Tag

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV diễn ra tại Phú Thọ

Văn hóa 29/11/2022 11:40
aa
TTTĐ - Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/12 tại tỉnh Phú Thọ.
Rực rỡ sắc màu tại “Ngày hội chào tân sinh viên” Đại học Kiến trúc

Ngày hội có chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì phối hợp với một số Bộ, ngành và các tỉnh vùng Tây Bắc tổ chức.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc
Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc

Tham gia Ngày hội có đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 7 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 2/12 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 2/12 tại Quảng trường Hùng Vương, TP Việt Trì, Truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Phú Thọ và Đài Truyền hình một số địa phương trong cả nước tiếp sóng. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều 4/12 tại Rạp Chiếu phim Hoà Phong, TP Việt Trì.

Trong khuôn khổ lễ hội có rất nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như: Trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; Các không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương; Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”. Về thể thao, Ban tổ chức thi đấu 6 môn: Kéo co, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Tù lu, Tung còn, Việt dã.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV diễn ra tại Phú Thọ

Về du lịch, Ngày hội sẽ có các đoàn Farmtrip dành cho các hãng lữ hành trong nước đến Phú Thọ khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Ban tổ chức còn xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh tham gia Ngày hội khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm du lịch trên địa bàn; Tổ chức trưng bày, triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc” năm 2022.

Các hoạt động của Ngày hội được tổ chức trang trọng, quy mô gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa của đất nước, khu vực và của tỉnh Phú Thọ; Đảm bảo tính thống nhất, khoa học, linh hoạt trong công tác chỉ đạo giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ và các tỉnh tham gia Ngày hội; Đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ và các tỉnh tham gia Ngày hội.

Các chương trình tham gia Ngày hội được chuẩn bị chu đáo, có nội dung tiêu biểu, phù hợp và có tính nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của Nhân dân. Các hoạt động mang tính cộng đồng, đề cao vai trò chủ thể văn hoá, phát huy giá trị văn hoá truyền thống gắn với yếu tố tiến bộ của thời đại.

Đọc thêm

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Xem thêm