Tag

Người Hà Nội hướng về tâm lũ

Nhịp sống trẻ 10/09/2024 17:05
aa
TTTĐ - Giữa lúc miền Bắc đang đối mặt với thiên tai bão lũ, người dân Việt Nam khắp mọi miền đồng lòng hướng về những tỉnh miền núi đang ngập sâu trong nước, giúp đỡ đồng bào trong cơn khó khăn.
Thực hiện tốt hơn nữa "4 tại chỗ" khắc phục hậu quả bão, lũ Bí thư Thành ủy gửi thư thăm hỏi đồng bào vùng bão, lũ

Những tấm lòng vàng

Cơn bão số 3, với sức tàn phá khủng khiếp cùng mưa lớn kéo dài, đã khiến mực nước các sông Cầu, sông Thao… dâng cao kỷ lục, nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà ở Thái Nguyên, Yên Bái và nhiều tỉnh thành khác trong biển nước. Trước tình cảnh khẩn cấp này, những lời kêu gọi ủng hộ lương thực, áo phao, thuyền, đò và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã vang lên khắp mạng xã hội. Đáp lại lời kêu gọi ấy, tấm lòng của cộng đồng đã nhanh chóng kết nối, cùng nhau chung tay sẻ chia với những người dân đang gặp khó khăn.

 Nhiều ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề do sức càn quét lớn của cơn lũ (ảnh Internet)
Nhiều ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề do sức càn quét của cơn lũ (ảnh Internet)

Đang ở Hà Nội, khi nghe tin quê mình bị lũ lụt, Nghệ sỹ Mai Lan đã về Thái Nguyên và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ bà con Nhân dân đang bị cô lập bởi nước lũ.

Từ 2 ngày nay, nghệ sĩ Mai Lan, Chủ nhiệm CLB Từ thiện Thái Nguyên cùng với các cộng sự túc trực xuyên đêm tại nhiều điểm nóng cần hỗ trợ. Chia sẻ về công tác thiện nguyện, chị Mai Lan cho biết: “Tôi cũng như mọi người cả đêm hôm qua thức để đón các đoàn cứu trợ tới. Chúng tôi bố trí lực lượng tình nguyện để cung cấp lương thực, đón người dân ra nơi an toàn.

Các con của tôi hiện vẫn đang mắc kẹt phía trong kia, bị cô lập hoàn toàn do mất điện. Ở những vùng lũ nặng nề nhất vẫn đang thiếu đồ ăn, lương thực…”.

Các tình nguyện viên của CLB Từ thiện Thái Nguyên xuyên đêm hỗ trợ bà con Nhân dân
Các tình nguyện viên của CLB Từ thiện Thái Nguyên xuyên đêm hỗ trợ bà con Nhân dân

Khoảng 21 giờ ngày 9/9, trong đêm tối mịt mù, giữa tiếng mưa rơi xối xả hòa cùng gió rít từng cơn, trong thời khắc dữ dội ấy có những trái tim ấm áp từ Hà Nội hướng về đồng bào đang bị cô lập bỡi lũ dữ.

Với tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn, Xã Hương Sơn, HTX dịch vụ du lịch Chùa Hương và Nhân dân đã tự nguyện đưa xuồng, đò, lực lượng, lương thực, thực phẩm lên đường hỗ trợ bà con vùng lũ, chống chọi với những khó khăn thách thức của thiên tai.

Bà con Nhân dân xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức vận chuyển thuyền, đò và nhu yếu phẩm lên hỗ trợ Nhân dân vùng lũ
Bà con Nhân dân xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức vận chuyển thuyền, đò và nhu yếu phẩm lên hỗ trợ Nhân dân vùng lũ

Đò Hương Sơn lên đường đi cứu trợ

Ngay trong ngày 9/9 và sáng 10/9/2024, xã đã chuyển được 50 chiếc xuồng chèo tay, gần 20 chiếc xuồng gắn máy động cơ, 3 xe ô tô trở hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và hơn 20 người trực tiếp lên các vùng lũ lụt để giúp đỡ đồng bào.

Anh Phạm Văn Định, thanh niên tình nguyện xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hiện đang có mặt tại tâm lũ Thái Nguyên chia sẻ: “Theo lời kêu gọi và vận động của Đoàn xã, tôi cùng đoàn tình nguyện lên hỗ trợ Thái Nguyên từ 1 giờ sáng nay (ngày 10/9). Công việc của tôi là phối hợp cùng với bộ đội, công an địa phương đưa đồ ăn, nước uống vào những khu vực bị ngập, đưa người già, trẻ nhỏ ra phía ngoài an toàn. Hiện tại, mức nước tại địa phương vẫn đang cao, công tác hỗ trợ còn gặp khó khăn do nước chảy xiết, đoàn phải dùng thuyền máy, thuyền to di chuyển vào mới tiếp cận được với người dân, còn thuyền nhỏ không đi được do bị nước cản”.

Lực lượng tình nguyện xã Hương Sơn giúp đỡ người dân tỉnh Thái Nguyên
Lực lượng tình nguyện xã Hương Sơn giúp đỡ người dân tỉnh Thái Nguyên

Nước ngập mênh mông, người dân bơ vơ, chờ đợi sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng. Trước tình cảnh này, đến nơi, không nghỉ ngơi 1 phút nào, cả đoàn tình nguyện xã Hương Sơn đã nhanh chóng nhận phân công nhiệm vụ, người chèo thuyền đưa đồ tiếp tế, người hỗ trợ Nhân dân di chuyển đến nơi an toàn. Dòng nước lũ chảy xiết, thuyền nhỏ không đi nổi, đã thế, nhiều đoạn đường bị sạt lở khiến cho việc di chuyển khó khăn, dù vậy, các tình nguyện viên vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ bà con.

Vẫn còn nhiều nơi ở Thái Nguyên ngập sâu trong nước lũ
Vẫn còn nhiều nơi ở Thái Nguyên ngập sâu trong nước lũ

Cùng với việc tình nguyện giúp đỡ trực tiếp cho bà con vùng lũ, các hoạt động kêu gọi chuyển đò, thuyền, áo phao, lương thực, thực phẩm hỗ trợ bà con vùng bão lũ trên mạng xã hội vẫn tiếp tục diễn ra. Ngay từ chiều, tối ngày 9/9, nhiều người nổi tiếng đã đăng tải bài viết tìm kiếm mạnh thường quân hay đơn vị cung ứng nhu yếu phẩm để giúp đỡ bà con vùng chịu thiệt hại do mưa lũ. Trong những ngày tới, đò, thuyền, lương thực và cả những tấm lòng thơm thảo của người dân sẽ tiếp tục được chuyển đến các tỉnh đang oằn mình hứng chịu thiên tai, cùng bà con nơi đây vượt bão, lũ.

Tình người ấm áp trong mưa lũ hướng về các tỉnh đang bị lũ dữ hoành hành
Tình người ấm áp hướng về các tỉnh đang bị lũ dữ hoành hành

Mưa như trút, nước sông dâng cao, các lực lượng cứu hộ không quản hiểm nguy, ngày đêm tìm kiếm và sơ tán người dân. Tuy nhiên, thiên tai quá lớn, nước chảy xiết, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều trở ngại. Số lượng người cần giúp đỡ còn rất lớn, việc tiếp cận các khu vực bị ngập còn khó khăn. Bên cạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ, tình nguyện viên thì tình cảm Nhân dân cả nước, sự sẻ chia của cộng đồng cũng lan tỏa mạnh mẽ. Cùng với những lời kêu gọi ủng hộ, nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ những kinh nghiệm cứu trợ quý báu, góp phần tạo nên một mạng lưới hỗ trợ vững chắc cho đồng bào vùng lũ.

Đọc thêm

Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão Camera 360 trẻ

Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão

TTTĐ - Chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra theo phương châm "4 tại chỗ", những ngày này, Thành Đoàn Hà Nội thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ Nhân dân.
Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn Camera 360 trẻ

Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam: Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn
Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã kêu gọi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cả nước chung sức, đồng lòng khắc phục hậu quả thiên tai; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Thanh niên các vùng trũng hỗ trợ người dân phòng, chống lũ lụt Nhịp sống trẻ

Thanh niên các vùng trũng hỗ trợ người dân phòng, chống lũ lụt

TTTĐ - Vừa cùng cơ quan chức năng hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn bão YAGI, lực lượng thanh niên Thủ đô lại phối hợp với các đơn vị giúp người dân phòng chống ngập úng, kêu gọi, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho Nhân dân vùng lũ.
Ngay từ đầu năm lớp 12, học sinh cần chuẩn bị những gì? Nhịp sống trẻ

Ngay từ đầu năm lớp 12, học sinh cần chuẩn bị những gì?

TTTĐ - Năm 2025, học sinh 2k7 sẽ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình sách giáo khoa mới. Vì thế, khâu kiểm tra, đánh giá sẽ có nhiều thay đổi. Bởi vậy, ngay từ đầu năm học, các em cần chủ động học tập và rèn luyện.
Tuổi trẻ Quốc Oai chung sức phòng, chống ngập lụt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Quốc Oai chung sức phòng, chống ngập lụt

TTTĐ - 22 đội hình “Thanh niên tình nguyện phòng chống thiên tai” huyện Quốc Oai (Hà Nội) luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền và người dân phòng, chống ngập lụt cũng như khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Hải Phòng:  6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: 6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 8, 9/9, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo và huy động 6.850 đoàn viên, thanh niên tham gia giúp Nhân dân và các cơ quan, đơn vị khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ Camera 360 trẻ

Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ

TTTĐ - Từ ngày 11 đến 13/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) sẽ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Pháp ngữ châu Á-Thái Bình Dương 2024”. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ ở khu vực.
Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Xem thêm