Tag
Huyện Thường Tín (Hà Nội)

Nghĩa tình trong ngày lũ...

Môi trường 13/09/2024 15:03
aa
TTTĐ - Trong những ngày qua, khi cuộc sống của người dân các xã ven sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) chật vật do lũ lớn, tình nghĩa đồng bào lại phát huy ý nghĩa cao đẹp. Các tổ chức chính trị xã hội, cá nhân và tập thể đều dành tấm lòng thơm thảo để hỗ trợ người dân vượt qua gian nan do thiên tai.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

Khi nước sông Hồng dâng cao bất thường, vượt ngưỡng bão động II, những người dân sinh sống tại 6 xã dọc sông Hồng trên địa bàn huyện Thường Tín đã phải đối mặt với không ít nguy cơ, thậm chí là nguy hiểm.

Trong 2 ngày 11 và 12/9, thực hiện chủ trương ứng phó với lũ lớn trên sông Hồng, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra và đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của người dân vùng ngoài đê hữu Hồng, huyện Thường Tín đã chỉ đạo các xã trên địa bàn thực hiện di dời hàng nghìn người dân, ưu tiên người già, gia đình neo đơn, học sịnh tại nơi có thể nguy hiểm đến nơi an toàn.

Không kịp mang theo tài sản cũng như các vật dụng thiết yếu, cuộc sống của những người dân chạy lũ tưởng chừng khá bấp bênh, thiếu thốn. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền, sự chung tay của các tổ chức chính trị xã hội và tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, người dân vùng lũ đã vượt qua thời khắc khó khăn một cách khá an ổn.

Sau đây là hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tại Thường Tín vào sáng 13/9:

Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín đã kêu gọi các cá nhân, tập thể nấu suất ăn dành cho người dân trong vùng lũ. Trong ảnh là hội thiện nguyện phụ nữ thị trấn Tía tặng suất ăn cho bà con thôn Xâm Dương 2, xã Ninh Sở.
Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ
Mỗi suất cơm gửi đến người dân vùng lũ đều chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia trong lúc hoạn nạn, khó khăn
Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ
Người dân hỗ trợ vận chuyển các suất ăn đến từng gia đình
Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ
Nước vừa rút sáng nay, trong nhà đã cạn đồ ăn, người đàn ông này vui mừng khi nhận được suất cơm
Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín trực tiếp đưa suất ăn đến những hộ bị ngập sâu. Theo bà Nhàn, những ngày qua, các hội viên hội LHPN huyện Thường Tín đã nấu hàng ngàn suất ăn để gửi đến những người dân phải di tản do mưa lũ, hoặc các hộ gia đình bị ngập lụt tại Ninh Sở, Hiền Giang, Tự Nhiên...
Huyện Thường Tín: Nghĩa tình trong ngày lũ
Sự động viên kịp thời, ấm tình cảm trong ngày mưa lũ

Đọc thêm

Quận Nam Từ Liêm: Tổng lực vệ sinh sau bão Môi trường

Quận Nam Từ Liêm: Tổng lực vệ sinh sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10 phường trên địa bàn quận. Ngay từ sáng sớm, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm dẫn đầu 3 tổ công tác trực tiếp đi kiểm tra việc triển khai tổng vệ sinh tại 10 phường trên địa bàn.
Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị Môi trường

Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị

TTTĐ - Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ Môi trường

Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Sóc Sơn, hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa điểm nước lũ đã rút.
Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cành cây, thân cây bị gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi.
Hàng trăm người dân cùng nhau khẩn trương tổng vệ sinh sau bão Môi trường

Hàng trăm người dân cùng nhau khẩn trương tổng vệ sinh sau bão

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm về việc tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu của bão gây ngập lụt các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sáng 14/9, UBND phường Phúc Tân đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường khu vui chơi công cộng và nhiều ngõ phố trên địa bàn sau những ngày bị bão lũ gây ngập lụt.
Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Đống Đa tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường Môi trường

Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) gần 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ cùng các ngành, đoàn thể huyện và cơ sở trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ.
14 phường của quận Hoàng Mai đồng loạt tổng vệ sinh môi trường Môi trường

14 phường của quận Hoàng Mai đồng loạt tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Hơn 3.000 người gồm các lực lượng trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang tích cực tổng vệ sinh môi trường sau bão Yagi và mưa lũ vừa qua.
Quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy đổ do bão số 3.
Xem thêm