Tag

Nhận định vòng 1 Premier League: Các ngôi sao tỏa sáng

Bóng đá 11/08/2017 11:14
aa
TTTĐ.VN - Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2017 chưa kết thúc nhưng các đội bóng ở Premier League đã chi ra hơn 1 tỷ bảng mua sắm, bổ sung lực lượng. Hơn bao giờ hết, giải đấu này trở nên cực kỳ hấp dẫn và khốc liệt ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Nhận định vòng 1 Premier League: Các ngôi sao tỏa sáng

Cứ sau mỗi mùa giải, các kỷ lục chuyển nhượng ở Premier League lại bị phá bỏ. Nguồn tiền khổng lồ từ bản quyền truyền hình cũng như các hợp đồng tài trợ giúp các CLB thoải mái mua sắm. Điểm đặc biệt của Premier League khác với hầu hết các giải đấu khác là sự ăn chia rất công bằng. Nó giúp một đội bóng mới thăng hạng có thể thu về hơn 100 triệu bảng và mạnh dạn bổ sung lực lượng vì mục tiêu “sống sót” đến mùa giải tiếp theo.

Điển hình là các CLB như Huddersfield, Brighton đã liên tiếp phá kỷ lục chuyển nhượng của họ ở mùa hè này và chiêu mộ một loạt tân binh. Tất nhiên, mức độ chi tiêu của họ vẫn kém xa những đội bóng top đầu. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt của Tottenham, tất cả các CLB đều làm mọi cách đưa về những ngôi sao ưng ý và tất nhiên, giải đấu vì thế trở nên rất hấp dẫn. Sự chênh lệch giữa các CLB không quá lớn và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Nhận định vòng 1 Premier League: Các ngôi sao tỏa sáng
Romelu Lukaku - ngôi sáng sáng giá mới gia nhập Man Utd

Mùa giải 2017/18 sẽ bắt đầu với trận đấu đáng chờ đợi giữa Arsenal và Leicester City. Một đội đang cố gắng sống trong hy vọng lay lắt của vị HLV lâu năm Arsene Wenger. Một đội tìm lại câu chuyện trong mơ cách đây một mùa giải. Arsenal vẫn được chú ý hơn bởi vì Wenger. HLV người Pháp nhất quyết ở lại Emirates bất chấp những thất bại liên tiếp và ông cần phải chứng minh Pháo thủ có thể làm chuyện gì đó khác đi ở mùa giải này.

Vấn đề nằm ở chỗ Arsenal không có lực lượng mạnh nhất cho ngày ra quân. 2 ngôi sao hàng đầu của họ là Alexis Sanchez và Mesut Ozil đều ngồi ngoài vì chấn thương trong khi trung vệ Laurent Koscielny bị treo giò. Nếu thất bại ngay ở trận ra quân, sức ép sẽ đè nặng lên Wenger và thật khó cho Pháo thủ hy vọng vào điều tốt đẹp hơn ở tương lai gần.

Thi đấu sau một ngày, đội ĐKVĐ Chelsea sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương trước đối thủ khó chịu Burnley. Với hàng công chắp vá trong bối cảnh tân binh đắt giá Alvaro Morata chưa sẵn sàng, The Blues hứa hẹn sẽ có một trận đấu rất khó khăn cho dù được chơi trên sân nhà.

Cũng được ra quân trên sân nhà, Man Utd phải tiếp đón West Ham. Ở trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ phải gặp lại “sát thủ” cũ của họ là Chicharito. So với Man Utd, West Ham tăng cường lực lượng mạnh mẽ không kém và nếu chơi đúng kỳ vọng, họ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ ở Old Trafford.

Ở hướng ngược lại, vấn đề người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm nhất là liệu Romelu Lukaku có giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng như khi còn khoác áo Everton hay không. Cho dù ghi khá nhiều bàn thắng trong giai đoạn vừa qua, tiền đạo người Bỉ vẫn phải chịu đựng không ít nghi ngờ vì sự vụng về của mình.

Nhẹ gánh nhất ở vòng khai mạc là Man City và Tottenham. Cả 2 đội bóng này đều được gặp những đối thủ mới lên hạng lần lượt là Brighton và Newcastle. Cho dù trải qua kỳ chuyển nhượng hoàn toàn trái ngược nhưng Man City và Tottenham đều được tin tưởng sẽ thắng lớn ở vòng này và là những ứng cử viên nặng ký nhất cho cuộc đua vô địch.

Khó khăn hơn một chút, Liverpool sẽ phải làm khách của Watford trong không khí có phần tiêu cực vì các tin đồn liên quan đến tương lai của Coutinho. Ở các trận đấu hấp dẫn khác, Everton sẽ tiếp đón Stoke City tại Goodison Park trong khi Southampton đụng Swansea.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG KHAI MẠC PREMIER LEAGUE 2017 - 2018

12/8 01:45

Arsenal - Leicester City

12/8 18:30

Watford - Liverpool

12/8 21:00

West Brom - Bournemouth

12/8 21:00

Chelsea - Burnley

12/8 21:00

Crystal Palace - Huddersfield

12/8 21:00

Everton - Stoke City

12/8 21:00

Southampton - Swansea

12/8 23:30

Brighton - Man City

13/8 19:30

Newcastle - Tottenham

13/8 22:00

Man Utd - West Ham

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm