Tag

Người trẻ hào hứng tham gia các cuộc thi tại Festival

Nhịp sống trẻ 29/12/2023 15:22
aa
TTTĐ - Tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 đã diễn ra nhiều cuộc thi. Các thí sinh dự giải đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng và háo hức chờ được thể hiện khả năng của mình. Với các bạn, đây là dịp để người trẻ giao lưu, học hỏi bạn bè cùng đam mê, sở thích.
Học sinh Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi học tập, làm theo Bác Sinh viên Thủ đô hào hứng với cuộc thi bổ ích về lịch sử “Cúi chào” giành giải nhất cuộc thi “Việt Nam trong tôi là”

Giải múa Rồng nghệ thuật lần thứ nhất

Trước khi bước vào thi đấu Bạn Trần Văn Điệp, Đội trưởng CLB Lân Rồng Phước Thiện (huyện Thanh Oai) cho biết, đây là năm đầu tiên, Giải múa Rồng nghệ thuật được Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Điều này cho thấy Đoàn Thanh niên thành phố rất quan tâm đến nghệ thuật múa Rồng - một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm màu sắc dân gian, cổ truyền dân tộc và nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Bạn Trần Văn Điệp, Đội trưởng CLB Lân Rồng Phước Thiện
Bạn Trần Văn Điệp, Đội trưởng CLB Lân Rồng Phước Thiện

Đội của mình hôm nay có 11 thành viên chính thức. Ngay sau khi biết được giải thi đấu này, chúng mình đã đăng ký tham gia và luyện tập rất hăng say. Hôm nay, chắc chắn rằng tiết mục “Rồng - Lân Thanh Oai hội tụ thăm đất Tổ” của chúng mình sẽ mang đến cho Ban Giám khảo và người xem một màn trình diễn mãn nhãn, đầy sắc màu.”

Cũng theo Điệp, đội Lân Rồng Phước Thiện chỉ tham gia biểu diễn ở các lễ hội, năm nay mới được dự cuộc thi như thế này. “Mình rất xúc động bởi đây là lần đầu tiên những bạn trẻ yêu thích múa Rồng nghệ thuật được hội tụ và so tài tại cuộc thi có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Cảm ơn Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã cho chúng mình một sân chơi hết sức ý nghĩa. Mong rằng trong thời gian tới, các ban, ngành tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế này để bộ môn Lân Sư Rồng sẽ phát triển và có sự ganh đua trên mặt bằng chung”, Trần Văn Điệp chia sẻ.

Bạn Nguyễn Tiến Hướng, đội trưởng làng Thịnh Nguyên
Bạn Nguyễn Tiến Hướng, đội trưởng làng Thịnh Nguyên

Cũng đang chờ đến lượt biểu diễn, bạn Nguyễn Tiến Hướng, đội trưởng làng Thịnh Nguyên (huyện Thanh Oai) chia sẻ: “Về múa Rồng, những năm qua chúng tôi tham gia nhiều chương trình và những sự kiện của Huyện đoàn nhưng chưa lần nào được thi ở một giải đấu lớn và chuyên nghiệp về bộ môn này.

Giải múa Rồng nghệ thuật là một sân chơi rất bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khoẻ cho các bạn trẻ, thanh, thiếu niên. Cuộc thi này nên được tổ chức thường niên, đa dạng hơn để cho trẻ em và người dân thêm hiểu về nguồn gốc của dân tộc.

Đến với cuộc thi, chúng tôi mang tiết mục “Hào khí Việt Nam” để biểu diễn. Lời bài hát và lời bình sẽ tái hiện lại dòng lịch sử từ Lạc Long Quân - Âu Cơ, Hai Bà Trưng, Bà Triệu tới vua Lý Nam Đế. Ngoài ra còn có sự đan xen với các nghệ nhân địa phương. Anh em chúng tôi muốn đem đến những gì tinh hoa nhất của văn hóa đất Việt để biểu diễn cho người dân và bạn bè quốc tế thưởng thức”.

Dù tự tin với sự chuẩn bị của mình nhưng Tiến Hướng cho rằng, giải không quan trọng mà điều khiến của đội rất thích đó là Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II là một chương trình lớn, đây là cơ hội cho đội hỏi thêm kinh nghiệm. “Mong rằng phía Thành đoàn Hà Nội, các cơ quan chức năng tạo nhiều sân chơi như thế này cho người yêu thích bộ môn múa Rồng nghệ thuật thể hiện”, Tiến Hướng bày tỏ.

Chạy “Vì một thế giới hoà bình”

Với tinh thần đoàn kết, lấy thể thao và văn hóa để kết nối tình hữu nghị, hơn 1.000 vận động viên là đoàn viên, thanh niên Thủ đô và thanh niên, sinh viên, du khách nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đã cùng tham gia Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”.

Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”
Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”

Các vận động viên đã mang đến những hình ảnh đẹp về sức khỏe, tinh thần thể thao, thân thiện, mến khách, hữu nghị. Giải chạy được tổ chức nhằm động viên đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thúc đẩy giao lưu các hoạt động văn hóa, thể thao giữa thanh niên các nước.

Tham gia giải chạy Nguyễn Thế Phúc Anh, sinh viên Học viện Tài chính cho biết, chàng trai rất phấn khích khi được tham gia giải này. “Chương trình giúp các bạn trẻ như mình nâng cao tinh thần thể thao, từ đó rèn luyện sức khoẻ để học tập tốt. Giải chạy thu hút rất đông đảo người tham gia, mình hi vọng đạt được thành tích nào đó. Tuy nhiên mình cũng xác định, không đạt được giải gì thì tham gia mình cũng thấy rất vui”, Phúc Anh nói.

Trần Thu Quỳnh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc Dân chia sẻ: “Khi thấy có giải chạy này, mình đã đăng ký tham gia ngay. Mình muốn lan toả tinh thần thể thao tới với các bạn sinh viên khác, bởi đây cũng là một tiêu chí trong việc rèn luyện Sinh viên 5 tốt. Giải thưởng không quan trọng, quan trọng là mình được tham gia, giao lưu với các bạn khác”.

Thiếu nhi mong ước hoà bình qua tranh vẽ

Em Thanh Huyền đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội
Em Thanh Huyền đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội

Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023. Cuộc thi với sự tham gia của 99 em thiếu nhi tham gia vẽ tranh hưởng ứng tại Công viên Thống Nhất; đặc biệt, trong đó có các em thiếu nhi quốc tế đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đang ngồi cặm cụi cho từng nét vẽ, Thanh Huyền đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết, em đang tô màu cho bức tranh chú bộ đội trở về sau chiến tranh. “Bức vẽ này thể hiện chú bộ đội được trở về nhà sau chiến tranh, ôm các con thơ vào lòng, phía bên cạnh là người vợ tươi cười chào đón. Bức tranh thể hiện cho sự yêu thích hoà bình của em”.

Thanh Huyền cũng bày tỏ sự yêu thích với sự kiện này bởi theo em, dù có nhiều cuộc thi vẽ nhưng ý nghĩa của giải vẽ tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình” lại khác, vì nó nằm trong khuôn khổ của Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II - một chương trình lớn của thành phố.

Đọc thêm

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Xem thêm