Tag

Nhiều trường đại học chi quà “khủng” để thu hút thí sinh

Nhịp sống trẻ 16/08/2022 06:56
aa
TTTĐ - Học bổng trị giá hàng trăm triệu, đi học có lương… đó là thông báo đầy hấp dẫn của nhiều trường đại học trong mùa tuyền sinh năm nay nhằm thu hút thí sinh...
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố mức điểm xét tuyển đại học chính quy Sau tự chủ, nhiều trường đại học công lập doanh thu nghìn tỷ Kinh nghiệm tự chủ của các trường đại học

Học bổng Đại học Văn Lang

Năm 2022, Trường Đại học Văn Lang thông báo 4 loại học bổng tuyển sinh hấp dẫn, với tổng giá trị học bổng lên tới hơn 20 tỉ đồng: học bổng tài năng, học bổng cho 300 tân sinh viên xuất sắc, học bổng đồng hành và học bổng đặc biệt.

Kỳ tuyền sinh năm nay, nhiều trường dđại học đã đưa ra nhiều gói học bổng hấp dẫn (Ảnh một giờ học của sinh viên trường ĐH FPT)
Kỳ tuyền sinh năm nay, nhiều trường đại học đã đưa ra những gói học bổng hấp dẫn nhằm thu hút thí sinh giỏi (Ảnh minh hoạ)

Thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng và thí sinh có điểm số cao có cơ hội lớn để nhận học bổng tuyển sinh của Trường, dự kiến 1.500 tân sinh viên sẽ nhận được học bổng. Với học bổng tài năng, sinh nhận được học bổng nếu đáp ứng các tiêu chí:

Học bổng toàn phần (100% học phí toàn khóa học): Dành cho 10 sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia; điểm thi THPT đạt 27 điểm trở lên…; điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia đạt từ 1.050 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên, trên tổng điểm 1200).

Học bổng 50% học phí toàn khóa học: Là những sinh viên đạt giải khuyến khích trong các kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia; điểm thi THPT đạt từ 24,00 điểm trở lên…; điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia đạt từ 950 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên). Học bổng này sẽ dành cho 20 sinh viên đạt đủ tiêu chí của nhà trường, xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Đặc biệt, các thí sinh trúng tuyển và nhập học chương trình Cử nhân quốc tế của Trường Đại học Văn Lang với thành tích học tập tốt và có chứng chỉ IELTS (hoặc các chứng chỉ tương đương) sẽ có cơ hội nhận học bổng Going Global với mức học bổng từ 25% đến 100% học phí toàn khóa.

Chính sách tặng tiền mặt của Đại học Hoa Sen

Hiện nay, hàng loạt trường đại học thông báo tăng học phí khiến phụ huynh và học sinh lo lắng khi chọn trường. Năm học 2022-2023, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) công bố chính sách học phí dành cho tân sinh viên khóa 2022 và cam kết ổn định học phí suốt 4 năm.

Chính sách học bổng nhằm thu hút thí sinh giỏi của trường ĐH Hoa Sen
Chính sách học bổng của trường Đại học Hoa Sen

Với các thí sinh nhập học sớm nhận nhiều phần quà ưu đãi như: Thí sinh xét tuyển và đủ điều kiện trúng tuyển, nhập học trước 30/4/2022: sẽ nhận ngay ưu đãi học phí là 15 triệu đồng/suất.

Thí sinh xét tuyển và đủ điều kiện trúng tuyển, nhập học từ ngày 1/5 đến ngày 19/6/2022: sẽ nhận ngay ưu đãi học phí là 10 triệu đồng/suất.

Thí sinh xét tuyển và đủ điều kiện trúng tuyển, nhập học từ ngày 20/6/2022 đến 23/7/2022: sẽ nhận ngay ưu đãi học phí là 5 triệu đồng/suất.

Bên cạnh đó, trường còn có chính sách ưu đãi thí sinh xét tuyển vào HSU: cụ thể, tặng 1.000.000đ tiền mặt dành cho thí sinh xét tuyển và nhập học nguyện vọng 1 bằng Điểm thi THPT 2022 hoặc Điểm thi Kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM năm 2022. Thời gian áp dụng từ ngày 21/7/2022 đến 17h00 ngày 30/8/2022.

Đặc biệt, HSU dành quỹ học bổng lên đến hơn 40 tỷ đồng cho sinh viên. Gồm 3 loại học bổng: Học bổng Tinh hoa (trong đó có 6 suất Học bổng Doanh nhân với trị giá lên tới 165 triệu đồng/năm. Ngoài ra, sinh viên còn được doanh nghiệp trả lương trong suốt 4 năm học. Đặc biệt, các bạn trẻ có thể được tuyển dụng ngay khi ra trường); Học bổng Sen ưu tú và Học bổng khuyến học từ doanh nghiệp.

1.500 suất học bổng Đại học FPT

Cùng với các trường, trường Đại học FPT cũng dành quỹ học bổng lớn cho tân sinh viên nhập học khóa 2022. Trường chia 2 loại học bổng: học bổng cấp thẳng và thi giành học bổng. Đại học FPT dự kiến trao 1.500 suất học bổng toàn phần (miễn học phí toàn khóa học).

Thông báo của trường ĐH FPT
Thông báo về học bổng của trường Đại học FPT

Học bổng cấp thẳng dành cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển Đại học FPT được cấp học bổng của Đại học FPT nếu đáp ứng một trong những điều kiện sau:

Thi giành học bổng dành cho những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển Đại học FPT, tốt nghiệp THPT năm 2022, chưa từng đạt học bổng trong các kì thi học bổng của Đại học FPT…; Thí sinh có tên trong danh sách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc Gia (các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, tiếng Anh); Xếp hạng học bạ THPT 2022 đạt TOP30 THPT 2022 (Chứng nhận thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn); Điểm GPA từ mức A (hoặc tương đương) trở lên (đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm