Tag

Nhiều cung bậc cảm xúc về tình thầy - trò ở chương trình “Thay lời tri ân”

Giáo dục 19/11/2022 10:21
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tối 18/11, Bộ GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Thay lời tri ân năm 2022”, với chủ đề “Cây đời trăm năm”.
Lắng đọng cảm xúc chương trình "Tri ân người lái đò thầm lặng" “Cùng Danisa tri ân người trồng cây, chung tay trao laptop” viết nên hành trình đầy ý nghĩa

400 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho hơn 1,2 triệu nhà giáo trên cả nước đã tham dự chương trình.

“Thay lời tri ân” là chương trình được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các nhà giáo đã và đang thầm lặng vượt khó, cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

Nhiều cung bậc cảm xúc về tình thầy - trò ở chương trình “Thay lời tri ân”
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại chương trình

Với chủ đề “Cây đời trăm năm”, thông qua những hình ảnh, câu chuyện dạy học, xúc động, đáng khâm phục về những thầy giáo, cô giáo hết lòng về học trò thân yêu.

Nhiều nội dung trong “Thay lời tri ân” năm nay là những hình ảnh, tấm gương, câu chuyện truyền cảm hứng, xúc động, đáng khâm phục về những người thầy cô giáo hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, họ là những người tận tâm, tận tụy với nghề và lúc nào cũng nghĩ đến những học sinh yêu quý, những đứa con tinh thần của mình. Các phóng sự được phát tại chương trình là những câu chuyện giản dị, mộc mạc nhưng đầy gian truân về cuộc sống của nhà giáo cũng như hành trình gieo mầm tương lai ở những nơi còn nhiều thiếu thốn.

Cô Nguyễn Thị Hà xúc động khi gặp học trò trong chương trình Thay lời tri ân
Cô Nguyễn Thị Hà xúc động khi gặp học trò trong chương trình Thay lời tri ân

Gây ấn tượng đặc biệt trong chương trình là câu chuyện về hơn 20 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn được cô giáo Nguyễn Thị Hà, Trường Trung học phổ thông Phan Đình Giót (tỉnh Điện Biên) nhận nuôi hằng tháng. Cô Hà còn được nhân dân địa phương biết đến với tấm lòng nhân hậu khi thường xuyên vận động mọi người trong gia đình và cộng đồng quyên góp quần áo, sách vở, gạo… để hỗ trợ học sinh. Cuộc gặp gỡ bất ngờ và đầy cảm xúc ngay tại sân khấu giữa cô giáo Hà và 2 trong số các học sinh đã được cô chăm chút, nuôi nấng từ những ngày còn rất khó khăn. Đến nay, các em đã trưởng thành hơn và đều bày tỏ lòng biết ơn đối với cô Hà…

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, chương trình “Thay lời tri ân” được Nhân dân và các nhà giáo đánh giá cao. Thông qua chương trình, khán giả biết tới nhiều hơn những cống hiến, hy sinh, những việc làm cao đẹp, những tấm lòng, sự sáng tạo và trí tuệ của các nhà giáo. Qua đó, xã hội đã cảm thông hơn, chia sẻ nhiều hơn, tôn trọng nhiều hơn và yêu quý nhà giáo nhiều hơn.

Nhiều cung bậc cảm xúc về tình thầy - trò ở chương trình “Thay lời tri ân”
Chương trình để lại nhiều cảm xúc khó quên trong lòng khán giả về tình thầy - trò

“Những tấm gương các nhà giáo được chương trình nhắc tới chắc chắn mới chỉ là một phần nhỏ trong vô vàn những tấm gương cống hiến của các thầy giáo, cô giáo khắp mọi miền đất nước. Thông qua sóng truyền hình, lãnh đạo Bộ GD&ĐT ghi “nhận, biểu dương, cảm ơn những nỗ lực cố gắng cống hiến của tất cả các nhà giáo, những người đã được xã hội biết tới, được ca ngợi và cả những người luôn hy sinh thầm lặng mà chưa được nhiều người biết tới, thậm chí chưa ai biết tới”, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Bên cạnh các phóng sự phản ánh các câu chuyện thực tế của nhiều nhà giáo, giao lưu với một số nhà giáo tiêu biểu, chương trình còn mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc thông qua màn giao lưu giữa một số nhà giáo với các tiết mục nghệ thuật, gồm nhiều bài hát hay ca ngợi công sức đóng góp các thầy giáo, cô giáo…

Đọc thêm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học Giáo dục

Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch trở thành “Thành phố học tập của UNESCO”.
Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á Giáo dục

Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Hội nghị Hợp tác và Đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục 2024, Hội đồng Anh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức giới thiệu một số kết quả ban đầu của Báo cáo nghiên cứu “Việt Nam - Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á - Bài học và dẫn chứng”. Báo cáo được đồng thực hiện bởi Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế Giáo dục

Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế

TTTĐ - Thành lập từ ngày 1/9/1994, khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển. Khoa Chính trị học tự hào là đơn vị đào tạo lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học có chất lượng, uy tín, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự nhận được nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý.
Chú trọng giáo dục an toàn giao thông cho học sinh Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Chú trọng giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh năm học 2024 - 2025.
Xem thêm