Tag

Người trẻ Mê Linh lan tỏa yêu thương, sâu đậm nghĩa tình

Nhịp sống trẻ 31/01/2022 13:00
aa
TTTĐ - Dịch bệnh tác động mạnh đến mọi mặt đời sống nhưng càng gian khó người trẻ Mê Linh (Hà Nội) càng năng động, sáng tạo. Qua các mô hình, chương trình như: “Ngân hàng tình nguyện viên”, “Rau xanh nghĩa tình”, “Shipper xanh”… tuổi trẻ huyện đã góp phần cùng chính quyền vừa chống dịch, vừa chăm lo đời sống người dân…
Huyện đoàn Mê Linh được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc Mê Linh: Công tác Đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả xuất sắc

Rau xanh nghĩa tình - hoạt động ý nghĩa

Cuối tháng 7/2021, thành phố Hà Nội căng mình chống dịch COVID-19, giãn cách xã hội được áp dụng triệt để nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm. Trong tình hình đó, rau xanh trở thành nhu cầu rất cấp thiết của người dân vùng nội thành do việc vận chuyển, buôn bán bị hạn chế.

Từ trăn trở hỗ trợ người dân an tâm chống dịch, chương trình “Rau xanh nghĩa tình”, thực hiện phong trào “Tôi yêu Hà Nội” đã được Huyện đoàn Mê Linh phát động và được cơ sở Đoàn hưởng ứng nhiệt tình. Đoàn viên, thanh niên trực tiếp thu hoạch rau, vận động nông dân cùng ủng hộ.

Tuổi trẻ huyện Mê Linh tặng rau xanh đến Bếp ăn 0 đồng quận Tây Hồ
Tuổi trẻ huyện Mê Linh tặng rau xanh đến Bếp ăn 0 đồng quận Tây Hồ

Từ sự chung tay, góp sức đó, tuổi trẻ huyện Mê Linh đã hỗ trợ hơn 30 tấn rau cho hệ thống bếp ăn 0 đồng của Thành đoàn Hà Nội và công tác phòng chống dịch của các quận huyện bạn như: Hà Đông, Thanh Trì, Tây Hồ, Nam Từ Liêm…; Hỗ trợ gần 3.000 hộ cách ly, gia đình công nhân lao động khó khăn do đại dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

"Những mớ rau, buồng chuối tuy giá trị không lớn nhưng là những sản phẩm do chính người nông dân huyện Mê Linh làm ra. Những sản phẩm này thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ của người dân các địa phương trên địa bàn thành phố để cùng nhau đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh", chị Lê Thị Lan, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh cho biết.

Song song với việc hộ trợ các đơn vị bạn, việc chăm lo cho thanh niên công nhân, người lao động trên địa bàn được Huyện đoàn Mê Linh chú trọng. Huyện đoàn Mê Linh đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” và “Hành trình ngày Quốc khánh” trao tặng 313 túi an sinh công đoàn tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp và sinh sống tại khu nhà trọ, tổ tự quản tại khu công nghiệp Quang Minh.

Thanh niên huyện Mê Linh thu hoạch rau giúp nông dân
Thanh niên huyện Mê Linh thu hoạch rau giúp nông dân

Mỗi một phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, rau, củ, quả... “Món quà không lớn nhưng với chúng tôi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Quan trọng hơn, chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm kịp thời, tình cảm chân thành từ các bạn đoàn viên, thanh niên”, chị Nguyễn Thị Hiên, công nhân khu Công nghiệp Quang Minh cho biết.

Tự hào màu áo xanh thanh niên

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện Mê Linh cũng có nhiều ca mắc. Bằng ý chí tự lực, tự cường, tuổi trẻ trong huyện đã góp phần cùng chính quyền và Nhân dân trong huyện vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất và giúp đỡ Nhân dân các địa phương khác bằng tấm lòng sẻ chia, nhân ái.

Tuổi trẻ Mê Linh hỗ trợ tiêm chủng
Tuổi trẻ Mê Linh hỗ trợ tiêm chủng

Tuổi trẻ huyện đã đoàn kết, đồng lòng vượt khó, tạo ra những điều khác biệt, nhiều hoạt động tiêu biểu như: Vừa chống dịch, vừa thực hiện vườn ươm thanh niên với hàng nghìn cây xanh, hoàn thành hàng chục công trình sân chơi, cụm dụng cụ thể dục thể thao cộng đồng, xây dựng mái nhà thanh niên tặng thanh thiếu nhi và đồng bào Công giáo, hỗ trợ tiêu thụ gần 100 tấn nông sản các loại…

Thanh niên Mê Linh cũng phát huy tốt nguyên tắc 4 tại chỗ trong chống dịch, đi đầu về huy động lực lượng tại chỗ, đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho các nơi khi cần thiết. Đặc biệt, nhiều thanh niên hăng hái, đăng ký vào danh sách “Ngân hàng tình nguyện viên”, nhờ đó Huyện đoàn chưa phải sử dụng phương án kêu gọi sự hỗ trợ về lực lượng từ bên ngoài.

“Khi huyện có nhiệm vụ đột xuất cần tập hợp lực lượng phòng chống chúng tôi đều có thể điều động đến giúp sức. Ngoài ra, mô hình “Nhà trường và gia đình cùng tham gia chống dịch” được 100% đoàn trường và các liên đội thực hiện tích cực, hiệu quả”, chị Lê Thị Lan, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh chia sẻ.

Đoàn viên, thanh niên huyện Mê Linh hỗ trợ nhập liệu
Đoàn viên, thanh niên huyện Mê Linh hỗ trợ nhập liệu

Sự nhiệt thành của tuổi trẻ đã tạo nên những câu chuyện đẹp. Đó là câu chuyện của bạn trẻ Hà Thái Nam (thị trấn Chi Đông, Mê Linh, Hà Nội) vừa trực chốt vừa khống chế đối tượng tàng trữ ma túy hay hai anh em đoàn viên Đặng Quốc Huy và Nguyễn Văn Nam nhiệt huyết trong công tác phòng chống dịch tại xã Tiến Thịnh.

Trong những ngày cuối năm, người trẻ Mê Linh vẫn tranh thủ thời gian ngoài giờ học và làm việc, tham gia tổ hỗ trợ F1, F0 tại nhà; Huy động tấm chắn giọt bắn hỗ trợ các lực lượng tuyến; Ủng hộ đồng bào vùng cao…

Đọc thêm

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Xem thêm