Tag

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

Điện ảnh - Âm nhạc 13/07/2024 12:46
aa
TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
Thông điệp và sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trong vở nhạc kịch "Shrek the musical" Sắp công diễn vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Đứa con của yêu tinh" Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại”

Những màn trình diễn khiến khán giả không thể rời mắt

Trong đêm diễn đầu tiên, khán giả được chứng kiến một câu chuyện hoạt hình thân thuộc trong tâm trí tuổi thơ dưới hình hài của một thể loại hoàn toàn mới - nhạc kịch. Sự đầu tư về sân khấu và cảnh trí khi vở nhạc kịch được biểu diễn tại Nhà hát Hòa Bình hay những cảnh trí cây cối, con rồng đều được đầu tư và hoàn thiện chỉn chu, chi tiết và hoành tráng khiến khán giả vô cùng choáng ngợp và bị lôi cuốn.

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch
Vở nhạc kịch "Shrek" được đầu tư hoành tráng khiến khán giả không thể rời mắt

Các diễn viên đã đem những cảm xúc, những tinh thần đam mê nghệ thuật truyền tải vào trong từng nhân vật và làm nên một vở diễn thăng hoa, rực rỡ nhất.

"Shrek" không đề cập đến những công chúa xinh đẹp, nết na, cũng không lấy nhân vật chính là chàng bạch mã hoàng tử điển trai, tài giỏi; câu chuyện lấy trung tâm là chàng chằn tinh Shrek và nàng công chúa Fiona cá tính, phóng khoáng, có phần nghịch ngợm.

Vở nhạc kịch đã phá vỡ những định kiến thông thường, đem lại thông điệp vô cùng ý nghĩa: Mỗi người dù là ai, đều thật đẹp khi là chính mình và đều xứng đáng có được hạnh phúc. Chính thông điệp này đã chạm đến trái tim của những khán giả thưởng thức vở nhạc kịch và để lại những dư âm thật sâu sắc, rực rỡ.

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch

Đoạn kết của vở nhạc kịch, công chúa không về với lãnh chúa mà chọn ở bên chằn tinh. Theo tiêu chuẩn thông thường, Shrek và Fiona chẳng phải một cặp đôi hoàn hảo nhưng tình yêu đẹp của vẫn đẹp, hạnh phúc, vượt mọi khuôn khổ hay kỳ vọng của xã hội: "Ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc"

Nghệ sĩ Harris Black Eilannin Jean - Thạc sĩ Biểu diễn Nhạc kịch tại Trường Kịch nghệ Hoàng gia Anh, cố vấn của nhạc kịch "Shrek" chia sẻ: “Điều đẹp đẽ về câu chuyện của Shrek chính là việc chấp nhận và tôn vinh con người thật của bạn. Nếu bạn sống đúng với chính mình, cuối cùng sẽ tìm thấy những người thuộc về bạn, những người sẽ yêu bạn vì con người thật của bạn".

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch

Không chỉ thu hút bởi truyền tải đi những thông điệp ý nghĩa, tour diễn lần này cũng đánh dấu hợp tác mang tính chuyên môn cao đến từ những chuyên gia nghệ thuật nhạc kịch hàng đầu của hai nước Việt Nam và Australia.

Các đạo diễn, giám đốc âm nhạc, biên đạo, nhạc trưởng đều là những tên tuổi lớn của nước Úc, được đào tạo chuyên nghiệp, từng tham gia vào những vở nhạc kịch nổi tiếng. Về phía Việt Nam, NSƯT Đặng Châu Anh đảm nhận vai trò cố vấn nghệ thuật, đạo diễn Đặng Xuân Trường phụ trách ánh sáng sân khấu.

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch

Đặc biệt hơn cả, vở diễn được thực hiện bởi 100% diễn viên Việt Nam. Họ đều là những người rất trẻ, có cả không chuyên song đều có năng khiếu và đam mê với diễn xuất, với thể loại nhạc kịch. Trải qua mùa đầu tiên với 3 đêm diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội, một năm theo đuổi đam mê và nhiều tháng miệt mài trên sàn tập, những diễn viên của nhạc kịch "Shrek" đã thực sự có một đêm diễn bùng nổ.

Mở ra tương lai về kịch Broadway tại Việt Nam

Bằng việc đưa các vở diễn bản quyền về Việt Nam như nhạc kịch "Shrek" của The YOUniverse đã và đang giúp đưa thể loại này tiếp cận gần hơn với đại chúng; mang đến cơ hội tiếp cận với những loại hình nghệ thuật mớ mẻ, hấp dẫn mà trước đây chỉ có thể được xem ở nước ngoài. Như NSND Xuân Bắc chia sẻ: “Chương trình mà bạn phải tới Mỹ, Úc, Canada mới được xem thì nay đã có thể xem tại quê mình".

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch

Diễn viên Quang Tuấn thì bày tỏ: “Show còn khá mới mẻ với các khán giả nhí ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay có nhiều các bé học trường quốc tế nên sẽ có tiềm năng ở trong tương lai do phù hợp với xu thế phát triển của các bạn trẻ. Chương trình sẽ phù hợp nhất với các bạn nhỏ cấp 1. Ngoài ra thì các bạn diễn viên hát quá hay, cảm nhạc rất tốt, giọng hát nội lực và rất khỏe”.

Ca sĩ Thuỳ Chi cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình có cơ hội xem vở nhạc kịch trọn vẹn ngoài đời thực, mình rất bất ngờ khi được biết hầu hết các diễn viên trong vở đều là diễn viên không chuyên. Với việc kham nhiều vai diễn, lợi thoại bằng tiếng nước ngoài, nhạc kịch không đơn giản là hát thông thường mà còn là nhịp điệu, mình rất khâm phục các diễn viên.

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch

Thùy Chi không rời mắt một giây phút nào và hoàn toàn bị cuốn hút. Mỗi cảnh mình lại ấn tượng với các nhân vật khác nhau: 3 chú chuột mù đáng yêu, chuyển cảnh của Fiona từ lúc nhỏ đến lúc lớn… Chi nghĩ rằng điểm 9 là rất phù hợp vì các bạn diễn viên không chuyên đã phải nỗ lực rất nhiều để tạo nên vở diễn thành công như buổi tối hôm nay”.

Ngôn ngữ của Shrek The Musical là tiếng Anh, có chạy phụ đề tiếng Việt. Sau hai đêm diễn 12 và 13/7 tại TP Hồ Chí Minh, vở diễn sẽ trở lại với Thủ đô vào hai đêm 2 và 3/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đọc thêm

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Xem thêm