Tag

Nhiều hoạt động thiết thực dành tặng trẻ em trong “Mùa xuân cho em”

Nhịp sống trẻ 26/12/2019 12:25
aa
TTTĐ – Sáng 26/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về chương trình “Mùa xuân cho em”.

Nhiều hoạt động thiết thực dành tặng trẻ em trong “Mùa xuân cho em”

Ban tổ chức thông tin về chương trình "Mùa xuân cho em"

Bài liên quan

Phát động cuộc thi ảnh “Giữ gìn khoảnh khắc hạnh phúc trẻ thơ”

Sinh viên Đại học Nội vụ tình nguyện vì cộng đồng

Ông già Noel rời nhà đi phát quà cho trẻ em khắp thế giới

Chàng trai Hà Nội bán đồng nát để xây trường vùng cao

Theo đó, nhân dịp Xuân Canh Tý, ngày 5/1/2020 tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Quảng cáo Toàn cầu (GAIC) và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10’ trên VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực.

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trình được thực hiện từ năm 2008, qua 12 lần tổ chức, đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em thông qua các hoạt động: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú…

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13 sẽ diễn ra với nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn: lắng nghe và khám phá hành trình ước mơ của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; theo chân những em nhỏ vùng cao, cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày, Bana... đến điểm trường, vùng khó khăn đang nuôi dưỡng ước mơ giản dị của các em.

Theo đại diện Ban tổ chức, “Mùa xuân cho em” lần thứ 13 không chỉ là Tết còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu hành trình mang nặng nghĩa tình của cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Đồng hành cùng "Mùa xuân cho em" còn có Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam – Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc với tiểu phẩm xoay quanh quyền cơ bản của trẻ em, ước mơ được hòa nhập cuộc sống của cậu bé tự kỷ lại thiệt thòi vì không may mẹ qua đời.

Dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trao bằng khen tới các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019.

Năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động số tiền là hơn 128 tỷ đổng và hỗ trợ cho trên 128.000 lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng...). Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện các dự án, hình thức hỗ trợ mới như: “Giải đá bóng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, “Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, “Xây cầu đến lớp”, “Dinh dưỡng đủ đầy”…

Ngoài ra, nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ 1/12/2019 – 30/1/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã, đang và sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm