Người dân xếp hàng tìm kiếm tour du lịch khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch lần thứ 19
Ngày 9/4, ghi nhận tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19, rất đông người dân, du khách đã đến đây để tranh thủ mua những tour du lịch khuyến mãi cho mùa hè 2023 dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Đông đảo người dân tranh thủ đến Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 để tìm khuyến mãi trong ngày cuối diễn ra sự kiện |
Chị Nguyễn Hồng Trinh, ngụ ở TP Thủ Đức cho biết, khi được mọi người giới thiệu về ngày hội này chị đã rất háo hức và tranh thủ ngày cuối tuần để tới tham quan và mua tour du lịch. “Sau khi tham quan một lượt tôi thấy rất nhiều công ty du lịch đang giảm giá các loại tour Hè 2023, lễ 30/4 và 1/5. Để mua được tour du lịch giảm giá, khuyến mãi sâu, tôi và chồng phải đội nắng xếp hàng nhưng rất sẵn lòng”, chị Nguyễn Hồng Trinh cho biết thêm.
Tương tự, anh Lê Tấn Phước, ngụ quận Gò Vấp cho biết, vì hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh nên anh và người thân đã cùng nhau tham quan và lựa chọn tour du lịch từ sớm.
“Sau khi khảo sát các giá tour du lịch trong và ngoài nước, mình thấy tour du lịch nước ngoài khá rẻ. Vì vậy, cả nhà mình đã chốt được tour du lịch đi Thái Lan với giá khoảng 6,5 triệu đồng/người. Mức giá này đã giảm khoảng 40% so với ngày thường”, anh Tấn Phước cho biết thêm.
Tour du lịch nước ngoài giá rẻ được rất nhiều người dân quan tâm, chọn lựa |
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 diễn ra từ ngày 6/4 đến 9/4 tại Công viên 23/9, Quận 1 với chủ đề "Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2022, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh không nhiều. Vì vậy, thông qua các sự kiện như: Ngày hội Du lịch và các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch... kỳ vọng lượng khách đến với TP Hồ Chí Minh sẽ tăng vọt, đặc biệt là lượng khách quốc tế.
Năm nay, ngày hội có quy mô hơn 150 gian hàng được bố trí thành các không gian gồm kích cầu du lịch, trưng bày, triển lãm và ẩm thực, dự kiến sẽ đón khoảng 300.000 lượt người đến thăm quan và mua tour du lịch.
Du khách hào hứng tham gia các trò chơi thử thách để nhận quà tại Ngày hội |
Là đơn vị tham gia bán tour du lịch tại ngày hội, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin, Công ty BenThanhTourist cho biết, trong 2 ngày cuối tuần, sức mua tour du lịch tăng vọt gấp 2 - 3 lần so với ngày đầu mở cửa. Một số khách đã nhanh tay đặt tour theo nhóm và lựa chọn các thị trường xa, tour trị giá lớn như: châu Âu, Úc, Israel hay Nhật Bản ...
"Để thu hút du khách, công ty áp khuyến mãi "Hè rực rỡ, giảm hết cỡ", giảm giá tour lên tới 50%, tặng quà du lịch dành riêng cho du khách mua tour ngay tại ngày hội. Các tour du lịch khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore... hay khu vực Bắc Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc... rất được khách hàng quan tâm. Còn du lịch trong nước, du khách chủ yếu lựa chọn các tỉnh phía Bắc như vịnh Hạ Long, Sapa, Hà Giang…", bà Trần Phương Linh nói.
Trong khi đó, đại diện Khu du lịch PINI (Lâm Đồng) cho biết, sau 4 ngày tham gia ngày hội gian hàng PINI có khoảng 10.000 khách ghé thăm. Trong đó, có hơn 2.000 khách hàng nhận được vé tham quan miễn phí quần thể khu du lịch PINI, tai nghe bluetooth, điện thoại Nokia, sạc dự phòng, 50.000 đồng tiền mặt...
“Sau 4 ngày tham gia ngày hội, chúng tôi đã bán được khá nhiều tour du lịch đến thăm quan PINI trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 và dịp Hè 2023. Vì là lần đầu tham gia nên chúng tôi đã đẩy mạnh quảng bá những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh… Bên cạnh đó chúng tôi còn có cơ hội kết nối với nhiều doanh nghiệp du lịch khắp cả nước để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau”, đại diện Khu du lịch PINI cho biết thêm.
Gian hàng của PINI cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách |
Theo thống kê của các công ty lữ hành, sau khi tham gia ngày hội, doanh số bán hàng đã tăng cao hơn so với cùng kỳ, trong đó các tour nội địa như: Liên tuyến miền Trung, Tây nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt... hay các tour nước ngoài như: Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Indoneisa), châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn… rất được người dân quan tâm.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TSTtourist cho biết: "Số lượng khách tham quan gian hàng của TSTtourist đạt khoảng 2.000 người và lượng khách đặt tour khoảng 300 lượt, doanh thu đạt khoảng trên 3 tỷ đồng, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, còn có một số tour yêu cầu theo hình thức du thuyền, tour độc lạ thiết kế riêng cho nhóm, gia đình cũng được nhiều người dân và du khách đặt trước cho dịp Lễ 30/4 và 1/5 và Hè 2023".
Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, cho biết doanh nghiệp đã đón tiếp và phục vụ hơn gần 3.100 lượt khách đến đăng ký mua tour nội địa và nước ngoài du lịch dịp Lễ 30/4 và mùa Hè, tổng doanh thu đạt được là hơn 37,8 tỷ đồng. Trong đó, các tour du lịch dịp Lễ 30/4 - 1/5 chiếm hơn 60% tổng lượng khách mua tour trong nước tại gian hàng của Vietravel.