Tag

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam

Môi trường 17/09/2024 15:50
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ Tập đoàn SCG và các đối tác đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại tỉnh Quảng Nam.
Nhựa Bình Minh nhận Giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019 Công ty CP Nhựa Bình Minh được vinh danh trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022
Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án

Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và niềm vui cho các em nhỏ trên địa bàn, dự án đã mang nguồn nước sạch - an toàn đến cộng đồng, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ em tại địa phương nhân dịp Trung thu. Đây là một trong những sáng kiến của Nhựa Bình Minh và SCG nhằm kiến tạo cuộc sống bền vững hơn cho người dân Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ “Better You, Better Vietnam” – “Chung tay xây hạnh phúc” của tập đoàn đối với môi trường và cộng đồng.

Năm nay, dự án tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với tổng giá trị tài trợ 1,35 tỷ đồng, bao gồm ba hoạt động chính: Dự án Kéo nước về bản tại thôn Ga Lêê, Xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, lễ bàn giao công trình cải tạo hệ thống nước và trao quà tại Làng Hòa Bình cùng ngày hội Trung thu xanh cho các em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng tại xã Tà Bhing và Tà Poơ.

Với 3.000m ống dẫn nước mới, dự án 'Kéo Nước Về Bản' do Nhựa Bình Minh và SCG thực hiện đã thay đổi cuộc sống cho hơn 240 hộ gia đình tại thôn Ga Lêê, tỉnh Quảng Nam.
Với 3.000m ống dẫn nước mới, dự án ""Kéo nước về bản" do Nhựa Bình Minh và SCG thực hiện đã thay đổi cuộc sống cho hơn 240 hộ gia đình tại thôn Ga Lêê, tỉnh Quảng Nam.

Vào ngày 14/9/2024, Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG và các đối tác đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao Dự án Kéo nước về bản, tại thôn Ga Lêê, Xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Dự án lắp đặt mới hệ thống dẫn nước tổng cộng 3.000m ống HDPE, lắp đặt trong 45 ngày với sự tham gia của đội kỹ thuật Nhựa Bình Minh và sự chung tay của người dân thôn Ga Lêê. Theo chia sẻ từ ông Tơ Ngôl Kía - Chủ tịch UBND xã Tà Bhing, 3 năm trước đây, vùng này bị lũ lụt nặng nên hệ thống nước bị cuốn trôi. Do vậy, 3 năm nay người dân chịu khổ. Hiện tại, người dân và chính quyền địa phương phấn khởi vì dự án đem nguồn nước sạch về cho 240 hộ gia đình gồm hơn 400 người dân tộc Ca Tu và Gié Triêng đang cư trú trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn nước an toàn nhất.

Ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh, nhấn mạnh về việc cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng tại Lễ bàn giao Dự án Kéo nước về bản
Ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh, nhấn mạnh về việc cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng tại Lễ bàn giao Dự án Kéo nước về bản

Ngoài ra, nhân dịp Trung thu, trong sáng cùng ngày, Nhựa Bình Minh và SCG đã tổ chức Ngày hội Trung thu xanh dành cho gần 1.000 em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng tại xã Tà Bhing và Tà Poơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Lần đầu tiên, các em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng có cơ hội tham gia vào không khí rộn ràng của Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi như văn nghệ, trò chơi dân gian, rước đèn, múa lân. Đặc biệt, thông điệp về một trái đất xanh và lời nhắn nhủ các em hãy yêu thương môi trường, quê hương, đất nước đã được gửi gắm trong mỗi hoạt động, mang đến một ngày Trung thu nhiều ý nghĩa.

Trong ngày hội này, 1.000 phần quà thiết thực cùng 70 suất học bổng cũng được trao tận tay những em nhỏ. Sự kiện Trung thu là sự đóng góp của hơn 100 nhân sự từ phía Nhựa Bình Minh, Tập đoàn SCG và các đối tác như Vietinbank, Đại học Quảng Nam, các nhà phân phối tại Quảng Nam như Long Hải, Thành Khoa, Chiến Hoa, cũng như phía chính quyền địa phương Hội chữ thập đỏ Huyện Nam Giang, UBND xã Tà Bhing, Công an xã Tà Bhing và thầy cô giáo các trường để đem đến một mùa Tết trung thu ấm áp và trọn vẹn cho các em với nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười.

Tại ngày hội Trung thu xanh, Nhựa Bình Minh và SCG đã mang niềm vui cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho gần 1.000 em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng tại xã Tà Bhing và Tà Poơ
Tại ngày hội Trung thu xanh, Nhựa Bình Minh và SCG đã mang niềm vui cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho gần 1.000 em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng tại xã Tà Bhing và Tà Poơ

Ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh - chia sẻ: "Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp nhựa vật liệu xây dựng chuyên sản xuất ống nhựa và phụ tùng ống nhựa tại Việt Nam, với mục tiêu và cam kết hướng đến sự phát triển bền vững của quốc gia, thông qua dự án này, chúng tôi tin rằng, việc mang nước sạch đến đồng bào miền núi không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn là cơ hội cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Đặc biệt, việc tổ chức Ngày hội Trung thu xanh dành cho các em nhỏ dân tộc thiểu số cũng là hoạt động mà chúng tôi tâm huyết để góp phần ươm mầm và nuôi dưỡng những mầm non tương lai, đem đến niềm vui cho các em”.

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án

Trong buổi phỏng vấn tại Lễ bàn giao Dự án Kéo nước về bản, ông Tơ Ngôl Kía, Chủ tịch UBND xã Tà Bhing, chia sẻ: "Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với người dân thôn Ga Lêê. Suốt hơn 3 năm qua, bà con trong thôn chưa có được nguồn nước sinh hoạt ổn định. Nhờ dự án này, cuộc sống của người dân sẽ được cải thiện rõ rệt".

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân tại thôn Ga Lêê đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trong buổi lễ: "Trước đây, nguồn nước thường xuyên bị nhiễm phèn, không thể khoan giếng sử dụng nên gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Chúng tôi phải mất công đi lấy nước từ thượng nguồn. Nhờ có sự hỗ trợ từ Nhựa Bình Minh, cuộc sống của chúng tôi đã cải thiện đáng kể khi nước sạch đã được đưa về tận bản".

Dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” cũng đã trao tặng các phần quà thiết thực cho 49 trẻ mồ côi, 22 cụ già neo đơn và 71 trẻ khuyết tật tại làng Hòa Bình, Tam Kỳ, đồng thời nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt đảm bảo chất lượng nguồn nước cho cộng đồng tại đây
Dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” cũng đã trao tặng các phần quà thiết thực cho 49 trẻ mồ côi, 22 cụ già neo đơn và 71 trẻ khuyết tật tại làng Hòa Bình, Tam Kỳ, đồng thời nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt đảm bảo chất lượng nguồn nước cho cộng đồng tại đây

Trước đó, vào sáng ngày 13/9/2024 đã diễn ra Lễ bàn giao công trình cải tạo hệ thống nước và trao quà tại làng Hòa Bình, thành phố Tam Kỳ. Dự án đã sửa chữa và nâng cấp hệ thống cấp nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho 49 trẻ mồ côi, 22 cụ già neo đơn cùng 71 trẻ khuyết tật tại đây.

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án

Khởi động từ năm 2022, trong suốt 3 năm qua, dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” của Nhựa Bình Minh đã lắp đặt 39.700 mét đường ống nhựa dẫn nước để cung cấp nguồn nước sạch cho hàng nghìn 1.597 hộ người dân vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc. Dự án là sự cam kết mạnh mẽ của Nhựa Bình Minh và SCG trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, vì một Việt Nam bền vững hơn - “Better You, Better Vietnam”.

Đọc thêm

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp Môi trường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có hướng di chuyển phức tạp.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h Môi trường

Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 13h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h.
Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả khắc phục bão số 3 Môi trường

Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả khắc phục bão số 3

TTTĐ - Thường trực Thị ủy Sơn Tây yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả khắc phục hậu quả sau bão số 3 và ảnh hưởng của lũ trên địa bàn.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines).
Sóc Trăng: Không để thất thoát tài nguyên cát Môi trường

Sóc Trăng: Không để thất thoát tài nguyên cát

TTTĐ - Chia sẻ khó khăn với nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long về cát đắp nền làm đường cao tốc, tỉnh Sóc Trăng đề xuất và được phép thực hiện cơ chế đặc thù khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.
Đoàn Thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3 Môi trường

Đoàn Thanh niên ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão số 3

TTTĐ - Hưởng ứng phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đông đảo đoàn viên, thanh niên, đội tự vệ Sở Y tế Hà Nội đã ra quân cùng chung tay tổng vệ sinh môi trường.
Bắc Bộ và Hà Nội có mưa dông, nguy cơ ngập lụt đô thị Môi trường

Bắc Bộ và Hà Nội có mưa dông, nguy cơ ngập lụt đô thị

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/9, một vùng mây đối lưu đã phát triển và gây mưa cho khu vực Ba Vì, Chương Mỹ, Quốc Oai, Đan Phượng, Đông Anh, Hoàng Mai, Mỹ Đức, Mê Linh, Phúc Thọ, Quốc Oai, thị xã Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì, Thường Tín.
Xem thêm