Tag
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII:

Nhiều lợi ích cho cộng đồng từ những công trình thanh niên

Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII 14/10/2024 06:18
aa
TTTĐ - Hướng tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, các cơ sở Hội đã và đang có nhiều công trình mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.
Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng

Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong các ngày 14-15/10 với sự tham dự của 400 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho các tầng lớp người trẻ.

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ; góp phần xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, các cơ sở Hội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thực hiện các công trình thanh niên nhân văn.

Bích họa điểm sắc xanh thanh niên

Trong không khí chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Quận đoàn Long Biên triển khai nhiều hoạt động sôi nổi như giải cầu lông thanh niên, giải bóng đá thanh niên khối trường THPT, kéo co, giao lưu pickleball… Trong đó, hoạt động vẽ bích họa đã phát huy vai trò tập hợp thanh niên địa phương.

Tại tổ dân phố 16, phường Thạch Bàn, cả một dẫy phố nhỏ dướng như sáng bừng lên bởi những bức tranh sống động, màu sắc của các bạn trẻ. Các bức tường vốn đã cũ, ngả màu rêu phong theo thời gian đã được đoàn viên thanh niên nơi đây nắn mót, sơn, vẽ những hình ảnh sinh động, tuyên truyền về những chính sách hoặc chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.

 Thanh niên đồng lòng, công trình rực sáng
Thanh niên đồng lòng, công trình rực sáng

Theo bạn Đỗ Hồng Dương, Bí thư chi đoàn tổ dân phố số 16, trước đây những bức tường đó để không, sau khi được khoác lên mình chiếc áo mới thì dãy tường đó đã trở nên đẹp hơn, khang trang hơn, thu hút được đông đảo người dân, bà con ngắm tranh. Hơn nữa cảnh quan tại khu vực đó cũng được người dân chú trọng giữ gìn bảo vệ.

Những bức tranh đã làm cho cảnh quan tại địa phương trở nên sạch, đẹp hơn, giúp các bạn đoạn viên thanh niên khi thực hiện công trình có thêm những kĩ năng, niềm đam mê, sự yêu thích với công việc vẽ tranh. Khi tạo ra những bức tranh, các bạn trẻ sẽ tự có ý thức bảo vệ cảnh quan xung quanh để những bức tranh bích hoạ luôn đẹp.

Được biết, đây là công trình do Đoàn Thanh niên tổ dân phố 16, phường Thạch Bàn thực hiện xã hội hoá trị giá 12 triệu đồng. Ý tưởng này xuất phát từ những mong muốn cảnh quan địa phương trở nên đẹp hơn.

Theo chị Nguyễn Đỗ Diệu Huyền Trang, Bí thư Đoàn phường Thạch Bàn, Long Biên: “Đoàn Thanh niên phường khảo sát và thực hiện tổng 3 bức tranh bích họa. Các chủ đề được lựa chọn gắn liền với Đoàn Thanh niên, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố… Khi thực hiện, bên cạnh số lượng đoàn viên tham gia khoảng 15 người, còn có người dân địa phương nhiệt tình hưởng ứng và hỗ trợ giúp sức để hoàn thiện các bức bích họa này”.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình thanh niên trên địa bàn phường Thạch Bàn (Long Biên)
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình thanh niên trên địa bàn phường Thạch Bàn (Long Biên)

Khi thực hiện các công trình này, cá nhân chị Huyền Trang nói riêng cũng như Đoàn Thanh niên phường Thạch Bàn nói chung muốn gửi gắm lời chúc tới Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công rực rỡ.

Biến “điểm đen rác thải” thành vườn hoa thanh niên

Chỉ 15 ngày trước, đoạn đường từ trên đê rẽ xuống xã Hải Bối (khu vực xóm 4), người đi đường ai cũng khó chịu vì một bãi rác tự phát bốc mùi hôi thối khiến cả một vùng bị ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị.

Được biết, trước đây, nơi này là điểm tập kết rác của thôn trước khi chở đến bãi rác Nam Sơn. Khi xã chủ trương gom rác của cả địa bàn vào một điểm tập trung thì bãi rác này không được sử dụng nữa. Tuy nhiên theo thói quen, người dân tiện đường đi lại nên vẫn vứt rác ra đây. “Chính quyền cũng đã nhiều lần ra quân dọn dẹp và xử lý điểm vứt rác này nhưng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đấy. Được sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền và người dân ủng hộ, Đoàn Thanh niên xã đã vận động mọi người dọn dẹp, vệ sinh và trồng hoa trên bãi rác. Chúng tôi mất đến hơn 1 tuần để hoàn thành công trình này. Hiện nay, các cây trồng còn bé, hàng ngày, chúng tôi phân công người ra để chăm sóc, tưới nước. Khoảng 1 tháng nữa, cây mọc lên xanh tốt, ra hoa, khu này sẽ rấp đẹp”, anh Đỗ Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Hải Bối chia sẻ.

Rất đông đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng vườn hoa thanh niên
Đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng vườn hoa thanh niên

Ý tưởng biến bãi tập kết rác thải tự phát thành vườn hoa thanh niên được Đoàn xã Hải Bối thực hiện góp phần hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, cải tạo cảnh quang đẹp cho khu vực sinh sống của người dân địa phương, giúp môi trường trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

Chia sẻ về quá trình lên kế hoạch và thực hiện ý tưởng, anh Tuấn cho biết, hàng ngày đi qua bãi rác này, anh luôn trăn trở làm sao biến điểm đen về môi trường này trở thành không gian sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường sống của người dân? Khi đề xuất ý tưởng, anh Tuấn đã được chính quyền địa phương và người dân ủng hộ, Đoàn xã đã cùng nhau bắt tay vào thực hiện. Trong quá trình lao động, các bạn trẻ đã gặp một số khó khăn như vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải tập trung quá lâu thành từng điểm. Tuy nhiên, mọi người đã cố gắng, tích cực, sau khoảng 10 ngày, từ bãi rác ô nhiễm, nơi đây đã mọc lên 1 công viên xanh, sạch, đẹp.

Các bạn trẻ làm việc không quản ngày đêm với mong muốn mang lại cảnh quang xanh, sạch, đẹp tại địa phương
Các bạn trẻ làm việc không quản ngày đêm với mong muốn mang lại cảnh quang xanh, sạch, đẹp tại địa phương

Bày tỏ mong muốn của Đoàn xã Hải Bối gửi gắm thông qua công trình ý nghĩa này, anh Tuấn nói: “Đoàn Thanh niên, Hội LHTN xã Hải Bối hy vọng rằng mang lại môi trường xanh, sạch, đẹp hơn với các thôn, khu dân cư trên địa bàn. Qua những hành động cụ thể như trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh, cải tạo môi trường, mỗi bạn trẻ thêm trách nhiệm xây dựng và phát triển địa phương, phát huy vai trò tiên phong xung kích của thanh niên”.

Đọc thêm

Lực lượng tiên phong đưa văn hóa Thủ đô “cất cánh” Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Lực lượng tiên phong đưa văn hóa Thủ đô “cất cánh”

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng GRDP, đem lại nhiều việc làm và thu nhập, thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác…
Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi gắm kỳ vọng tuổi trẻ Thủ đô MultiMedia

Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi gắm kỳ vọng tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Sau khi lắng nghe các nội dung đóng góp thiết thực từ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ghi nhận sự tâm huyết đồng thời gửi gắm nhiều kỳ vọng tới thế hệ tuổi trẻ Thủ đô tương lai.
Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp

TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tin rằng thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp, hành vi đẹp và những tư tưởng đẹp đến với đông đảo mọi người.
Ứng dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng “Hà Nội văn minh, hiện đại” Đối thoại với Thanh niên

Ứng dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng “Hà Nội văn minh, hiện đại”

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, nhiều bạn trẻ quan tâm đến nhóm vấn đề "Hà Nội văn minh, hiện đại".
Để Hà Nội thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”... Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Để Hà Nội thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”...

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, nhiều đại biểu thanh niên đã nêu ý kiến, đề xuất, hiến kế vào vấn đề phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”, góp sức xây dựng "Hà Nội văn minh, hiện đại".
Anh Nguyễn Đức Tiến tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Anh Nguyễn Đức Tiến tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội

TTTĐ - Tại phiên thứ nhất của Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Hà Nội khóa VIII, đồng chí Nguyễn Đức Tiến đã được hiệp thương chọn cử giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Thành phố, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Lý tưởng và khát vọng làm nên phong cách của thanh niên Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Lý tưởng và khát vọng làm nên phong cách của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/10, trả lời phỏng vấn bên lề sau Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội lần thứ VIII, đại biểu của Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội, bác sĩ Hà Thị Hương Giang (Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương) bày tỏ quan điểm về tham luận với chủ đề “Lý tưởng của thanh niên Thủ đô hiện nay là khát vọng cống hiến”.
Cộng hưởng nguồn năng lượng tích cực, nối vòng tay lớn Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Cộng hưởng nguồn năng lượng tích cực, nối vòng tay lớn

TTTĐ - Diễn viên Bảo Thanh mong muốn thanh niên sẽ kết đoàn và cộng hưởng nguồn năng lượng tích cực từ những bạn trẻ nhiệt huyết, tiên phong, bản lĩnh và sáng tạo để mỗi người đều là một chiếc cầu nối vòng tay lớn thanh niên cả nước.
Để ngành Y tế "bắt nhịp" cùng cuộc cách mạng số Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Để ngành Y tế "bắt nhịp" cùng cuộc cách mạng số

TTTĐ - Là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029, bác sỹ Đỗ Doãn Bách (Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai) mong muốn tuổi trẻ ngành Y tế tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tiên phong, đóng góp cụ thể trong vấn đề chuyển đổi số.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô Đối thoại với Thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Chiều 14/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội), trong khuôn khổ Đại hội VIII Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô.
Xem thêm