Tag
Quận Đống Đa

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

Tôi yêu Hà Nội 21/07/2024 14:28
aa
TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Ngày Chủ nhật xanh - nỗ lực cho một thành phố sạch Đẩy mạnh phong trào sáng - xanh - sạch, không rác thải Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh
Quận đoàn Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ ba năm 2024
Quận đoàn Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ ba năm 2024

Hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên thanh niên tham gia với các hoạt động như thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường khu vực cổng trường Thái Thịnh, đường Yên Lãng cũng như nhiều khu vực khác trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Bí thư Quận đoàn Đống Đa phát biểu khai mạc chương trình
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Bí thư Quận đoàn Đống Đa phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Đống Đa khẳng định: "Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" của tổ chức Đoàn các cấp và cán bộ đoàn viên thanh niên trong toàn quận, phát huy vai trò của tuổi trẻ quận Đống Đa trong việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tôi tin tưởng rằng chương trình ra quân "Ngày chủ nhật xanh" sẽ tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng đô thị văn minh năm 2024 của quận Đống Đa."

Trung tá Kiều Xuân Tưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa phát động chương trình trong toàn quân
Trung tá Kiều Xuân Tưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa phát động chương trình trong toàn quân

Các lực lượng đã tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn; thu gom, phân loại rác thải đưa về nơi xử lý; xóa bỏ các quảng cáo dán sai quy định ở cột điện, bờ tường,... đồng thời tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi, bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên bằng những công trình, phần việc cụ thể; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân cũng như bảo vệ môi trường.

Màu áo xanh tình nguyện đã tỏa đi khắp nơi thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chống rác thải nhựa,...
Màu áo xanh tỏa đi khắp nơi thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chống rác thải nhựa,...

Qua đó, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp - sáng tại các địa phương; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong những năm qua, “Ngày chủ nhật xanh” là một trong những hoạt động thường xuyên của các cấp bộ Đoàn, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng
Trong những năm qua, “Ngày chủ nhật xanh” là một trong những hoạt động thường xuyên của các cấp bộ Đoàn, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng quận Đống Đa nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.
Đồng chí Nguyễn Nam Khánh - Bí Thư Đoàn phường Thịnh Quang thay mặt đoàn viên thanh niên toàn quận phát biểu hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Đồng chí Nguyễn Nam Khánh - Bí Thư Đoàn phường Thịnh Quang thay mặt đoàn viên thanh niên toàn quận phát biểu hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Đống Đa cùng các đơn vị dọn dẹp các khu vực trên địa bàn quận
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Đống Đa cùng các đơn vị dọn dẹp các khu vực trên địa bàn quận
Các lực lượng cùng chung tay thu gom rác thải
Các lực lượng cùng chung tay thu gom rác thải
Khu vực xung quanh Trường Tiểu học Thái Thịnh (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo môi trường sạch đẹp
Khu vực xung quanh Trường Tiểu học Thái Thịnh (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo môi trường sạch đẹp

Đọc thêm

Bài 5: Để phát triển ngành công nghiệp quà tặng… Tôi yêu Hà Nội

Bài 5: Để phát triển ngành công nghiệp quà tặng…

TTTĐ - Với số lượng làng nghề lớn nhất cả nước hiện nay, Hà Nội có nguồn tài nguyên phong phú và cơ hội lớn để phát triển ngành công nghiệp sản xuất quà tặng hấp dẫn, đa dạng, đầy bản sắc văn hóa và mang tính đặc trưng của Thủ đô.
Bài 4: Mây tre đan và tài hoa của người Phú Vinh Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Mây tre đan và tài hoa của người Phú Vinh

TTTĐ - Những sản phẩm mây tre đan của làng nghề đã trở thành quà tặng độc đáo đi khắp muôn nơi.
Bài 3: Chuồn chuồn tre “bay” khắp năm châu Tôi yêu Hà Nội

Bài 3: Chuồn chuồn tre “bay” khắp năm châu

TTTĐ - Làng nghề chuồn chuồn tre Thạch Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội) tạo nên một bức tranh thôn quê yên bình giữa lòng Thủ đô sầm uất.
Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá Tôi yêu Hà Nội

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá

TTTĐ - Giữ gìn, phát huy nghề may áo dài truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, những người thợ tài hoa làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) đã đưa những tà áo dài tôn lên vẻ đẹp duyên dáng...
Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen Tôi yêu Hà Nội

Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen

TTTĐ - Là người con sinh ra và lớn lên tại làng Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội) với cô gái trẻ Mai Hoàng Thu Thảo nghệ thuật ướp trà với hoa sen như thấm sâu vào da thịt.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Những sản phẩm quà tặng của họ làm ra không chỉ mang lại nguồn thu nhập, thích ứng với thời hiện đại, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mà còn mang theo những câu chuyện của Hà Nội đến muôn phương.
Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen Tôi yêu Hà Nội

Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen

TTTĐ - Hòa chung với không khí của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã mang đến bức tranh hoa sen quý "Liên Hoa Tịnh Cảnh" – một tác phẩm xuất sắc về chủ đề hoa sen.
200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng Tôi yêu Hà Nội

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng Tôi yêu Hà Nội

Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày mùng 10, 11 tháng 7 năm 2024.
Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài Tôi yêu Hà Nội

Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô; chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ quy định tại khoản 2 Điều 54 có hiệu lực thi hành sau. Việc thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chính sách lớn trong luật này và được người trẻ rất quan tâm.
Xem thêm