Tag

Nhà báo Đinh Đức Hoàng: Đàn ông Việt mang nhiều nỗi sợ

Xã hội 22/12/2020 12:36
aa
TTTĐ - Đàn ông ít khi được khuyến khích chia sẻ, điều này không chỉ xảy ra với mỗi đàn ông Việt. Từ nhỏ, các cậu bé đã được dạy con trai không được khóc, lớn lên thì phải là trụ cột, kiếm tiền nuôi sống gia đình... Đó là chia sẻ của nhà báo Đinh Đức Hoàng tại chiến dịch “He Can”. Đây là một chiến dịch truyền thông nhằm thúc đẩy nhận thức xã hội về bình đẳng trong vai trò và khả năng của nam giới và nữ giới trong việc chăm sóc gia đình và phát triển kinh tế.
Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ Thanh niên Việt Nam lên tiếng vì bình đẳng giới trong cuộc thi diễn thuyết Xây dựng Nông thôn mới luôn có bóng dáng và sự đóng góp của phụ nữ Ưu tiên thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Chiến dịch được khởi động thông qua buổi tọa đàm với sự tham gia của khách mời là những người có uy tín và tầm ảnh hưởng trong xã hội hiện nay như: Nhà báo Đinh Đức Hoàng; Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú; Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và cặp vlogger sinh đôi Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977.

Nhà báo Đinh Đức Hoàng, Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, cặp vlogger Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977 thảo luận tại buổi toạ đàm
Nhà báo Đinh Đức Hoàng; Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú; Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp; Cặp vlogger Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977 thảo luận tại buổi tọa đàm

Chiến dịch truyền thông "He Can" nằm trong khuôn khổ chương trình Investing In Women - IW (Đầu tư vào Phụ nữ), một sáng kiến do Chính phủ Úc tài trợ với mục tiêu nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Thông qua He Can, WISE mong muốn thúc đẩy thảo luận về các quan niệm xã hội đang giới hạn vai trò của nam và nữ trong gia đình và trong phát triển kinh tế.

Những quan niệm đó bao gồm: Phụ nữ là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc con cái và gia đình hay “xây tổ ấm”; Đàn ông là trụ cột, đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế và lo toan cho gia đình hay “xây nhà”; Một số công việc nhất định chỉ dành riêng cho nam hoặc chỉ dành riêng cho nữ, dẫn tới sự phân biệt về công việc; Phụ nữ đảm nhiệm tốt hơn các vai trò hỗ trợ còn nam giới làm tốt hơn trong vai trò lãnh đạo....

Nhà báo Đinh Đức Hoàng: Đàn ông Việt mang nhiều nỗi sợ
Khách mời chụp ảnh tại lễ ra mắt chiến dịch "He Can"

Chiến dịch He Can được thực hiện trong vòng hai năm với rất nhiều các hoạt động khác nhau để thu hút sự tham gia của thế hệ Millennials (Những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000) tại các khu vực đô thị.

Đây là nhóm người mà nghiên cứu của IW cho thấy đang có những thay đổi tích cực từ các quan niệm giới truyền thống hướng tới mức độ bình đẳng giới cao hơn.

Chiến dịch này sẽ khuyến khích sự tham gia của họ thông qua việc nhìn nhận lại các quan niệm về giới trong các thành ngữ, tục ngữ và các tác phẩm nghệ thuật; xây dựng hình tượng nam giới, nữ giới hiện đại và khuyến khích đối thoại trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội với những người có tầm ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ ra mắt chiến dịch, bà Từ Thu Hiền, CEO của WISE chia sẻ: “Với chiến dịch "He Can", chúng tôi mong muốn rằng mỗi người trong xã hội sẽ cùng nhìn nhận lại các định kiến xã hội về giới theo một góc nhìn cân bằng hơn đối với cả hai giới.

Như chúng ta đã thấy, những định kiến về giới trong xã hội hiện nay có những tác động tiêu cực lên cả nam giới và nữ. Chính vì thế, thay đổi quan niệm xã hội về vai trò, cũng như trách nhiệm của nam giới và nữ giới sẽ đem lại lợi ích cho cả hai phía và cho toàn xã hội”.

Hướng ứng lễ ra mắt chiến dịch, bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam chia sẻ: “Bình đẳng giới là nền tảng quan trọng trong việc nâng cao năng lưc cạnh tranh kinh doanh, xây dựng một xã hội bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện.

Tuy nhiên, sự phát triển toàn cầu đang bị kìm hãm bởi những quan niệm, thái độ và thực hành xã hội hạn chế sự tham gia của phụ nữ vào nền kinh tế và của nam giới trong gia đình.

Thông qua việc hỗ trợ nhóm Millennials thành thị trong vai trò những người sáng tạo và tiên phong, chiến dịch "He Can" mà WISE đang thực hiện sẽ giúp tạo ra sự thay đổi hướng tới thúc đẩy bình đăng giới giữa nam và nữ tại nơi làm việc, trong gia đình và trong xã hội”.

Đọc thêm

Quyết tâm đến 31/10/2025 cơ bản hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm đến 31/10/2025 cơ bản hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp trực tuyến toàn quốc lần thứ ba của Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.
Yên Bái xếp thứ 9/63 tỉnh, thành về chỉ số cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái xếp thứ 9/63 tỉnh, thành về chỉ số cải cách hành chính

TTTĐ - Tỉnh Yên Bái đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố cả hai chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR index).
TP Hồ Chí Minh thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

TTTĐ - Ngày 7/4 (Mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hoa Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Bài 4: “Sứ giả” lan tỏa phong trào xanh - sạch - đẹp Môi trường

Bài 4: “Sứ giả” lan tỏa phong trào xanh - sạch - đẹp

TTTĐ - Thời gian qua, hưởng ứng phong trào, cuộc vận động về bảo vệ môi trường do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội phát động, các phường, xã, cán bộ cơ sở, người dân đã có nhiều hoạt động thiết thực, trở thành những “sứ giả” lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư, để Thủ đô Hà Nội thực sự là một nơi đáng sống.
Tăng chế tài xử phạt người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật Xã hội

Tăng chế tài xử phạt người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

TTTĐ -Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 6/4, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình cho biết, về các chế tài xử lý nghiêm những người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật thời gian qua.
Điều chỉnh giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục Đô thị

Điều chỉnh giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục địa bàn quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Không để tình trạng “tranh tối, tranh sáng” trong quản lý đất đai Đô thị

Không để tình trạng “tranh tối, tranh sáng” trong quản lý đất đai

TTTĐ - Công tác quản lý đất đai và quản lý trật tự xây dựng, là vấn đề “nóng”, trong thời điểm sắp xếp đơn vị hành chính lại càng “nóng” hơn. Thành phố yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã phải thể hiện trách nhiệm cao nhất, không để xảy ra tình trạng “tranh tối, tranh sáng” hay khoảng trống quản lý.
Trao học bổng Hùng Vương cho học sinh nghèo đất Tổ Muôn mặt cuộc sống

Trao học bổng Hùng Vương cho học sinh nghèo đất Tổ

TTTĐ - Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng cùng Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài nhân lực đã phối hợp với UBND xã Minh Thắng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ trao học bổng Hùng Vương cho các em học sinh nghèo ham học trên địa bàn các xã nghèo.
Nhà máy nước Vĩnh An đã có đánh giá tác động môi trường Môi trường

Nhà máy nước Vĩnh An đã có đánh giá tác động môi trường

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa ký quyết định Phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án “Nhà máy nước Vĩnh An, công suất 10.000m³/ngày - đêm" của Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Đắk Lắk: Chuyển đổi gần 67ha rừng cho dự án hồ Krông Pách Thượng Môi trường

Đắk Lắk: Chuyển đổi gần 67ha rừng cho dự án hồ Krông Pách Thượng

TTTĐ - Gần 67ha rừng tại Đắk Lắk có thể được chuyển đổi để xây dựng dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng (giai đoạn 1). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Xem thêm