Tag

Nghệ sĩ thăng hoa cảm xúc trong đêm hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” không khán giả trực tiếp

Văn hóa 23/08/2020 22:24
aa
TTTĐ - Chương trình hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” diễn ra lúc 20h ngày 22/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, đem tới nhiều cung bậc cảm xúc hào hùng, tha thiết, lắng đọng, trẻ trung, sôi nổi… cho hàng triệu khán giả màn ảnh nhỏ.
Hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” ca ngợi tình yêu đất nước từ những điều bình dị nhân dịp Quốc khánh Hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” ca ngợi tình yêu đất nước từ những điều bình dị nhân dịp Quốc khánh

“Giai điệu Tổ quốc” được thực hiện bởi Ban Văn Nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Mỹ Thanh, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Nghệ sĩ thăng hoa cảm xúc trong đêm hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” không khán giả trực tiếp
Sân khấu tại chỗ không khán giả của "Giai điệu Tổ quốc" nhưng qua sóng truyền hình, hàng vạn trái tim đã vỡ òa cảm xúc

Chương trình như tiếng lòng của hàng triệu trái tim Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).

Cùng với đó, những người thực hiện cũng mong muốn chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, chung tay xây dựng đất nước.

5516 a97i6141
Các nghệ sĩ cháy hết mình với từng tiết mục biểu diễn

Đêm hòa nhạc lôi cuốn khán giả bằng mạch chảy cảm xúc tự nhiên để thấy được “Giai điệu Tổ quốc” chính là những thanh âm của tình yêu quê hương, dân tộc. Diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 trở lại khiến buổi hòa nhạc phải thực hiện dưới hình thức trực tiếp, không có khán giả tại nhà hát, tuy nhiên, các nghệ sĩ đã thực sự thăng hoa trong mỗi tiết mục, đem đến những xúc cảm đong đầy, vô cùng chân thật đối với khán giả theo dõi qua màn hình.

Dù không đến sân khấu, khán giả truyền hình vẫn được thưởng thức một đêm nghệ thuật mãn nhãn, đẳng cấp. Đêm hoà nhạc đã thực sự là một dấu ấn không thể quên, khẳng định vai trò của nền văn hoá nghệ thuật Việt Nam trong cuộc đồng hành với toàn xã hội để chống Covid-19.

5527 ca sy dyyng hoang yyn nhyc sy hyng kien mc danh tung
Từ trái qua phải: Ca sĩ Dương Hoàng Yến, nhạc sĩ Hồng Kiên, MC Danh Tùng

Chương trình được đầu tư lớn về âm thanh, ánh sáng, mỗi tiết mục đều được dàn dựng theo ý đồ riêng biệt, kết hợp những hiệu ứng và kỹ thuật hiện đại trong biểu diễn để vẽ nên một bức tranh âm nhạc với nhiều mảng màu khác nhau: Vừa gần gũi, thân quen vừa mới mẻ, đương đại; Tuy giản đơn, dung dị nhưng lại lớn lao, thiêng liêng. Chương trình là một điểm nhấn nghệ thuật đặc sắc trong những ngày tháng Tám lịch sử của dân tộc, góp phần ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc của mỗi người con đất Việt.

15 ca khúc trong chương trình là những tác phẩm đã đi sâu vào tiềm thức và trái tim của bao thế hệ người Việt Nam được các nghệ sĩ hát bằng cả trái tim và niềm say mê. Dù không có khán giả, không có tiếng vỗ tay nhưng các nghệ sĩ đều mang trong mình một cảm giác tự hào khi cất lên những “Giai điệu Tổ quốc”.

MC Mỹ Lan và Danh Tùng làm nhiệm vụ dẫn dắt khán giả bước vào những câu chuyện âm nhạc thật khó quên.

5717 nhom oplus
Nhóm Oplus mở màn với ca khúc “Giai điệu Tổ quốc”

Ca khúc mở đầu cũng thể hiện trọn vẹn chủ đề, thông điệp của đêm nhạc là “Giai điệu Tổ quốc” của nhạc sĩ Trần Tiến. Phần thể hiện của nhóm Oplus khiến người nghe cảm nhận được vừa có sự da diết, thân thương, êm đềm, vừa sôi nổi, hùng tráng.

Lời ca khúc cũng gói gọn cả tâm tư tình cảm, nỗi nhớ niềm thươngcủa những người con đất Việt. Giai điệu Tổ quốc "dịu dàng trong tiếng ru hời", "trầm sâu trong tiếng đất trời", là tình yêu thương của mẹ giành cho con, là nỗi nhớ thương con mang theo suốt con đường. Giai điệu Tổ quốc đó là niềm vui, nỗi buồn trên bước đường hành quân nhiều gian nan vất vả nhưng tình yêu quê hương đất nước vẫn luôn rực cháy trong tim.

5954 dyyng hoang yyn 1
Ca sĩ Dương Hoàng Yến hát “Mẹ yêu con”

Phần một chương trình “Đất nước lời ru” đưa khán giả trở về với những khoảnh khắc thân thương, từ khi con được sinh ra, được nuôi dưỡng bằng tất cả tình yêu thương của người mẹ.

Tình yêu đó được ca sĩ Dương Hoàng Yến thể hiện qua ca khúc “Mẹ yêu con” (Sáng tác Nguyễn Văn Tý), Sao mai Đỗ Tố Hoa với “Áo mùa đông” (Sáng tác Đỗ Nhuận).

5158 sao mai yy ty hoa
Sao mai Đỗ Tố Hoa

Bắt nguồn từ đó, tình yêu Tổ quốc thật gần gũi thân thương như tiếng ru của mẹ, lớn lên thành tiếng yêu thiên nhiên, quê hương, yêu những điều bình dị như “Hạt gạo làng ta” biểu diễn Trịnh Nhật Minh, “Đưa cơm cho mẹ đi cày” (Sáng tác Hàn Ngọc Bích) biểu diễn Trịnh Nhật Minh và Kiều Minh Tâm.

Nghệ sĩ thăng hoa cảm xúc trong đêm hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” không khán giả trực tiếp
Trịnh Nhật Minh với "Hạt gạo làng ta"

Phần biểu diễn của hai ca sĩ nhí Trịnh Nhật Minh, Kiều Minh Tâm với giọng hát ngọt ngào đem tới nét trẻ trung, tươi mới, trong trẻo cho phần mở đầu đêm hòa nhạc.

5129 kiyu minh tam va trynh nhyt minh hat yya cym cho my yi cay
Kiều Minh Tâm và Trịnh Nhật Minh hát "Đưa cơm cho mẹ đi cày"

Tình yêu quê hương, đất nước lớn dần lên theo năm tháng. Khi Tổ quốc lâm nguy, những chàng trai, cô gái đã dũng cảm lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng.

Họ chiến đấu hết mình để bảo vệ từng tấc đất quê hương, bảo vệ sự bình yên cho gia đình, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Đó cũng là tinh thần được thể hiện trong các ca khúc ở phần hai chương trình có tựa đề “Bài ca người lính”.

5106 a97i5822
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Ở phần này, ca sĩ Vũ Thắng Lợi gửi tới khán giả ca khúc “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý gói trọn tình cảm thân thương của mẹ và những người chiến sĩ trong thời chiến.

Nam ca sĩ cũng thể hiện da diết bản “Tình ca” của nhạc sĩ Hoàng Việt, đồng thời song ca với nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa ca khúc của nhạc sĩ An Chung - “Trăng sáng đôi miền”. Tình yêu thời chiến là sự chia ly nhưng một lòng tha thiết, chung thủy. Nỗi nhớ, niềm thương từ đôi lứa chuyển thành sức mạnh, một lòng quyết chiến, ý chí quyết thắng quân thù.

Nghệ sĩ thăng hoa cảm xúc trong đêm hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” không khán giả trực tiếp
Nhóm Oplus với "Lá xanh" của nhạc sĩ Hoàng Việt

Nhóm Oplus thể hiện ca khúc "Lá xanh" của nhạc sĩ Hoàng Việt với một tinh thần tươi mới, trẻ trung, gần gũi với các khán giả trẻ.

“Người chiến sĩ ấy” (Sáng tác Hoàng Vân) qua giọng ca Tùng Dương đầy xúc động như nhắc nhở người xem không thể nào quên những người đã chiến đấu hết mình, những người còn đang sống hay cả những đồng đội đã nằm lại nơi chiến trường...

5252 tryng tyn 1
Ca sĩ Trọng Tấn

Trải qua những đau thương mất mát từ chiến tranh, “Giai điệu Tổ quốc” đến với phần ba “Khát vọng” của con người ở thời bình.

Khát vọng đó chính là phải xây dựng phát triển đất nước hiện đại, phồn vinh, được các ca sĩ Trọng Tấn, Tùng Dương, nhóm Oplus và Dương Hoàng Yến thể hiện qua các ca khúc: "Hà Nội niềm tin và hi vọng", "Những ánh sao đêm", "Khát vọng", "Thành phố trẻ", "Tự nguyện".

5238 tung dyyng 1
Ca sĩ Tùng Dương

Phần biên đạo múa của NSƯT Trần Ly Ly với sự thể hiện của các diễn viên Nhà hát vũ kịch Việt Nam đầy hấp dẫn và cảm xúc, là điểm nhấn đặc biệt tô điểm cho bức tranh âm nhạc những màu sắc tinh tế.

5138 phyn kyt hyp thyng hoa cya vy thyng lyi yy ty hoa
Phần kết hợp thăng hoa của Vũ Thắng Lợi và Đỗ Tố Hoa

Bên cạnh đó, các phóng sự đặc biệt của chương trình cũng đã cho khán giả thấy sau 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Năm 2020 với những khó khăn về dịch bệnh, những ngăn trở phát triển kinh tế xã hội không làm nản lòng người Việt Nam yêu nước.

Hơn thế chúng ta càng phát huy tình yêu nước thông qua tinh thần đoàn đoàn kết, tinh thần dân tộc, ý thức cộng đồng, cống hiến, hy sinh, tương trợ lẫn nhau… vẫn đang ngày ngày được khơi dậy và nhân lên.

​Hoà nhạc “Giai điệu Tổ quốc” khép lại với những dư âm khó quên, khơi dậy và lan toả tình yêu, niềm tự hào đất nước qua âm nhạc. Đồng thời, chương trìnhcũng cho thấy những mốc son chói lọi của âm nhạc cách mạng Việt Nam khi khắc hoạ công cuộc đấu tranh kiên cường, anh dũng bảo vệ Tổ quốc, quá trình dựng xây, phát triển đất nước qua những câu chuyện âm nhạc giản dị, sâu sắc.

Nghệ sĩ Ando Saeko: “Tác phẩm của tôi kết hợp giữa linh hồn người Nhật và di sản Sơn Ta Việt Nam” Nghệ sĩ Ando Saeko: “Tác phẩm của tôi kết hợp giữa linh hồn người Nhật và di sản Sơn Ta Việt Nam”
Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn
Nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo Thủ đô góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo Thủ đô góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm