Tag

Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”: Sẻ chia giọt hồng - Kết nối con tim

Nhịp sống trẻ 16/10/2022 18:20
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Sẻ chia giọt hồng – Kết nối con tim”, Ngày hội hiến máu Tuổi trẻ Tháng 10 mong muốn lan tỏa được ý nghĩa của việc “Hiến máu nhân đạo”, kết nối hàng triệu trái tim có lòng nhân ái lại với nhau để cùng nhau đem về những giọt máu quý giá cho người bệnh.
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Sơn La Hà Nội: Hiến máu tình nguyện mang Trung thu ấm áp tới bệnh nhi Cùng Khánh Thy, bà Bích trong phim "Hương vị tình thân" lan tỏa tinh thần ngày hội hiến máu

Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ Tháng 10” nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng 66 năm Ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022).

Trong ngày 15 và 16/10, nhiều người trẻ đã tới Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương để hưởng ứng Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”
Trong ngày 15 và 16/10, nhiều người trẻ đã tới Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương để hưởng ứng Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”

Với mong muốn tạo nên một chương trình thành công nhất, đem về nhiều đơn vị máu cho bệnh nhân, chương trình được tổ chức với quy mô trải rộng khắp địa bàn Thành phố Hà Nội với trong ngày 15 và ngày 16/10 năm 2022.

Tại chương trình, người hiến máu không chỉ có cơ hội trao đi những giọt máu ấm áp, nghĩa tình mà còn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các tình nguyện viên và cả những phần quà đầy ý nghĩa.

Nhiều phần quà được Ban tổ chức chuẩn bị
Nhiều phần quà được Ban tổ chức chuẩn bị

Nguyễn Thu Trang, một bạn trẻ lần đầu tham gia hiến máu chia sẻ: “Ban đầu chỉ nghĩ là đi hiến máu cùng bạn cho vui nhưng khi biết được rằng hiến máu này có ý nghĩa rất lớn với người bệnh thì rất vui vì đã góp một phần vào việc cứu sống người bệnh”.

Đặc biệt, chương trình hiến máu “Tuổi Trẻ Tháng 10” năm 2022 may mắn khi có sự góp mặt của Sứ giả nhân ái – diễn viên Ngọc Huyền, một cô gái trẻ năng động, tài năng cùng với niềm đam mê yêu thích các công việc tình nguyện.

Diễn viên Ngọc Huyền có mặt từ rất sớm trước giờ diễn ra chương trình
Diễn viên Ngọc Huyền có mặt từ rất sớm

Tại chương trình diễn viên Ngọc Huyền đã chia sẻ về niềm yêu thích công việc hiến máu tình nguyện của mình, trao tặng những món quà nhỏ và gửi lời cảm ơn đến những người hiến máu đã dành thời gian đến tham gia với chương trình.

Đến với “Tuổi trẻ tháng 10”, người tham gia hiến máu được các y, bác sĩ cùng đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo, chuẩn quy trình; đảm bảo cho người hiến máu có một trạng thái tốt nhất trước và sau khi tham gia hiến máu.

“Hiến máu sẽ vui hơn nhiều khi được đi cùng với những người bạn.”, chia sẻ của nhóm bạn trẻ hiến máu tại “Tuổi Trẻ Tháng 10”
“Hiến máu sẽ vui hơn nhiều khi được đi cùng với những người bạn.”, chia sẻ của nhóm bạn trẻ hiến máu tại “Tuổi Trẻ Tháng 10”

Ban tổ chức hy vọng chương trình “Tuổi trẻ Tháng 10” năm 2022 sẽ tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho những bệnh nhân đang ngày đêm phải chiến đấu với bệnh tật, cũng như lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của tình người.

Để tạo điều kiện cho người hiến máu không phải di chuyển xa, “Tuổi Trẻ Tháng 10” được tổ chức tại 6 điểm:

1. Viện Huyết học - Truyền máu TW (Cầu Giấy - Hà Nội).

2. Điểm hiến máu cố định 122 Đường Láng ( Đống Đa, Hà Nội).

3. Điểm hiến máu cố định 26 Lương Ngọc Quyến ( Hoàn Kiếm, Hà Nội).

4. Điểm hiến máu cố định Bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì, Hà Nội).

5. Điểm hiến máu cố định 132 Quan Nhân (Thanh Xuân, Hà Nội).

Đọc thêm

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Xem thêm