Tag

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng đi hiến máu tình nguyện

Nhịp sống trẻ 10/12/2022 12:43
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII" do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 10/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. Hơn 400 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Tiếp nhận hơn 254.300 đơn vị máu qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Hà Nội

Suốt những năm qua, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” luôn thu hút đông đảo sự hưởng ứng, tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội. EVNHANOI cũng tự hào luôn là đơn vị dẫn đầu trong hiến máu tình nguyện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với hơn 5.000 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu cứu sống người bệnh.

Con số ấn tượng đó được xây đắp lên từ ý thức vì cộng đồng, tinh thần thiện nguyện của cán bộ công nhân viên ngành điện Thủ đô.

ÔNg Lê Ánh Dương
Ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Trời Hà Nội giá lạnh kèm mưa phùn càng khiến cái rét thêm tê tái nhưng với ý nghĩa nhân văn của chương trình nên anh Nguyễn Hồng Vinh, Ban Quản lý dự án lưới điện cùng vợ vẫn đưa hai con nhỏ đến hiến máu tình nguyện.

Anh Vinh cho biết: “Mình bén duyên với hiến máu tình nguyện từ năm 2009 khi bắt đầu vào ngành Điện Thủ đô làm việc. Đến giờ mình đã có 9 lần hiến máu. Vợ mình cũng không kém khi đạt con số 6 lần. Mỗi lần Tổng công ty phát động cả hai vợ chồng lại rủ nhau đi hiến máu tình nguyện”.

Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện
Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện

Theo anh Vinh đây là một hoạt động rất ý nghĩa bởi từ những giọt máu trao tặng giúp nhiều người vượt qua khó khăn bệnh tật, giành lại sự sống. Bản thân anh cũng được “Refresh” lại cơ thể, sống khỏe và có thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.

Cũng với tinh thần sẻ chia, vợ chồng chị Lã Thanh Thủy, Ban Quản lý dự án lưới điện cố gắng sắp xếp công việc để hiến máu tình nguyện. Chị Thủy đã có 5 lần hiến máu tình nguyện còn chồng chị đã có 3 lần. Với anh chị đây là hoạt động vô cùng nhân văn bởi “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên EVNHANOI tham gia hiến máu
Đông đảo cán bộ, công nhân viên EVNHANOI tham gia hiến máu

Cùng với vợ chồng anh Vinh, chị Thủy, gần 600 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội nô nức tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn 400 đơn vị máu an toàn đã được trao gửi góp phần cứu sống hàng trăm người bệnh.

Theo ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, trong hơn 1 thập kỷ vừa qua, EVNHANOI luôn tự hào là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này. Hoạt động hiến máu tình nguyện của EVNHANOI đã thực sự lan tỏa rộng rãi và đón nhận được nhiều sự tham gia từ cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên.

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng đi hiến máu tình nguyện
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng đi hiến máu tình nguyện
Với thông điệp "Vạn trái tim - Một tấm lòng" hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên của EVNHANOI

“Hiến máu tình nguyện” là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia mà chúng ta cần phát huy và gìn giữ. Toàn bộ cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên đang công tác tại Tổng công ty là những người có đủ sức khỏe và nhiệt huyết luôn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá cho cộng đồng, sẻ chia những điều đặc biệt mà chỉ tồn tại giữa con người với nhau”, ông Lê Ánh Dương chia sẻ.

Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 cũng nối dài thêm hành trình lan tỏa yêu thương của những người thợ điện Thủ đô trong tháng "Tri ân khách hàng". Đó là hành trình sẻ chia với cộng đồng, thắp sáng niềm tin, trao gửi yêu thương tới những bệnh nhân nghèo.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm