Tag

Người trẻ Hà Nội vững vàng trước quyết định giãn cách xã hội tới ngày 23/8

Nhịp sống trẻ 06/08/2021 19:51
aa
TTTĐ - Theo Công điện số 18/CĐ-UBND, việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội vừa được kéo dài đến ngày 23/8. Sau khi quyết định được công bố, nhiều người dân của Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ đã bày tỏ sự đồng lòng và hưởng ứng Công điện của thành phố.

Chiều 6/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. Trong Công điện nêu rõ, thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Người trẻ Hà Nội vững vàng trước quyết định giãn cách xã hội tới ngày 23/8
Thành phố Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội tới ngày 23/8

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố; triển khai bảo đảm thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để bảo đảm hiệu quả, khống chế sự lây lan, kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội.

Bạn Lê Gia Hoàng Anh (25 tuổi, trú tại Mộ Lao, Hà Đông) bày tỏ sự ủng hộ với quyết định kéo dài thời gian giãn cách: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở thành phố Hà Nội vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, việc kéo dài giãn cách tới ngày 23/8 là hoàn toàn hợp lý. Mình luôn tin tưởng vào các quyết định của thành phố. Những ngày qua, dù dịch căng thẳng nhưng mình luôn cảm thấy rất an toàn, ngó ra cửa sổ là thấy phòng tuyến vững vàng luôn bên cạnh rồi. Mình hy vọng mọi người sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh để cuộc sống bình thường sớm quay trở lại”.

Người trẻ Hà Nội vững vàng trước quyết định giãn cách xã hội tới ngày 23/8
Hoa Phương luôn tin tưởng vào các quyết định của thành phố

Đồng quan điểm với Hoàng Anh, bạn Trần Hoa Phương (23 tuổi) là chuyên viên tư vấn sức khỏe sống tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân cho rằng, Công điện rất kịp thời và bám sát vào tình hình: “Qua các đợt dịch vừa rồi mọi người đã tự ý thức, tự chuẩn bị các cách bảo vệ cho chính mình, cho gia đình và toàn khu dân cư cũng như toàn xã hội nên mình thấy việc giãn cách thêm 14 ngày nữa cũng không có xáo trộn gì cả. Điều quan trọng là người dân phải khai báo y tế thường xuyên, hạn chế ra khỏi nhà và tuân thủ mọi quy định giãn cách mà Thành phố đã quy định”.

Hoa Phương cũng cho biết, cá nhân cô gái trẻ mong việc giãn cách này sẽ được người dân thực hiện nghiêm túc, dịch bệnh sớm được khống chế và các hoạt động kinh doanh sản xuất cũng như cuộc sống, sinh hoạt của người dân sẽ trở lại bình thường.

Người trẻ Hà Nội vững vàng trước quyết định giãn cách xã hội tới ngày 23/8
Đối với Ngọc Long, quyết định khéo dài giãn cách là kịp thời, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh tại thành phố Hà Nội

Anh Nguyễn Ngọc Long (27 tuổi), trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin thành phố Hà Nội tiếp tục giãn cách đến ngày 23/8, anh rất tin tưởng và ủng hộ quyết định này.

Anh Long chia sẻ: “Dù dịch bệnh khiến cửa hàng bánh ngọt của mình phải tạm đóng cửa, bây giờ là tiếp tục thêm 14 ngày nữa nhưng mình không cảm thấy khó chịu gì cả. Thời điểm hiện tại, đó quyết định đúng đắn của thành phố. Các siêu thị có đầy đủ hàng hóa thiết yếu nên mình cũng thấy rất yên tâm.

Gia đình mình chắc chắn sẽ chấp hành tốt Chỉ thị 17/CT-UBND của Thành phố. Những ngày này mình vẫn theo các lớp học làm bánh online để bổ sung kiến thức dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe để tinh thần trong những ngày chống dịch luôn an toàn và vui vẻ”.

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Xem thêm