Tag

“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang

Giáo dục 26/12/2020 10:31
aa
TTTĐ - Từ trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội), công trình “Nhà lớp học cho em” đã đến với điểm trường Khuổi Luông, trường Mầm non Đường Hồng, Bắc Mê, Hà Giang. Đó là món quà nghĩa tình sưởi ấm mùa đông lạnh giá của vùng cao, trao trọn tấm lòng của thầy, trò, phụ huynh học sinh nhà trường…
Kiên quyết không sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng Năm học 2020 - 2021, học sinh Hà Nội bắt buộc phải đeo khẩu trang trong lớp học
“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Trường THCS Thành Công tiếp nhận món quà nghĩa tình ủng hộ chương trình thiện nguyện

Cái rét đậm, rét hại những ngày cuối năm 2020 của vùng núi cao Hà Giang không ngăn được bước chân của những tấm lòng cao cả đến từ tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh trường THCS Thành Công. Mang theo những món quà ấm áp nghĩa tình, họ đã đến với các thầy cô giáo, các con học sinh điểm trường Khuổi Luông, trường Mầm non Đường Hồng, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Đoàn công tác của nhà trường khởi hành mang những món quà nghĩa tình dành tặng cho học trò vùng cao

Chia sẻ về chương trình thiện nguyện của nhà trường, cô Nguyễn Ngọc Anh – Hiệu trưởng trường THCS Thành Công cho biết: Sau chuyến tiền trạm cuối tháng 9/2020 tại Hà Giang, Ban Giám hiệu, BCH công đoàn nhà trường vô cùng xót xa khi thấy các thầy cô giáo, các học sinh Khuổi Luông học tập, sinh hoạt trong điều kiện vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Cơ sở vật chất không đầy đủ, thiếu phòng học, thầy cô và học trò phải dạy và học trong những căn nhà gỗ cũ kỹ, xuống cấp.

“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Lễ khánh thành công trình "Nhà lớp học cho em" diễn ra trong không khí ấm áp...
“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Công trình được hoàn thành mang lại điều kiện học tập đủ đầy hơn cho thầy và trò nơi đây
“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Công trình "Nhà lớp học cho em" bao gồm: 2 phòng học, 1 phòng nghỉ cho giáo viên và học sinh, 1 nhà vệ sinh và 1 sân chơi đã được hoàn thành sau 2 tháng xây dựng

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhằm khơi dậy lòng yêu thương, sẻ chia trước những hoàn cảnh khó khăn, nhà giáo Phạm Lan Hương, nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên chương trình thiện nguyện "Ngôi trường yêu thương” để xây phòng học tặng cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường mầm non huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường và một số cha mẹ học sinh, học sinh nhà trường đã tự nguyện quyên góp, ủng hộ để xây tặng công trình “Nhà lớp học cho em" từ tháng 10/2020.

“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Cô Nguyễn Ngọc Anh – Hiệu trưởng trường THCS Thành Công trồng cây lưu niệm tặng điểm trường

Sau hơn 2 tháng xây dựng, công trình "Nhà lớp học cho em" bao gồm: 2 phòng học, 1 phòng nghỉ cho giáo viên và học sinh, 1 nhà vệ sinh và 1 sân chơi đã được hoàn thành.

Tối 24/12, đại diện Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Thanh tra Nhân dân, Chi đoàn giáo viên, giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh của nhà trường đã khởi hành đi Bắc Mê, Hà Giang để khánh thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

“Nhà lớp học cho em” từ Thủ đô đến với học trò vùng cao Hà Giang
Niềm hạnh phúc rạng ngời của những học trò vùng cao khi đón nhận món quà ấm áp nghĩa tình

Buổi lễ khánh thành và bàn giao đã diễn ra thật trang trọng, ấm áp nghĩa tình. Cũng tại chương trình, đoàn công tác của trường THCS Thành Công đã trao tặng các em học sinh thêm nhiều món quà ý nghĩa như áo ấm, tất, găng tay, bánh kẹo….

Niềm vui hân hoan trên từng nét mặt các cô giáo, nụ cười bẽn lẽn mà hạnh phúc của các em học sinh và cả những cái bắt tay nồng hậu, ánh mắt biết ơn của nhân dân khi các em học sinh đã có một ngôi trường khanh trang, sạch đẹp để học tập.

Đọc thêm

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Xem thêm