Tag

Nhiều sinh viên “ngại” đến trường sau thời gian dài học trực tuyến

Giáo dục 03/11/2021 22:08
aa
TTTĐ - Sau một thời gian dài phòng chống dịch, phải học online tại nhà, hiện nay, nhiều trường đại học đang lên phương án chuẩn bị đón sinh viên trở lại. Tuy nhiên không ít bạn trẻ bày tỏ e ngại khi phải đi học trực tiếp.
Sinh viên và công nhân lao động nghèo lao đao trước sự "phi mã" của giá cả Đại học Bách Khoa Hà Nội: Sinh viên trở lại trường từ 25/11 Đại học Kinh tế Quốc dân lên phương án đón sinh viên quay lại trường

Tranh luận online hay offline

Trên diễn đàn của nhiều trường đại học (ĐH) đã đưa ra nhiều cuộc khảo sát về việc sinh viên có muốn trở lại trường học trực tiếp hay không.

Bên cạnh những bình luận: “Có ạ, em rất mong trở lại để được học tập trực tiếp”, “Nhà trường có kế hoạch chưa ạ, em muốn đến trường rồi”… thì cũng có không ít sinh viên bày tỏ tâm lý ngại học trực tiếp như: “Học trực tuyến quen rồi, giờ mà đi học trực tiếp là em chưa thích ứng được”, “Ước gì nhà trường cho học trực tuyến tới qua tết, chứ giờ học trực tiếp là lười lắm ạ” hay như “Tiếp tục học online được không, giờ trở lại trường học e sốc lắm”... Bên cạnh đó, nhiều bình luận bày tỏ tâm lý ngại trở lại trường của nhiều sinh viên.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón sinh viên trở lại sau đợt dịch thứ 3 (Ảnh tư liệu)
Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón sinh viên trở lại sau đợt dịch thứ 3 (Ảnh tư liệu)

Sau khi Hà Nội thực hiện Nghị quyết 128, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là cơ sở đào tạo đầu tiên ở Hà Nội có động thái sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập trung. Tuy nhiên, sau khi thông tin được đưa lên trang mạng xã hội của trường, bên cạnh nhiều sinh viên bày tỏ sự vui mừng, không ít sinh viên đã để lại bình luận mong muốn nhà trường kéo dài hơn nữa thời gian học trực tuyến.

Một số sinh viên cho biết chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi, chưa đảm bảo an toàn khi trở lại.

Mới đây, ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức thông báo sinh viên và học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục học trực tuyến hết học kỳ 1. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, bài viết nhận được nhiều bình luận sôi nổi trên mạng xã hội. Không ít sinh viên bình luận rằng: "Học trực tuyến quen rồi, giờ mà học trực tiếp là em sốc", "Hết hy vọng thật rồi"...

Nhiều trường đại học lên phương án đón sinh viên trở lại trường
Nhiều trường đại học lên phương án đón sinh viên trở lại trường

Vừa qua, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chính thức có thông báo về việc đưa sinh viên trở lại trường học. Theo đó, từ ngày 25/11, sinh viên năm cuối trở lại trường để học tập, sinh viên năm 2,3 trở lại vào ngày 15/12, còn sinh viên năm nhất vẫn tiếp tục học tại nhà.

Bên dưới bài đăng về thông báo này, không ít sinh viên bày tỏ mong muốn được tiếp tục học tại nhà: “Tại sao không để qua Tết rồi lên một thể ạ?”, “Ăn bánh chưng xong rồi trường chúng em học off cũng được ạ”. Tuy nhiên, có rất nhiều sinh viên bày tỏ vui mừng khi đã có thông báo trở lại trường học.

Vì sao sinh viên ngại học offline?

Theo nhiều cán bộ phụ trách mảng đào tạo của các trường đại học, khảo sát trên trang fanpage của nhà trường cho thấy, tâm lý ngại đi học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến quá dài là hiện tượng có thật ở một số sinh viên.

Bạn Nguyễn Bình An, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Sau một thời gian dài học online, khi đã quen với việc trao đổi và làm việc qua máy tính, mình cảm thấy rất ngại tới trường. Vừa không phải di chuyển, vừa sắp xếp và tiết kiệm được nhiều thời gian. Đặc biệt ở xa, di chuyển đến trường cũng rất tốn kém, nên mình thấy online cũng rất tốt trong tình hình hiện tại mà”.

Nhiều sinh viên “ngại” đến trường sau thời gian dài học trực tuyến
Nhiều sinh có tâm lý "ngại" đến trường học trực tiếp sau một thời gian học online

“Hiện tại mình mới chỉ tiêm mũi 1, việc trở lại trường không đảm bảo an toàn 100% nên mình cũng khá lo lắng. Cùng với đó thì học online một thời gian khá dài nên mình cũng không thấy xa lạ gì với hình thức này nữa. Việc trở lại trường thời điểm hiện tại làm mình có chút lười biếng”, bạn Hồng Anh, sinh viên năm 3 tại Hà Nội tâm sự.

Có rất nhiều lí do được đưa ra khiến cho sinh viên ngại trở lại trường học. Tuy nhiên để hiệu quả học tập đạt kết quả tốt nhất, các nhà trường vẫn cập nhật liên tục tình hình và lên kế hoạch, thông báo tới sinh viên về việc quay trở lại trường học.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm