Tag

Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội

Điện ảnh - Âm nhạc 03/08/2024 10:58
aa
TTTĐ - "Shrek: On national tour" chính thức đến với khán giả Thủ đô Hà Nội trong hai đêm diễn 2 và 3/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - sân khấu có sức chứa hơn 3 ngàn chỗ ngồi. Dàn diễn viên của vở nhạc kịch đã khiến khán giả ngỡ ngàng trước những màn trình diễn đầy cảm xúc.
Sắp công diễn vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Đứa con của yêu tinh" Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại” Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

Sân khấu mãn nhãn

Vở nhạc kịch bắt đầu với hình ảnh vùng đầm lầy nơi mà cậu bé Shrek 7 tuổi được cho ra ở riêng. Đầm lầy cũng chính là nơi mà các các nhân vật cổ tích bị gã bạo chúa Farquaad của Vương quốc Duloc lưu đày tới. Không gian cổ tích của câu chuyện hoạt hình thân thuộc với tuổi thơ cứ thế mở ra một cách cuốn hút.

Vở nhạc kịch bắt đầu bằng màn chằn tinh Shrek 7 tuổi ra ở riêng tại đầm lầy
Vở nhạc kịch bắt đầu bằng màn chằn tinh Shrek 7 tuổi ra ở riêng tại đầm lầy

Sân khấu và cảnh trí được BTC đầu tư chỉn chu, chi tiết từ cây cối, con rồng đều hoành tráng khiến khán giả choáng ngợp. Sự biến ảo của ánh sáng kết hợp với phối cảnh đã dẫn dụ khán giả đi qua những khung cảnh cổ tích.

Từ đầm lầy, đến lâu đài, hành trình của Shrek và Donkey đến với tòa thành giam giữ công chúa Fiona… không gian được mở rộng một cách đáng kinh ngạc khiến khán giả thực sự đi cùng hành trình của vở diễn.

Khác với nhiều câu cốt truyện cổ tích thông thường, vở nhạc kịch không đề cập đến những công chúa xinh đẹp, nết na, cũng không lấy nhân vật chính là chàng bạch mã hoàng tử điển trai, tài giỏi, câu chuyện lấy trung tâm là chàng chằn tinh Shrek và nàng công chúa Fiona cá tính, phóng khoáng, có phần nghịch ngợm.

Nhạc kịch Shrek

Vở nhạc kịch đã phá vỡ những định kiến thông thường, đem lại thông điệp vô cùng ý nghĩa: Mỗi người dù là ai, đều thật đẹp khi là chính mình và đều xứng đáng có được hạnh phúc.

Trên sân khấu, vẻ đẹp thực sự của tình bạn, tình yêu đã được bộc lộ đầy đủ. Hành trình trưởng thành của mỗi nhân vật cũng được khắc họa một cách rất hấp dẫn.

Nhạc kịch Shrek

Fiona, nàng công chúa cô độc lớn lên ở tháp Rồng từ một cô bé tin vào những câu chuyện cổ tích đầy màu hồng, đến một thiếu nữ mộng mơ về chàng hoàng tử với nụ hôn của tình yêu đích thực dần trưởng thành và nhìn vào thực tại đầy khắc nghiệt của đời mình.

Chỉ một tòa tháp được thiết kế xoay tròn, và thức ánh sáng ẩn dụ chuyển màu theo từng giai đoạn đã miêu tả được trọn vẹn mấy hành trình ấy. Nghệ thuật ở đó và thú vị cũng ở đó!

Sân khấu được đầu tư hoành tráng với hiệu ứng ánh sáng bắt mắt
Sân khấu được đầu tư hoành tráng với hiệu ứng ánh sáng bắt mắt

Sân khấu của nhạc kịch Shrek cũng đan xen những đoạn vừa lãng mạn vừa day dứt khi tình yêu của của Shrek và Fiona lớn dần với đầy mâu thuẫn…

Những thông điệp của vở diễn này đã chạm đến trái tim của những khán giả thưởng thức vở nhạc kịch và để lại những dư âm thật sâu sắc, rực rỡ.

Những màn hát live cuốn hút

Điều khiến những khán giả sành tai nhất cũng phải ngỡ ngàng chính là những màn hát live như “nuốt đĩa” của dàn diễn viên của nhạc kịch Shrek.

"Shrek The Musical" được viết bởi David Lindsay-Abaire (kịch bản) và Jeanine Tesori (nhạc và lời). Phần nhạc của vở nhạc kịch này được xem là sáng tạo đạt mức chuẩn mực nhất trong sự nghiệp của nhà soạn nhạc Jeanine Tesori.

Nhạc kịch Shrek

Với phần nhạc đặc biệt xuất sắc và có độ khó cao việc trình diễn live hoàn toàn bằng tiếng Anh là một thách thức lớn với các diễn viên.

Đạo diễn của vở nhạc kịch Shrek - Jesse Donaldson Jarrett chia sẻ rằng: “Một vở nhạc kịch Broadway khác biệt so với một vở kịch thông thường chính là âm nhạc và vũ đạo và cách chúng tạo ra sự thăng hoa trong cảm xúc.

Nhạc kịch Shrek

Nhạc kịch Broadway yêu cầu diễn viên ngoài diễn xuất thật chân thật, cảm xúc còn cần có vũ đạo tốt, giọng hát ổn định cũng như biết cách kết hợp nhuần nhuyễn cả ba yếu tố để tỏa sáng trên sân khấu.

Ca hát, nhảy múa, diễn xuất, đó là cách các diễn viên truyền tải cảm xúc và cốt truyện vở nhạc kịch đến với khán giả".

Vì vậy, ngay từ khâu casting, việc chọn ra những diễn viên phù hợp với vai diễn đã được ekip chăm chút và dành sự đầu tư lớn.

Trong những buổi tập luyện, diễn viên luôn được luyện tập sát sao về vũ đạo, giọng hát, kỹ năng diễn xuất, đảm bảo các bạn trẻ có phần thể hiện tỏa sáng trên sân khấu và đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Để rồi, trên sân khấu, dàn diễn viên trẻ của nhạc kịch Shrek đã làm tốt hơn mong đợi.

Nhạc kịch Shrek

Là một khán giả đặc biệt của chương trình, NSND Xuân Bắc đã chia sẻ: “Các bạn có sự phân bổ đều ở hầu hết tất cả các vai diễn, thậm chí cả các vai quần chúng cũng được làm rất chỉn chu, tâm huyết.

Vai Fiona, lừa Donkey, Farquaad, Shrek... đều ấn tượng. Dù vai con Rồng chỉ ra hát một đoạn thôi nhưng cảm xúc đều rất dâng trào.

Tôi mong muốn xem những diễn viên đang truyền tải niềm đam mê của mình như thế nào. Tôi tin là tất cả khán giả đều cảm nhận được năng lượng tuyệt vời của các bạn.

Nhạc kịch của chúng ta ngày hôm nay sẽ khích lệ thêm cho các bạn đang yêu thích, mong muốn thể hiện mình trong vai trò diễn viên đặc biệt là nhạc kịch - một thể loại rất nổi tiếng trên thế giới nhưng cực kì khó”.

Nhạc kịch Shrek

Các bạn diễn viên cũng vô cùng hào hứng với dự án này. Bạn Trần Minh Thư chia sẻ: “Em đã từng tham gia 2 dự án nghệ thuật của The YOUniverse đó là "Alice In Wonderland" và "Shrek: On National Tour".

Lần đầu tiên khi tham gia "Alice" em đã rất bất ngờ khi được chứng kiến quy mô và sự đầu tư của dự án này. Từ khâu casting với nhiều tiêu chí về mảng hát, nhảy, diễn xuất, cho tới quá trình tập luyện cho vở được các chuyên gia trong và ngoài nước hướng dẫn sát sao. Từ “chuyên nghiệp” luôn được đặt lên hàng đầu".

Với Dương Minh Anh - diễn viên vở nhạc kịch "Shrek: The Musical 2023" và diễn viên, vocal coach vở nhạc kịch "Shrek: On National Tour 2024" tâm sự: “Shrek là một vở nhạc kịch ở một độ khó cao hơn so với các vở mà mình đã từng tham gia về âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất…

Nhạc kịch Shrek

Năm nay thì mình được trở lại một lần nữa với tác phẩm này nhưng một vị trí với trách nhiệm cao hơn đó là vocal coach. l

Khi đứng trên sân khấu và hát cùng các bạn bài hát “Finale” cùng với lyrics là “This Is Our Story” mình đã rất xúc động, lúc ấy chúng mình như đã hoà làm một. Mình nhận ra mình đã được góp một phần nhỏ cho khoảnh khắc tuyệt vời này”.

Đọc thêm

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác

TTTĐ - Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” 2024, Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng Đạo diễn chương trình - Tổng Giám đốc Oscar Media cho biết: “Đến với chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bất ngờ với chất âm nhạc hoàn toàn khác…".
Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành Điện ảnh - Âm nhạc

Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành

TTTĐ - “Ơn nghĩa sinh thành 2024” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, lấy âm nhạc ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, qua đó nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con phải có lối sống biết ơn, có cái tâm của người con hiếu thảo.
DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC Điện ảnh - Âm nhạc

DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC

TTTĐ - Chương trình truyền hình thực tế "DJ Star Ss3 internatinonal" sẽ chính thức quay trở lại đánh dấu quy mô và sức lan tỏa mạnh mẽ của dòng nhạc Vinahouse đến với người hâm mộ toàn thế giới.
Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc Văn hóa

Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức khai mạc “Hội thi Diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc” tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi.
Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô

TTTĐ - Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024 là ngày hội quần chúng Nhân dân chào mừng kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô.
Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

TTTĐ - Chương trình "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 3 phát sóng lúc 20h thứ 7 ngày 10/8 trên FPT Play sẽ là màn hòa giọng giữa nữ ca sĩ Làn Sóng Xanh - Phương Thanh cùng "Ông hoàng nhạc phim" Phan Mạnh Quỳnh.
Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Điện ảnh - Âm nhạc

Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trong tháng 8 và 9/2024, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ tổ chức một số đêm diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt Văn hóa

Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt

TTTĐ - Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Hoạt động này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường nội địa.
“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả Điện ảnh - Âm nhạc

“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô tối 30/7 đã để lại ấn tượng sâu đậm với hàng ngàn khán giả Thủ đô và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp.
Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” Điện ảnh - Âm nhạc

Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể”

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” năm 2024 có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ 25 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm