Tag

“Ngày hội tiếng Anh” lý thú của học trò trường Xuân Đỉnh

Nhịp sống trẻ 28/11/2019 20:02
aa
TTTĐ – Với những hoạt động như: trò chơi, múa, hát, dân vũ… “Ngày hội tiếng Anh” của trường Tiểu học Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thực sự hấp dẫn các em học sinh. Tại đây, học trò được “học mà chơi, chơi mà học” để thêm yêu môn ngoại ngữ.

“Ngày hội tiếng Anh” lý thú của học trò trường Xuân Đỉnh

Bài liên quan

Sôi nổi Ngày hội "Thanh niên với văn hóa hoá giao thông" của tuổi trẻ Phú Xuyên

Teen THPT Trần Nhân Tông nghĩ xanh và sống xanh

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa và Tiêu dùng Nhật Bản 2019 tại Hà Nội

Nhiều hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ hỗ trợ người dân phòng chống bệnh

Hấp dẫn, bổ ích

Ngày hội tiếng Anh là chương trình thường niên của trường Tiểu học Xuân Đỉnh, tổ chức 1 lần/ năm học. Bên cạnh đó, “Ngày tiếng Anh” còn được tổ chức 2 lần/ tháng vào các buổi sinh hoạt lớp (thứ sáu hàng tuần).

Hoạt động được tổ chức với mục tiêu, thông qua trải nghiệm thực tế, các trò chơi giúp học sinh tự tin trong giao tiếp. Đây cũng là dịp để nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh, tạo môi trường để học sinh giao lưu, học hỏi giữa các khối, lớp, ứng dụng môn học vào thực tiễn cuộc sống.

“Ngày hội tiếng Anh” lý thú của học trò trường Xuân Đỉnh

Học sinh được tiếp cận với hai nội dung: trải nghiệm trong lớp và ngoài sân cùng các trạm game như: Mysterious Box (chiếc hộp thần kỳ), Frog Jumping (nhảy cóc), Flap the kipper (đua thuyền), Charades (ghép hình), nhảy dân vũ... Với những hoạt động này, các bạn trẻ thêm nhiều cách học ngôn ngữ mới, kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm và trau dồi khả năng giao tiếp.

Em Ánh Tuyết, học sinh lớp 4A8, trường Tiểu học Xuân Đỉnh hào hứng cho biết: “Khi tham gia các trò chơi, con không chỉ phải nhớ được các từng vựng tiếng Anh mà còn phối hợp với các bạn trong nhóm. Vì thế, con thấy hứng thú hơn trong việc học tiếng Anh, rèn được nhiều kỹ năng, đoàn kết với bạn bè”.

Một điểm thú vị khác trong ngày hội là học sinh được học và biết cách ghép những từ mới thông qua hình ảnh sinh động, đặc biệt là các nhân vật hoạt hình. Qua những hoạt động này, các thầy cô đã giúp học sinh thấy sự gần gũi, hứng thú hơn với môn học. Mặt khác, hoạt động được duy trì thường xuyên tại trường giúp học sinh có môi trường giáo dục toàn diện, sáng tạo và hiện đại hơn.

“Ngày hội tiếng Anh” lý thú của học trò trường Xuân Đỉnh

Phát triển tư duy sáng tạo

Theo cô Trần Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Đỉnh, để hoàn thành trò chơi các con phải suy nghĩ, vận dụng các kỹ năng. Vì vậy, ngày hội còn góp phần phát huy tư duy sáng tạo của học sinh, động viên các em tích cực, chủ động, tự tin trong học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Không chỉ dừng lại ở việc gắn kết học trò, ngày hội còn được tổ chức với sự tham gia trải nghiệm của cha mẹ học sinh. “Thông qua hoạt động trong ngày hội chúng tôi có thêm cơ hội gắn kết với các con hơn. Bên cạnh đó, phụ huynh và nhà trường cùng phối kết hợp tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho các cháu” - chị Mai Thu Hương, phụ huynh học sinh chia sẻ.

“Ngày hội tiếng Anh” lý thú của học trò trường Xuân Đỉnh

Ý tưởng tổ chức “Ngày hội tiếng Anh” của trường Tiểu học Xuân Đỉnh được bắt đầu từ hướng dẫn số 82/UBND-GD&ĐT ngày 8 tháng 1 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ liêm về hướng dẫn tổ chức thực hiện “Ngày ngoại khóa tiếng Anh” năm học 2018 – 2019; kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 19/1/2018 của UBND quận Bắc Từ Liêm về việc thực hiện mô hình thi đua "4 ngày, 5 tốt”. Với mong muốn giúp các con học sinh phát triển toàn diện, nhà trường đã cụ thể hóa hướng dẫn, kế hoạch đó bằng mô hình "Ngày hội tiếng Anh".

Với những hiệu quả thiết thực, “Ngày hội tiếng Anh” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh và học sinh. Vì vậy, năm học 2019-2020, khi tổ chức mô hình nhà trường sẽ tăng cường hơn hoạt động tham gia trải nghiệm cùng con của cha mẹ học sinh và các đơn vị, cá nhân khác nhằm dạy và học tiếng Anh tốt hơn, tăng thêm sự gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Nội dung ngày hội cũng được chú trọng đổi mới phù hợp với từng khối lớp như: khối 1, 2 thi Biệt đội khoa học. Khối 3, 4, 5 thi Rung chuông vàng. Phần trải nghiệm trên sân trường sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, hào hứng, tăng cường kĩ năng giao tiếp tiếng Anh qua các trạm game và hát, múa, nhảy dân vũ…

“Nhà trường tin tưởng ngày hội sẽ là sân chơi bổ ích, lý thú với các con học sinh. Qua đó, các con được trau dồi ngoại ngữ, phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần” – cô Trần Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Đỉnh khẳng định.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác Bản tin công tác Đội

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ II, năm 2024, sáng 28/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm