Người Việt Nam chi tiền làm từ thiện nhiều nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
![]() |
Hơn một nửa người tiêu dùng được khảo sát (50,4%) vào tháng 11/2016 trả lời rằng họ có đóng góp cho các hoạt động từ thiện, tăng nhẹ từ 49,9% so với năm trước. Hoạt động từ thiện được ủng hộ nhiều nhất trong khu vực là giáo dục và y tế cho trẻ em (37,8%).
![]() |
“Chúng tôi rất hân hoan với kết quả khảo sát năm nay, người tiêu dùng từ những quốc gia mới nổi và phát triển đều đóng góp nhằm giúp đỡ cho những người kém may mắn hơn trong cộng đồng. Ngoài ra, với truyền thống đề cao giáo dục theo văn hoá Á đông, chúng ta có thể thấy rằng giáo dục và y tế cho trẻ em là hoạt động từ thiện được người dân ủng hộ nhiều nhất”, Georgette Tan, phó chủ tịch cấp cao, bộ phận truyền thông, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard nói.
Ngoài hoạt động từ thiện hướng đến giáo dục và y tế trẻ em, người tiêu dùng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương quan tâm nhất đến các nỗ lực cứu trợ thiên tai (33,7%) cũng như giảm đói nghèo (32,1%). Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tại New Zealand (+11,1%), Việt Nam (+8,7%) và Hồng Kông – Trung Quốc (6,6%) đóng góp cho từ thiện hơn so với năm trước; trong khi đó số người làm từ thiện từ Ấn Độ (-5,8%), Indonesia (-4,1%) giảm.
![]() |
Những khoản đóng góp bằng tiền không phải là cách duy nhất người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang thực hiện. Khảo sát cho thấy, 53,2% người tiêu dùng đang mua sắm với ý thức trách nhiệm cao. Người tiêu dùng Đông Nam Á, dẫn đầu là Indonesia (75,5%), Thái (72,3%), và Malaysia (70,5%) xem xét nhiều nhất về các yếu tố của sản phẩm bao gồm tính thân thiện với môi trường, thương mại bình đẳng, hoặc sản phẩm có đóng góp cho từ thiện hay không trước khi mua hàng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thành lập Tổ công tác giải quyết vướng mắc phát sinh trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Lan toả chính sách mới của BHXH đến gần hơn với người lao động

Trao tặng thẻ BHYT: Không để ai bị bỏ lại phía sau vì điều kiện kinh tế khó khăn

Những điểm mới của Luật Việc làm (sửa đổi) liên quan đến chính sách BHTN

Người dân cần tỉnh táo trước tin đồn tăng mức đóng BHYT từ ngày 1/7/2025

“Cầu nối” đưa chính sách BHXH đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp

Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ

Lan tỏa chính sách nhân văn, đảm bảo an sinh xã hội bền vững

Bổ sung nhiều phương án chi trả lương hưu từ ngày 1/7
