Tag

Đầu tư các thiết chế văn hóa cho công nhân ngay tại doanh nghiệp

Muôn mặt cuộc sống 16/10/2024 16:14
aa
TTTĐ - Chiều 14/10, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội).
Hà Nội ra mắt hai điểm sinh hoạt văn hóa cho công nhân Tạo điều kiện cho ý tưởng đổi mới của công nhân được phát huy Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động

Hoạt động này nhằm chào mừng thành công chuỗi hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Đồng chí Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao quyết định thành lập Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội)
Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng trao quyết định thành lập Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội)

Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) là công ty liên doanh của Tập đoàn Nippon Paint Nhật Bản và tập đoàn Nipsea Holdings International Ltd Singapore. Hiện nay nhà máy sản xuất của Công ty đang hoạt động trên địa bàn khu Công nghiệp Quang Minh với 280 công nhân lao động.

Nắm bắt nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đầu tư 90 triệu đồng xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân cùng các trang thiết bị phục vụ nhu cầu thiết yếu của người lao động.

Với điều kiện sẵn có phòng sinh hoạt chung rộng 120m2 cùng với việc đầu tư của LĐLĐ thành phố, Công ty bố trí thêm góc đọc sách báo chung có bàn ghế, giá sách; góc thể thao cùng 2 bàn bóng bàn, bàn cờ tướng, cây xanh trang trí. Hệ thống tivi, loa, amply, mic không dây, vang số được trang bị mới để để Công đoàn dễ dàng phát bản tin, thông báo.

Đầu tư các thiết chế văn hóa cho công nhân ngay tại doanh nghiệp
Người lao động tranh thủ giờ nghỉ giải lao để cùng chơi cờ tướng

Đặc biệt, tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân này có “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được đặt ở vị trí trang trọng. Không gian được trưng bày nhiều tư liệu, vật dụng, những hình ảnh chân thực, giản dị về Bác Hồ. Qua từng trang tư liệu, đặc biệt là những tấm gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không gian lan tỏa được sự dung dị, đời thường của vị lãnh tụ kính yêu.

Có mặt tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh vừa được thành lập, bạn Hồng Nguyên – bộ phận mua hàng Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) cảm thấy hạnh phúc khi được Công đoàn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động.

“Không gian này có thể chưa cầu kỳ, chưa bài trí công phu, song với cá nhân tôi lại thấy vô cùng ấm cúng, thấm đượm những giá trị văn hóa đặc sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân tôi đặc biệt ấn tượng và ghi nhớ sâu sắc lời dạy của Bác để tự dặn lòng phải cố gắng mỗi ngày”, bạn Hồng Nguyên chia sẻ.

Phát biểu buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng đề nghị Ban Chấp hành Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) tiếp tục xây dựng hoàn thiện nội quy, quy chế sử dụng của Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động góp phần tạo nên không khí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh. Đồng chí cũng mong muốn Ban Giám đốc Công ty tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động Công đoàn nói chung, hỗ trợ, đầu tư bổ sung cơ sở vật chất tiếp tục quan tâm, chăm lo tới người lao động.

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đang được các cấp Công đoàn Thủ đô duy trì hoạt động có hiệu quả, đã và đang là một thiết chế văn hóa cơ sở nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động tại các doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp và các địa bàn có đông công nhân lao động cư trú tập trung. Hiện nay trên toàn thành phố Hà Nội có 67 Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đang hoạt động hiệu quả. Cùng với đó, từ năm 2024, LĐLĐ thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô ra thành lập các Không gian văn hóa Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền để mỗi người tự suy ngẫm lại mình, cùng vươn lên trong lao động, học tập, làm nhiều việc tốt... để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào Xã hội

Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào

TTTĐ - Tại hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp về giải pháp quản lý, bảo vệ biên giới, đổi mới và đa dạng hóa về nội dung, hình thức tuyên truyền.
DP World Foundation cam kết hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

DP World Foundation cam kết hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam

TTTĐ - DP World Foundation, tổ chức từ thiện thuộc DP World - công ty cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng toàn cầu, cam kết hỗ trợ 45.000 USD cho các hoạt động cứu trợ tại những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi vừa đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 9 năm nay.
Tạo cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Muôn mặt cuộc sống

Tạo cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTTĐ - Sáng 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình có buổi làm việc với Ủy ban Dân tộc về kết quả triển khai nhiệm vụ 9 tháng năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và trong thời gian tới.
6 đội xuất sắc tranh tài chung khảo Dân vận khéo TP Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

6 đội xuất sắc tranh tài chung khảo Dân vận khéo TP Hà Nội

TTTĐ - 6 đội thi xuất sắc nhất, đại diện cho các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội tham gia tranh tài tại vòng chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" TP Hà Nội năm 2024, gồm: Quận Tây Hồ; huyện Đông Anh; quận Đống Đa; huyện Phúc Thọ; huyện Phú Xuyên; Công an TP.
Chuỗi sự kiện độc đáo phố đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường Muôn mặt cuộc sống

Chuỗi sự kiện độc đáo phố đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường

TTTĐ - Nhiều hoạt động hấp dẫn tại phố đi bộ hồ Ngọc Khánh thu hút đông đảo người dân Thủ đô trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động.
Hà Tĩnh: Nhiều dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương Muôn mặt cuộc sống

Hà Tĩnh: Nhiều dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương

TTTĐ - Tính đến ngày 30/9, Hà Tĩnh có 11 dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương theo ngành, lĩnh vực có tỷ lệ giải ngân dưới 30% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quản lý.
Truy tặng Bằng khen người hy sinh khi cứu nạn trong bão số 3 Xã hội

Truy tặng Bằng khen người hy sinh khi cứu nạn trong bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/10, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi (ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) - người đã có hành động dũng cảm, hy sinh tính mạng khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ và chống lụt trong cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn đối với nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Xé lòng hơn khi có những gia đình bị vùi lấp dưới bùn đất, những em nhỏ đã mãi gác lại ước mơ chỉ ngay sau ngày khai giảng năm học mới… Để sẻ chia phần nào thiệt hại, xoa dịu đi những mất mát, đau thương, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chung tay hỗ trợ đầy thiết thực và kịp thời tới đồng bào vùng bão lũ. Qua đây có thấy được trách nhiệm xã hội cùng tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố mang tên Bác.
Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội Muôn mặt cuộc sống

Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội

TTTĐ - Kể từ năm 1945 đến nay, các thế hệ doanh nhân luôn luôn có mặt trong mọi hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô và đất nước. Thể hiện tinh thần, trách nhiệm, đóng góp bằng những nguồn vật chất phong phú, doanh nghiệp không chỉ tương thân tương ái với đồng bào mà còn nêu cao nét văn hóa làm gương, đi đầu của các doanh nghiệp luôn biết mở lòng vì những công tác xã hội, làm nên văn hóa doanh nghiệp.
Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Chiều 12/10, tại thành phố Đà Nẵng, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
Xem thêm