Tag
TP Hồ Chí Minh:

Người dân xếp hàng tìm kiếm tour du lịch khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch lần thứ 19

Du lịch 09/04/2023 18:00
aa
TTTĐ - Buổi cuối của Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19, nhiều người dân đã "đội nắng" xếp hàng để chờ tham gia các chương trình giảm giá, mua tour khuyến mãi của các gian hàng áp dụng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và dịp hè 2023.
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/4 Khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19

Ngày 9/4, ghi nhận tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19, rất đông người dân, du khách đã đến đây để tranh thủ mua những tour du lịch khuyến mãi cho mùa hè 2023 dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người dân xếp hàng tìm kiếm tour du lịch khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch lần thứ 19
Đông đảo người dân tranh thủ đến Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 để tìm khuyến mãi trong ngày cuối diễn ra sự kiện

Chị Nguyễn Hồng Trinh, ngụ ở TP Thủ Đức cho biết, khi được mọi người giới thiệu về ngày hội này chị đã rất háo hức và tranh thủ ngày cuối tuần để tới tham quan và mua tour du lịch. “Sau khi tham quan một lượt tôi thấy rất nhiều công ty du lịch đang giảm giá các loại tour Hè 2023, lễ 30/4 và 1/5. Để mua được tour du lịch giảm giá, khuyến mãi sâu, tôi và chồng phải đội nắng xếp hàng nhưng rất sẵn lòng”, chị Nguyễn Hồng Trinh cho biết thêm.

Tương tự, anh Lê Tấn Phước, ngụ quận Gò Vấp cho biết, vì hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh nên anh và người thân đã cùng nhau tham quan và lựa chọn tour du lịch từ sớm.

“Sau khi khảo sát các giá tour du lịch trong và ngoài nước, mình thấy tour du lịch nước ngoài khá rẻ. Vì vậy, cả nhà mình đã chốt được tour du lịch đi Thái Lan với giá khoảng 6,5 triệu đồng/người. Mức giá này đã giảm khoảng 40% so với ngày thường”, anh Tấn Phước cho biết thêm.

Người dân xếp hàng tìm kiếm tour du lịch khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch lần thứ 19
Tour du lịch nước ngoài giá rẻ được rất nhiều người dân quan tâm, chọn lựa

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 diễn ra từ ngày 6/4 đến 9/4 tại Công viên 23/9, Quận 1 với chủ đề "Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2022, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh không nhiều. Vì vậy, thông qua các sự kiện như: Ngày hội Du lịch và các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch... kỳ vọng lượng khách đến với TP Hồ Chí Minh sẽ tăng vọt, đặc biệt là lượng khách quốc tế.

Năm nay, ngày hội có quy mô hơn 150 gian hàng được bố trí thành các không gian gồm kích cầu du lịch, trưng bày, triển lãm và ẩm thực, dự kiến sẽ đón khoảng 300.000 lượt người đến thăm quan và mua tour du lịch.

Người dân xếp hàng tìm kiếm tour du lịch khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch lần thứ 19
Du khách hào hứng tham gia các trò chơi thử thách để nhận quà tại Ngày hội

Là đơn vị tham gia bán tour du lịch tại ngày hội, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin, Công ty BenThanhTourist cho biết, trong 2 ngày cuối tuần, sức mua tour du lịch tăng vọt gấp 2 - 3 lần so với ngày đầu mở cửa. Một số khách đã nhanh tay đặt tour theo nhóm và lựa chọn các thị trường xa, tour trị giá lớn như: châu Âu, Úc, Israel hay Nhật Bản ...

"Để thu hút du khách, công ty áp khuyến mãi "Hè rực rỡ, giảm hết cỡ", giảm giá tour lên tới 50%, tặng quà du lịch dành riêng cho du khách mua tour ngay tại ngày hội. Các tour du lịch khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore... hay khu vực Bắc Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc... rất được khách hàng quan tâm. Còn du lịch trong nước, du khách chủ yếu lựa chọn các tỉnh phía Bắc như vịnh Hạ Long, Sapa, Hà Giang…", bà Trần Phương Linh nói.

Trong khi đó, đại diện Khu du lịch PINI (Lâm Đồng) cho biết, sau 4 ngày tham gia ngày hội gian hàng PINI có khoảng 10.000 khách ghé thăm. Trong đó, có hơn 2.000 khách hàng nhận được vé tham quan miễn phí quần thể khu du lịch PINI, tai nghe bluetooth, điện thoại Nokia, sạc dự phòng, 50.000 đồng tiền mặt...

“Sau 4 ngày tham gia ngày hội, chúng tôi đã bán được khá nhiều tour du lịch đến thăm quan PINI trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 và dịp Hè 2023. Vì là lần đầu tham gia nên chúng tôi đã đẩy mạnh quảng bá những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh… Bên cạnh đó chúng tôi còn có cơ hội kết nối với nhiều doanh nghiệp du lịch khắp cả nước để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau”, đại diện Khu du lịch PINI cho biết thêm.

Người dân xếp hàng tìm kiếm tour du lịch khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch lần thứ 19
Gian hàng của PINI cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách

Theo thống kê của các công ty lữ hành, sau khi tham gia ngày hội, doanh số bán hàng đã tăng cao hơn so với cùng kỳ, trong đó các tour nội địa như: Liên tuyến miền Trung, Tây nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt... hay các tour nước ngoài như: Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Indoneisa), châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn… rất được người dân quan tâm.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TSTtourist cho biết: "Số lượng khách tham quan gian hàng của TSTtourist đạt khoảng 2.000 người và lượng khách đặt tour khoảng 300 lượt, doanh thu đạt khoảng trên 3 tỷ đồng, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, còn có một số tour yêu cầu theo hình thức du thuyền, tour độc lạ thiết kế riêng cho nhóm, gia đình cũng được nhiều người dân và du khách đặt trước cho dịp Lễ 30/4 và 1/5 và Hè 2023".

Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, cho biết doanh nghiệp đã đón tiếp và phục vụ hơn gần 3.100 lượt khách đến đăng ký mua tour nội địa và nước ngoài du lịch dịp Lễ 30/4 và mùa Hè, tổng doanh thu đạt được là hơn 37,8 tỷ đồng. Trong đó, các tour du lịch dịp Lễ 30/4 - 1/5 chiếm hơn 60% tổng lượng khách mua tour trong nước tại gian hàng của Vietravel.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm