Tag

Nhà báo Đinh Đức Hoàng: Đàn ông Việt mang nhiều nỗi sợ

Xã hội 22/12/2020 12:36
aa
TTTĐ - Đàn ông ít khi được khuyến khích chia sẻ, điều này không chỉ xảy ra với mỗi đàn ông Việt. Từ nhỏ, các cậu bé đã được dạy con trai không được khóc, lớn lên thì phải là trụ cột, kiếm tiền nuôi sống gia đình... Đó là chia sẻ của nhà báo Đinh Đức Hoàng tại chiến dịch “He Can”. Đây là một chiến dịch truyền thông nhằm thúc đẩy nhận thức xã hội về bình đẳng trong vai trò và khả năng của nam giới và nữ giới trong việc chăm sóc gia đình và phát triển kinh tế.
Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ Thanh niên Việt Nam lên tiếng vì bình đẳng giới trong cuộc thi diễn thuyết Xây dựng Nông thôn mới luôn có bóng dáng và sự đóng góp của phụ nữ Ưu tiên thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Chiến dịch được khởi động thông qua buổi tọa đàm với sự tham gia của khách mời là những người có uy tín và tầm ảnh hưởng trong xã hội hiện nay như: Nhà báo Đinh Đức Hoàng; Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú; Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và cặp vlogger sinh đôi Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977.

Nhà báo Đinh Đức Hoàng, Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, cặp vlogger Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977 thảo luận tại buổi toạ đàm
Nhà báo Đinh Đức Hoàng; Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú; Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp; Cặp vlogger Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977 thảo luận tại buổi tọa đàm

Chiến dịch truyền thông "He Can" nằm trong khuôn khổ chương trình Investing In Women - IW (Đầu tư vào Phụ nữ), một sáng kiến do Chính phủ Úc tài trợ với mục tiêu nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Thông qua He Can, WISE mong muốn thúc đẩy thảo luận về các quan niệm xã hội đang giới hạn vai trò của nam và nữ trong gia đình và trong phát triển kinh tế.

Những quan niệm đó bao gồm: Phụ nữ là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc con cái và gia đình hay “xây tổ ấm”; Đàn ông là trụ cột, đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế và lo toan cho gia đình hay “xây nhà”; Một số công việc nhất định chỉ dành riêng cho nam hoặc chỉ dành riêng cho nữ, dẫn tới sự phân biệt về công việc; Phụ nữ đảm nhiệm tốt hơn các vai trò hỗ trợ còn nam giới làm tốt hơn trong vai trò lãnh đạo....

Nhà báo Đinh Đức Hoàng: Đàn ông Việt mang nhiều nỗi sợ
Khách mời chụp ảnh tại lễ ra mắt chiến dịch "He Can"

Chiến dịch He Can được thực hiện trong vòng hai năm với rất nhiều các hoạt động khác nhau để thu hút sự tham gia của thế hệ Millennials (Những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000) tại các khu vực đô thị.

Đây là nhóm người mà nghiên cứu của IW cho thấy đang có những thay đổi tích cực từ các quan niệm giới truyền thống hướng tới mức độ bình đẳng giới cao hơn.

Chiến dịch này sẽ khuyến khích sự tham gia của họ thông qua việc nhìn nhận lại các quan niệm về giới trong các thành ngữ, tục ngữ và các tác phẩm nghệ thuật; xây dựng hình tượng nam giới, nữ giới hiện đại và khuyến khích đối thoại trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội với những người có tầm ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ ra mắt chiến dịch, bà Từ Thu Hiền, CEO của WISE chia sẻ: “Với chiến dịch "He Can", chúng tôi mong muốn rằng mỗi người trong xã hội sẽ cùng nhìn nhận lại các định kiến xã hội về giới theo một góc nhìn cân bằng hơn đối với cả hai giới.

Như chúng ta đã thấy, những định kiến về giới trong xã hội hiện nay có những tác động tiêu cực lên cả nam giới và nữ. Chính vì thế, thay đổi quan niệm xã hội về vai trò, cũng như trách nhiệm của nam giới và nữ giới sẽ đem lại lợi ích cho cả hai phía và cho toàn xã hội”.

Hướng ứng lễ ra mắt chiến dịch, bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam chia sẻ: “Bình đẳng giới là nền tảng quan trọng trong việc nâng cao năng lưc cạnh tranh kinh doanh, xây dựng một xã hội bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện.

Tuy nhiên, sự phát triển toàn cầu đang bị kìm hãm bởi những quan niệm, thái độ và thực hành xã hội hạn chế sự tham gia của phụ nữ vào nền kinh tế và của nam giới trong gia đình.

Thông qua việc hỗ trợ nhóm Millennials thành thị trong vai trò những người sáng tạo và tiên phong, chiến dịch "He Can" mà WISE đang thực hiện sẽ giúp tạo ra sự thay đổi hướng tới thúc đẩy bình đăng giới giữa nam và nữ tại nơi làm việc, trong gia đình và trong xã hội”.

Đọc thêm

Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ, thúc đẩy xã hội văn minh Muôn mặt cuộc sống

Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ, thúc đẩy xã hội văn minh

TTTĐ - Ngày 22/11, tại quận Hoàng Mai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024; diễn đàn “Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ”.
Cần xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải dịp cuối năm Đô thị

Cần xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải dịp cuối năm

TTTĐ - Thời điểm cuối năm là giai đoạn các công trình xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, do đó hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng có nhiều diễn biến phức tạp, theo đó, các xe vi phạm về quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng cũng được phát hiện và xử lý nhiều hơn.
100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” Muôn mặt cuộc sống

100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”

TTTĐ - Ngày 22/11, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị chuyên đề thông qua một số nội dung quan trọng.
Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui Muôn mặt cuộc sống

Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui

TTTĐ - Câu chuyện về người phụ nữ khuyết tật bẩm sinh Đào Thị Nhật với đôi tay khéo léo và trái tim nồng ấm, đã chứng minh rằng với sự kiên trì và yêu thương, mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình một con đường hạnh phúc và ý nghĩa.
Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trước những thách thức toàn cầu” với sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia, học giả nghiên cứu về lĩnh vực này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội, các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp cán bộ lãnh đạo quản lý của cả khu vực công và khu vực tư trong việc đảm bảo an ninh phi truyền thống.
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 22/11, Bộ Tư pháp tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất nhằm góp phần tích cực xây dựng ngành Tư pháp ngày càng phát triển. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức giải chủ trì buổi lễ.
Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động Môi trường

Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động

TTTĐ - Theo thống kê, tại Hà Nội, mỗi ngày có hơn 7.000 tấn rác thải. Dự báo, đến năm 2025, tỷ lệ phát sinh chất thải rắn sinh hoạt tăng 10 - 16%/năm...
Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn Môi trường

Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 22/11 đến đêm 23/11, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn trên 100mm/6h.
Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò Môi trường

Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), dự án nạo vét sông Cổ Cò (Km14 đến Km19+456) sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến 905 tỷ đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7 BHXH & Đời sống

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, một giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng và gia đình với chi phí hợp lý và mức bảo vệ cao lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật (không giới hạn số lượng bệnh/thương tật) nhằm đảm bảo tài chính, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao trước các rủi ro về bệnh tật, tai nạn và an tâm chăm sóc sức khỏe chu toàn.
Xem thêm