Tag

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

Văn hóa 18/04/2019 16:03
aa
TTTĐ- Nhiều cuốn sách mới cũng như các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách và chiết khấu giá sách cao được NXB Phụ nữ thực hiện tại Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

Nhiều cuốn sách mới sẽ đến với độc giả trong hội sách lần này

Bài liên quan

Hoàng Thùy Linh trở lại màn ảnh nhỏ sau 12 năm với "Mê cung"

Cùng Lữ Mai và Nguyễn Quang Hưng "Từ núi đồi gặp phố"

Thú vị với "Khu rừng sách Tương tác" tại Hội sách Ngày sách Việt Nam 2019

Ba địa điểm "sống ảo" hot nhất miền Bắc 2019

Cụ thế, NXB Phụ nữ sẽ có các chính sách hấp dẫn cho người mua như chiết khấu 30% cho sách mới, sách đồng giá 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng...

Riêng trong ngày 20/4, Nhà xuất bản Phụ nữ áp dụng mức chiết khấu tới 50% dành cho các bộ tiểu thuyết lịch sử. Chương trình áp dụng tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 (công viên Thống Nhất, Hà Nội) và tại gian hàng của Nxb Phụ nữ ở Phố sách Hà Nội, Đường sách TP Hồ Chí Minh.

Một sự kiện đặc biệt được tổ chức lần này trong khuôn khổ hội sách là buổi giao lưu giới thiệu sách Từ Dụ Thái Hậu: Bi kịch chốn cung đình qua số phận của bậc mẫu nghi thiên hạ triều Nguyễn với các khách mời giao lưu là nhà văn Hoàng Quốc Hải; nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, nhà văn Trần Thùy Mai, nhà văn Trang Hạ và diễn giả Nguyễn Quốc Vương.

Trên kệ sách mới, các tác phẩm văn học Việt Nam chiếm số lượng lớn. Sự xuất hiện của bộ tiểu thuyết 2 tập Từ Dụ Thái hậu cùng tác giả Trần Thùy Mai từ Mỹ về là một điểm nhấn đáng kể của Nhà xuất bản Phụ nữ tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

"Kẻ sĩ thời loạn" (tiểu thuyết lịch sử của Vũ Ngọc Tiến), là bức tranh toàn cảnh về chính trị xã hội thời Lê mạt, một thời đại đầy biến động trong tiến trình lịch sử Việt Nam, một thời đại được đặc trưng bằng sự phân liệt và tranh chấp mạnh mẽ về quyền lực giữa các thế lực quân sự: Lê - Mạc, rồi Trịnh - Nguyễn, rồi cái thế chân vạc Trịnh - Nguyễn - Tây Sơn.

Tại đây cũng xuất hiện đồng thời hai cuốn tiểu thuyết từng rất nổi tiếng của của nhà văn Nguyễn Một: "Đất trời vần vũ" (đoạt giải C tiểu thuyết Hội Nhà văn VN 2006-2010) và "Ngược mặt trời" (từng xuất bản ở Nxb. Hội Nhà văn 2012, đã được dịch sang tiếng Anh, Song Publishing (Mỹ) xuất bản 2015).

In trước đó ít lâu là các cuốn "Ở trong đầu trí thức: (nhà báo Phan Đăng ghi lại những cuộc trò chuyện với các trí thức tên tuổi trong nước, ở các lĩnh vực chính trị, văn hóa, đời sống, khoa học.), Không khóc ở Seoul (tập truyện ngắn song ngữ Việt – Trung của nhà văn Võ Thị Xuân Hà)...

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

Series sách nuôi dạy trẻ tự kỉ do Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm chủ biên vừa ra mắt vào ngày 1/4/2019 đã nhanh chóng được nối bản để kịp phục vụ Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 (series gồm 4 cuốn bao gồm sách dịch và sách các tác giả trong nước tự viết: Can thiệp phổ tự kỉ hàng ngày kết hợp giáo dục trong những hoạt động hàng ngày cho trẻ và gia đình, Hướng dẫn cha mẹ thực hành trị liệu hoạt động cho trẻ tự kỉ, Thúc đẩy giao tiếp – 200 trò chơi và các hoạt động cho trẻ tự kỉ, Nuôi dạy trẻ có rối loạn phổ tự kỉ trong môi trường gia đình).

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

Dịch giả Nguyễn Bích Lan đóng góp hai tác phẩm xuất sắc cho tủ sách văn học nước ngoài của Nxb Phụ nữ: "Tuyến hỏa xa ngầm" (cuốn tiểu thuyết bestseller Colson Whitehead do New York Times bình chọn, đồng thời đã giành giải Sách Quốc gia 2016 (National Book Award) tại Mỹ cũng như giải Pulitzer 2016 (Pulitzer Prize), "Được học" (tự truyện của Tara Westover - đứng đầu danh sách bán chạy của New York Times, Wall Street Journal và Boston Globe, là 1 trong 5 cuốn sách của năm 2018 mà tỉ phú Bill Gates khuyên đọc ).

Nhiều sách mới và hoạt động thú vị của NXB Phụ nữ tại Ngày sách VN lần thứ 6

Dòng sách Khoa học giáo dục đời sống của Nxb Phụ nữ trình làng cuốn "Yoga cho bà bầu" - Tác giả Park Seo Hee - một chuyên gia về sức khỏe của Học viện siêu mẫu, có 15 năm kinh nghiệm trong việc huấn luyện yoga - chia sẻ những bài tập dành cho bà bầu trong suốt thai kì. Quán quân Đầu bếp đỉnh Tof Chef Việt Nam Võ Hoàng Nhân ghi dấu ấn nghề nghiệp với cuốn "Món xưa vị nay".

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm