Tag

Người dân cần bình tĩnh, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố

Thời sự 07/03/2020 13:00
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, càng lúc này càng không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang quá mức. Thành phố mong muốn người dân tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện theo đúng những hướng dẫn của thành phố.

Người dân cần bình tĩnh, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bài liên quan

Người tiếp xúc bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tập trung ở những quận nào?

Người tiếp xúc bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tập trung ở những quận nào?

Lo sợ Covid-19, người dân Hà Nội đổ xô đi tích trữ thực phẩm

Đừng tích trữ đồ ăn, bình tĩnh cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh

Khử trùng và ngừng khai thác máy bay chở bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Phát biểu chỉ đạo tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng 7/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị các đơn vị thực hiện tất cả những biện pháp chống dịch theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo chống dịch Quốc gia và TP Hà Nội.

“Đây là lúc thử thách bản lĩnh của thành phố, thử thách bản lĩnh người đứng đầu chính quyền từ thành phố đến cơ sở, phải sáng suốt và cẩn trọng với tinh thần nâng lên một cấp theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, tất cả phải có trách nhiệm với sức khoẻ của cộng đồng”, Bí thư Thành ủy nói.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng có những nơi nắm không chắc, báo cáo chung chung; đồng thời đề nghị chấn chỉnh ngay tình trạng này và phải báo cáo cụ thể hàng ngày, có căn cứ pháp lý để tổ chức thực hiện.

Đồng thời, chúng ta phải có trách nhiệm với các nước trong việc cung cấp thông tin lịch trình của bệnh nhân; cần có sự phối hợp đồng bộ liên ngành; chỉ đạo lực lượng công an và cơ sở triển khai việc nắm chắc thông tin, việc điều tra dịch tễ của những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, thậm chí phải lập thống kê danh sách f4 (những người tiếp xúc cấp độ thứ 4).

Thành phố cũng yêu cầu tất cả các khách đến sân bay Nội Bài đều phải khai báo y tế, kể cả hành trình trước đó. Các biện pháp điều tra tại cửa khẩu, máy đo thân nhiệt… phải thực hiện quyết liệt…

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tạm dừng hoãn các hoạt động không cần thiết như lễ hội, mít tinh, hội họp… trên toàn địa bàn thành phố để tập trung cho công tác phòng chống dịch và hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy lưu ý tránh việc tập trung giải quyết trường hợp này mà để sót những trường hợp không khai báo khác.

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm