Tag

Ngày hội “Rèn đức luyện tài’ đến với học sinh Hà Tĩnh

Nhịp sống trẻ 14/05/2023 13:03
aa
TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023), sáng 14/5, tại tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở.
Thiếu nhi quận Hai Bà Trưng rèn đức, luyện tài, thi đua học tập tốt

Tham dự có chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; đại diện các ban, sở, ngành của tỉnh Hà Tĩnh cùng với sự tham gia của 1.200 em đội viên, thiếu niên trên địa bàn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022. Chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; Từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình

Các lõi giá trị tinh thần và hành động trên được thể hiện qua 5 nội dung: Sống biết ơn và trách nhiệm - Commitment with Lof; Sống khát vọng và hành động - Passion with Lof; Sống yêu thương và chia sẻ - Care with Lof; Sống bản lĩnh và kỷ luật - The rules with Lof; Sống khỏe mạnh và an toàn - Healthy life with Lof

“Đây là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) mong muốn đem đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; Tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em. Một trong những điểm nổi bật của chương trình là sự ra đời của ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” - một ứng dụng dành riêng cho các em học sinh các trường trung học, hưởng ứng chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát động”, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân chia sẻ.

Bí thư Trung ương Đoàn
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà các em học sinh

Việc đăng ký tham gia chương trình thông qua ứng dụng (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - một ứng dụng dành cho các em học sinh từ bậc Trung học cơ sở với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Các em cũng được tư vấn, định hướng về nghề nghiệp: Các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp...

Điều đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.

Hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh tỉnh Hà Tĩnh
Hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh tỉnh Hà Tĩnh
Thời gian qua, (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 366.829 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước. Trong đó, 7.624 thiếu nhi của tỉnh Hà Tĩnh đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 em đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) của Trường THCS Quang Trung, trường THCS Thạch Trung, trường THCS Hưng Đồng, trường THCS Đại Nài trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm quà tặng cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh.

Các vị đại biểu và học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Các vị đại biểu và học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đoàn công tác của Hội đồng Đội Trung ương đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập ra tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); Dâng hoa tưởng niệm Anh hùng, liệt sĩ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên, thanh niên đầu tiên và 10 nữ thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học Camera 360 trẻ

Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học

TTTĐ - Đứng trước quyết định xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024, nhiều thí sinh, phụ huynh rất băn khoăn. Không ít người trước đây đã mắc sai lầm, khiến cho việc chốt nguyện vọng đại học của thí sinh không được như mong muốn. Vậy chúng ta cần lưu ý, tránh những điều gì, để có thể chốt nguyện vọng đại học thành công.
Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xem thêm