Tag

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 26/07/2024 12:34
aa
TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

Vừa nhanh nhẹn hỗ trợ quét mã QR, Đặng Khánh Linh, học sinh trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa hướng dẫn người dân lối vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là ca làm việc thứ hai của Linh trong đợt tình nguyện hỗ trợ phục vụ Lễ Quốc tang. Trước đó, cô gái trẻ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân tại cổng Bệnh viện 108.

Sáng nay, Linh có mặt ở nút giao Hàng Chuối (thuộc khu vực Nhà tang lễ quốc gia) từ 4h sáng nhưng cô gái trẻ không hề tỏ ra mệt mỏi mà luôn nhanh nhẹn, nhiệt tình hỗ trợ người dân.

Khánh Linh
Khánh Linh hỗ trợ người dân quét mã QR

“Để tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc với Tổng Bí thư em đã đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang. Em tin, không chỉ bản thân mà triệu triệu người dân Việt Nam đều yêu mến, kính trọng và mong muốn được đến thắp nén tâm nhang tri ân Tổng Bí thư”, Linh cho biết.

Trong rất nhiều lời phát biểu, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Linh đặc biệt ấn tượng với câu nói: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Cô gái trẻ đã cẩn thận lưu lại câu nói đó ở góc học tập để nhắc nhở bản thân luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để không phải sống “cúi đầu” trước mọi cám dỗ, khó khăn...

Nguyễn Long Vũ hỗ trợ người dân quét mã để vào viếng Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng
Nguyễn Long Vũ hỗ trợ người dân quét mã để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Giống như Linh, Nguyễn Long Vũ (cựu học sinh trường THPT Đoàn kết – Hai Bà Trưng) đã có ngày thứ hai tham gia các hoạt động tình nguyện tại Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vũ vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT và đang chờ nhập học tại trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Mỗi ca thực hiện nhiệm vụ, Vũ đều đến sớm hơn 30 phút để hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng người dân vào viếng Tổng Bí thư. Ngoài ra, chàng trai trẻ cũng hỗ trợ người dân quét mã QR trước khi vào viếng.

Chia sẻ về tình cảm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Vũ cho biết: “Tổng Bí thư không chỉ là một nhà lãnh đạo lỗi lạc mà còn là người có lối sống giản dị, liêm khiết. Tổng Bí thư cũng là một người Cộng sản chân chính, bản lĩnh, ý chí tự rèn rất cao và trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo”.

Vũ cho biết thêm, cuộc sống có nhiều khó khăn, nếu người trẻ không có bản lĩnh sẽ rất dễ vấp ngã. “Em nguyện học tập và làm theo lời dặn của Tổng Bí thư, rèn bản lĩnh, trau dồi kiến thức, kỹ năng để vững vàng trong cuộc sống”, Vũ nói.

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam
Nguyễn Hoàng Việt Anh phát nước tới người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày gần đây, Nguyễn Hoàng Việt Anh, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Thủy Lợi dành nhiều thời gian đọc các bài viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những bức ảnh, câu chuyện như Tổng Bí thư cùng gia đình gói bánh chưng hay một chiếc áo khoác được Tổng Bí thư mặc trong nhiều năm… khiến Việt Anh thực sự xúc động.

“Em nhớ đọc một bài báo, có vị đại biểu Quốc hội từng nhận xét về trang phục của Tổng Bí thư rằng:“Ngoài những dịp thực hiện nghi lễ cần mặc vest, còn lại ông thường mặc những bộ quần áo giản dị, có những chiếc áo cũ đến sờn vai”. Chỉ những chi tiết nhỏ đó thôi cũng đủ cho thấy tính cách giản dị của Tổng Bí thư. Cả cuộc đời bác đã cống hiến cho đất nước, Nhân dân. Nhân cách của Tổng Bí thư đã thực sự chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam”, Việt Anh tâm sự.

Cụ thể hóa lời dạy của Tổng Bí thư đối với thanh niên, Việt Anh không chỉ cố gắng học tập và còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong những ngày diễn ra Lễ Quốc tang, Việt Anh cùng nhiều tình nguyện khác đã làm việc với tinh thần nhiệt huyết, vượt khó khăn để hỗ trợ người dân tốt nhất.

Đến tận trưa nay (26/7) dòng người về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn còn nối rất dài. Trong số đông đảo bà con Nhân dân có rất nhiều bạn trẻ.

"Trong các dịp gặp gỡ thanh niên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gửi gắm niềm tin với thế hệ thanh niên của đất nước. Thời gian qua, thông tin đại chúng cũng truyền tải lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với chúng em. Em đã đọc đi đọc lại những lời dặn dò này để khắc ghi, cố gắng rèn dưỡng tâm trong trí sáng, cùng đóng góp để xây dựng đất nước như mong muốn của các thế hệ cha anh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" - một bạn trẻ nhắn nhủ.

Đọc thêm

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công

TTTĐ - Tối 24/7, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại Đài tượng niệm liệt sĩ phường Lĩnh Nam. Nơi đây lưu danh 8 mẹ Việt Nam anh hùng và 181 liệt sĩ.
Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Những ngày tháng 7 với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tàu (xã Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội) thật buồn bởi nỗi nhớ thương hai người con đã hi sinh lại dâng trào. Năm nay, nỗi nhớ nguôi ngoai hơn bởi nhà mẹ rộn ràng tiếng cười nói của đoàn viên, thanh niên. Họ nấu nướng, dọn dẹp và cùng ăn bữa cơm ấm áp bên mẹ…
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
Xem thêm