Tag

Nhà báo Đinh Đức Hoàng: Đàn ông Việt mang nhiều nỗi sợ

Xã hội 22/12/2020 12:36
aa
TTTĐ - Đàn ông ít khi được khuyến khích chia sẻ, điều này không chỉ xảy ra với mỗi đàn ông Việt. Từ nhỏ, các cậu bé đã được dạy con trai không được khóc, lớn lên thì phải là trụ cột, kiếm tiền nuôi sống gia đình... Đó là chia sẻ của nhà báo Đinh Đức Hoàng tại chiến dịch “He Can”. Đây là một chiến dịch truyền thông nhằm thúc đẩy nhận thức xã hội về bình đẳng trong vai trò và khả năng của nam giới và nữ giới trong việc chăm sóc gia đình và phát triển kinh tế.
Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ Thanh niên Việt Nam lên tiếng vì bình đẳng giới trong cuộc thi diễn thuyết Xây dựng Nông thôn mới luôn có bóng dáng và sự đóng góp của phụ nữ Ưu tiên thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Chiến dịch được khởi động thông qua buổi tọa đàm với sự tham gia của khách mời là những người có uy tín và tầm ảnh hưởng trong xã hội hiện nay như: Nhà báo Đinh Đức Hoàng; Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú; Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và cặp vlogger sinh đôi Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977.

Nhà báo Đinh Đức Hoàng, Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, cặp vlogger Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977 thảo luận tại buổi toạ đàm
Nhà báo Đinh Đức Hoàng; Doanh nhân, tác giả Hoàng Anh Tú; Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp; Cặp vlogger Trung Anh - Việt Anh của nhóm Vlog1977 thảo luận tại buổi tọa đàm

Chiến dịch truyền thông "He Can" nằm trong khuôn khổ chương trình Investing In Women - IW (Đầu tư vào Phụ nữ), một sáng kiến do Chính phủ Úc tài trợ với mục tiêu nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Thông qua He Can, WISE mong muốn thúc đẩy thảo luận về các quan niệm xã hội đang giới hạn vai trò của nam và nữ trong gia đình và trong phát triển kinh tế.

Những quan niệm đó bao gồm: Phụ nữ là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc con cái và gia đình hay “xây tổ ấm”; Đàn ông là trụ cột, đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế và lo toan cho gia đình hay “xây nhà”; Một số công việc nhất định chỉ dành riêng cho nam hoặc chỉ dành riêng cho nữ, dẫn tới sự phân biệt về công việc; Phụ nữ đảm nhiệm tốt hơn các vai trò hỗ trợ còn nam giới làm tốt hơn trong vai trò lãnh đạo....

Nhà báo Đinh Đức Hoàng: Đàn ông Việt mang nhiều nỗi sợ
Khách mời chụp ảnh tại lễ ra mắt chiến dịch "He Can"

Chiến dịch He Can được thực hiện trong vòng hai năm với rất nhiều các hoạt động khác nhau để thu hút sự tham gia của thế hệ Millennials (Những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000) tại các khu vực đô thị.

Đây là nhóm người mà nghiên cứu của IW cho thấy đang có những thay đổi tích cực từ các quan niệm giới truyền thống hướng tới mức độ bình đẳng giới cao hơn.

Chiến dịch này sẽ khuyến khích sự tham gia của họ thông qua việc nhìn nhận lại các quan niệm về giới trong các thành ngữ, tục ngữ và các tác phẩm nghệ thuật; xây dựng hình tượng nam giới, nữ giới hiện đại và khuyến khích đối thoại trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội với những người có tầm ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ ra mắt chiến dịch, bà Từ Thu Hiền, CEO của WISE chia sẻ: “Với chiến dịch "He Can", chúng tôi mong muốn rằng mỗi người trong xã hội sẽ cùng nhìn nhận lại các định kiến xã hội về giới theo một góc nhìn cân bằng hơn đối với cả hai giới.

Như chúng ta đã thấy, những định kiến về giới trong xã hội hiện nay có những tác động tiêu cực lên cả nam giới và nữ. Chính vì thế, thay đổi quan niệm xã hội về vai trò, cũng như trách nhiệm của nam giới và nữ giới sẽ đem lại lợi ích cho cả hai phía và cho toàn xã hội”.

Hướng ứng lễ ra mắt chiến dịch, bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam chia sẻ: “Bình đẳng giới là nền tảng quan trọng trong việc nâng cao năng lưc cạnh tranh kinh doanh, xây dựng một xã hội bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện.

Tuy nhiên, sự phát triển toàn cầu đang bị kìm hãm bởi những quan niệm, thái độ và thực hành xã hội hạn chế sự tham gia của phụ nữ vào nền kinh tế và của nam giới trong gia đình.

Thông qua việc hỗ trợ nhóm Millennials thành thị trong vai trò những người sáng tạo và tiên phong, chiến dịch "He Can" mà WISE đang thực hiện sẽ giúp tạo ra sự thay đổi hướng tới thúc đẩy bình đăng giới giữa nam và nữ tại nơi làm việc, trong gia đình và trong xã hội”.

Đọc thêm

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Cuối buổi chiều 25/7, dòng người vẫn nối tiếp nhau đổ về thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để tham gia lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) hiện vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 1,8-2,2m. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng tại địa phương đã dùng thuyền nhỏ, hỗ trợ một số hộ dân sơ tán tới các nhà cao tầng trên địa bàn.
"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..." Muôn mặt cuộc sống

"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..."

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá Xã hội

Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá

TTTĐ - Sáng 25/7, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức toạ đàm “Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá”. Các chuyên gia, nhà quản lý phân tích, làm rõ hơn về những chính sách nổi bật trong Luật Thủ đô năm 2024, về tầm quan trọng của những cơ chế, chính sách đột phá, vượt trội đối với thực tiễn hiện nay.
Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư Muôn mặt cuộc sống

Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Trong hàng dài người dân chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) có một chàng trai trẻ đến từ Tây Ninh đó là anh Trịnh Phước Anh (34 tuổi). Anh đã có mặt tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia từ 7h sáng, chờ đến tối để được vào viếng…
Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần Muôn mặt cuộc sống

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần

TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm triệu trái tim người Việt Nam quặn thắt, nghẹn ngào. Từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo kiệt xuất, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa mẫu mực, người đại biểu trung thành của Nhân dân.
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Những đôi mắt đỏ hoe vì thương tiếc Xã hội

Những đôi mắt đỏ hoe vì thương tiếc

TTTĐ - Sáng 25/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội), người dân khắp nơi đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn.
Nghiêng mình tiễn biệt người con ưu tú của Thủ đô Xã hội

Nghiêng mình tiễn biệt người con ưu tú của Thủ đô

TTTĐ - "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là tổn thất không gì bù đắp được, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội cùng Nhân dân cả nước" - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi sổ tang.
Xem thêm