Tag

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

Nhịp sống trẻ 16/05/2024 19:09
aa
TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Những tư duy cần có để bạn trẻ khởi nghiệp thành công Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng chia sẻ 3 lời khuyên "vàng" để khởi nghiệp thành công

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tham dự chương trình.

Đoàn, Hội là môi trường lan toả tinh thần khởi nghiệp

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cho rằng, khởi nghiệp luôn “nóng” và được xã hội quan tâm bởi vì chúng ta thường nhắc đến khát vọng phát triển quốc gia, dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí minh đã nói, sự thịnh vượng của các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ mang đến sự thịnh vượng của quốc gia. Vì thế, khởi nghiệp là một trong những mấu chốt, chìa khoá để thực hiện nhiệm vụ đó.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng tặng hoa cho các đai biểu khách mời
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng tặng hoa các đai biểu khách mời

“Nhiều người thắc mắc có nên gọi là phong trào khởi nghiệp không? Tôi cho rằng, khởi nghiệp không phải dành cho số đông nhưng chúng ta phải đưa tinh thần khởi nghiệp hiện nay chúng ta đang làm đến với số đông, chắt lọc ra những ý tưởng, con người sáng tạo, trở thành những ý tưởng, dự án khởi nghiệp, từ đó mới có dự án khởi nghiệp thành công.

Do vậy, vai trò của Đoàn, Hội là tạo ra môi trường và quan trọng là lan toả tinh thần khởi nghiệp với toàn xã hội”, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại Hội nghị

Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã trở thành định hướng trọng tâm trong thanh niên, đặc biệt là sinh viên những năm gần đây. Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh hiện tại, là động lực cho sự tăng trưởng và phát triển một cách bền vững.

Hội nghị này có tầm quan trọng đặc biệt trong chuỗi các hoạt động thực hiện Chương trình 07 của Thành uỷ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức, của cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Từ đó, tạo cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025, đưa khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; đưa Hà Nội trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo dẫn đầu của cả nước.

Đam mê + năng lực + kiến thức = thành công

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cengroup đã chia sẻ với các bạn trẻ về thời sinh viên và quá trình trưởng thành của mình. Theo đó, ông Hưng cho rằng: “Khởi nghiệp đối với tôi là sự lựa chọn. Tuy nhiên tôi may mắn là được bố định hướng học tiếng Anh. Nhờ tiếng Anh, tôi có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới và tiếp xúc với nhiều chương trình để trưởng thành hơn.

Cho đến nay, tôi chỉ muốn nói cơ hội là sự lựa chọn, không thể tuỳ duyên được. Nếu chúng ta có ước mơ, khát khao thì sẽ thành công.

Ông Phạm Thanh Hưng chia sẻ tai Hội nghị
Ông Phạm Thanh Hưng chia sẻ tai Hội nghị

Thời các bạn rất khác thời của tôi. Ở thời kỳ này, chúng ta phải có tinh thần, tâm trí nghĩ về việc khởi nghiệp; Phải có ước ao, đam mê khởi nghiệp. Đam mê là phải sẵn sàng hy sinh, đánh đổi: xem phim, chat với bạn bè, phút giây nghỉ ngơi… Bạn phải chấp nhận đánh đổi tất cả để thực hiện đam mê”.

Cũng theo ông Phạm Thanh Hưng, khi bạn trẻ đam mê thì phải đủ kiên trì, bền bỉ theo đuổi, luôn đau đáu để thực hiện điều mình mơ ước. Ngoài ra các bạn sinh viên cũng cần phải có lý trí, đam mê nhưng không mù quáng, phải phân tích năng lực của mình, kiến thức, cái xã hội cần thì sẽ tìm thấy chân lý cuộc đời.

Tại Hội nghị các chuyên gia, doanh nhân đã cùng bàn luận về giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo (ĐMST) và Khởi nghiệp trong sinh viên từ góc nhìn của doanh nghiệp; Thúc đẩy ĐMST và Khởi nghiệp trong sinh viên gắn với phát triển Thủ đô Hà Nội và Khu vực Đồng bằng sông Hồng…

Các đại biểu trả lời những câu hỏi của sinh viên
Đại biểu trả lời các câu hỏi của sinh viên

Hội nghị với sự tham dự của các doanh nhân, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, mang đến sự chia sẻ về tinh thần, kiến thức, kinh nghiệm ĐMST và khởi nghiệp từ nhiều góc độ, cùng với các nội dung bổ ích, những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy ĐMST và khởi nghiệp trong sinh viên gắn với phát triển Thủ đô.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm