Tag

Ngày Quốc khánh 2/9: Nhiều khu vực có mưa dông

Môi trường 02/09/2024 07:00
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày Quốc khánh 2/9, nhiều khu vực có mưa, dông, cục bộ có nơi mưa rất to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trên nhiều vùng biển có gió mạnh, sóng lớn.
Mưa dông bao trùm nhiều khu vực trên cả nước Bắc Bộ mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh Bắc Bộ mưa dông, Nam Trung Bộ nắng nóng gay gắt Hà Nội mưa dông, đề phòng ngập úng
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Từ sáng sớm 2/9 đến sáng sớm 4/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); từ sáng sớm 4/9 đến sáng sớm 5/9, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài.

Ngày 2/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 4 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút ngày 2/9, các tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, thành phố Yên Bái, Lục Yên (tỉnh Yên Bái); Yên Sơn, Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang). Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Trên biển, hiện đảo Phú Quý đã có gió giật cấp 7; vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển khu vực Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào, dông.

Dự báo, ngày và đêm 2/9, vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển khu vực Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2m.

Ngoài ra, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của khu vực Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 2/9: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Đọc thêm

Nâng cao năng suất, hiệu quả vệ sinh môi trường dịp Quốc khánh Môi trường

Nâng cao năng suất, hiệu quả vệ sinh môi trường dịp Quốc khánh

TTTĐ - Để đảm bảo cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn Hà Nội được trọn vẹn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) phân công rõ người, rõ trách nhiệm, xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể cho từng tình huống có thể phát sinh…
Đồng bộ giải pháp xanh hóa "ô nhiễm trắng" trong thương mại điện tử Môi trường

Đồng bộ giải pháp xanh hóa "ô nhiễm trắng" trong thương mại điện tử

TTTĐ - Trước thực trạng “ô nhiễm trắng” ngành thương mại điện tử tác động tiêu cực đến môi trường, các chuyên gia cho rằng, cần thúc đẩy nhanh tiến trình “xanh hóa”, trong đó, chú trọng tuyên truyền đến các nhóm đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình giảm thiểu rác thải nhựa. Đó là các doanh nghiệp thương mại điện tử, các hiệp hội ngành hàng, tổ chức xã hội nghề nghiệp, người tiêu dùng và đặc biệt là các đơn vị chuyển phát, đóng gói đơn hàng.
Hà Nội: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Môi trường

Hà Nội: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 2/9, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) huy động 100% nhân lực ra quân tổng vệ sinh môi trường phục vụ kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có yêu cầu các địa phương trên địa bàn khẩn trương tổ chức kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống khắc phục thiên tai, động đất, tai nạn lao động.
Lâm Đồng: Nguy cơ sạt lở đồi đất đe dọa một trường tiểu học Xã hội

Lâm Đồng: Nguy cơ sạt lở đồi đất đe dọa một trường tiểu học

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đánh giá, trường Tiểu học Quang Trung ở huyện Đạ Tẻh có nguy cơ bị vùi lấp, do đồi đất phía sau trường có thể sạt lở bất cứ lúc nào.
Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững Môi trường

Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng chống thiên tai.
Càng mua sắm trực tuyến, môi trường càng ô nhiễm Môi trường

Càng mua sắm trực tuyến, môi trường càng ô nhiễm

TTTĐ - Ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn đặt hàng, mua đồ ăn qua app giao tới tận nhà, chỗ làm vì tiện dụng, tiết kiệm thời gian nhưng đồ ăn được giao mang theo rất nhiều "phụ kiện" dùng một lần tác động tiêu cực đến môi trường.
Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTTĐ - Đỉnh núi Bạch Mã cao 1.444m so với mực nước biển, các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một loài rắn hoàn toàn mới có tên rắn ráo xanh.
Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng Môi trường

Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng

TTTĐ - Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn đẩy người dân vào tình trạng thiếu thốn lương thực, nước sạch, suy giảm tình trạng dinh dưỡng. Do đó, cần phải nâng cao năng lực ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng.
Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Xem thêm