Tag

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực hè 2017

Tôi yêu Hà Nội 04/08/2017 19:16
aa
TTTĐ.VN – Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trong nhà; tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn tới 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng công trình thanh niên "Giếng nước sinh hoạt"... là một số hoạt động nổi bật trong chùm hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ trường Đại học Điện lực trong chiến dịch Mùa hè xanh 2017.

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực hè 2017

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực hè 2017


Chia sẻ với PV, anh Chu Văn Tuấn – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Điện lực cho biết: "Đội hình tình nguyện của nhà trường trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2017 gồm 30 thành viên, làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên từ ngày 11/7 – 26/7/2017.

Trong chiến dịch này, các tình nguyện viên đã kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trong nhà; tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình chính sách tại địa phương thuộc 11 bản: Sam Mứn, Bản Yên, Lọng Rốm, Lọng Bon, Lọng Quân, Hồng Sạt, Chiềng Xôm, Thôn 4A, thôn 10 Yên Cang, Yên Cang 1, Yên Cang 2 với kinh phí 90 triệu đồng.

Đoàn trường cũng đã phối hợp với Công ty lưới điện cao thế miền Bắc tiến hành xây dựng Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại Đội 2, bản Lọng Bon, xã Sam Mứn,huyện Điện Biên. Kinh phí xây dựng 85 triệu đồng; Xây dựng công trình thanh niên "Giếng nước sinh hoạt " cho trường Tiểu học số 1 Sam Mứn trị giá 15 triệu đồng.

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực hè 2017


Đồng thời, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) tại Đồi A1, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đoàn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ; tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Sam Mứn, huyện Điện Biên giá trị mỗi phần quà là 500.000 đồng, trao tặng sách vở, bút chì, bánh kẹo và một số đồ dùng học tập khác cho các em học sinh tại trường Tiểu học Sam Mứn 1.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa khác cũng được thực hiện trong chiến dịch này như: Kiểm tra và sửa chữa hệ thống điện cho Ủy ban nhân dân xã, trạm y tế xã Sam Mứn, trường Tiểu học Sam Mứn 1, tư vấn bà con cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Phối hợp với Huyện đoàn Điện Biên, Đoàn thanh niên Lữ đoàn 82- quân khu 2, Trung đoàn cảnh sát cơ động E24, Đoàn xã Sam Mứn phát dọn, nạo vét, khơi thông cống rãnh, đắp lề đường tuyến đường vành đai phía đông xã Sam Mứn với tổng chiều dài hơn 4km và các tuyến đường nội bản Lọng Bon và Lọng Rốm.

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Điện lực hè 2017


Trong suốt nửa tháng "ăn, ngủ" cùng chiến dịch, các tình nguyện viên gặp không ít khó khăn như, thời tiết thất thường, thời gian diễn ra chiến dịch vào mùa mưa lũ tại địa bàn gây ảnh hưởng đến công tác tình nguyện và sức khỏe của các tình nguyện viên tham gia chiến dịch. Bên cạnh đó, một số thôn cách xa điểm tập trung của đội tình nguyện nên gặp khó khăn trong quá trình di chuyển dưới điều kiện thời tiết bất lợi, địa hình là đường đất trơn trượt.

Tuy còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng các thành viên của Đội đã nỗ lực, cố gắng hết mình khắc phục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của trường Đại hoc Điện lực với cộng đồng xã hội, xây dựng hình ảnh sinh viên Điên lực năng động, trí tuệ và sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

Có thể nói đây là hoạt động đặc thù mang tính truyền thống và màu sắc riêng của tuổi trẻ trường Đại học Điện lực, với tổng giá trị toàn chiến dịch là 200.000 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh Tôi yêu Hà Nội

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa Tôi yêu Hà Nội

Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa

TTTĐ - Mua thu trải chín, trăng tháng tám lên cao tròn vành, thêm một mùa Trung thu nữa lại về. Pháo than xoan, đèn lồng lon sữa, mặt nạ giấy bồi, phỗng đất, trống da ếch, mặt nạ mo cau... là cả một miền ký ức dịu êm mà xa xăm.
Soi tìm những hồi ức Tôi yêu Hà Nội

Soi tìm những hồi ức

TTTĐ - Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng hoạ sĩ trẻ Đoàn Quốc (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã ngắm nhìn Thủ đô với tất cả tình yêu, sự tinh khôi, tò mò và mê đắm.
Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành Tôi yêu Hà Nội

Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành

TTTĐ - Trong không gian ấm áp của chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, một góc nhỏ mang tên “Trở về bên mẹ” đã thực sự chạm đến trái tim của hàng ngàn khán giả. Đằng sau không gian đậm chất làng quê ấy là sự đóng góp của những cô giáo trẻ đến từ trường Mầm non Họa My, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa Tôi yêu Hà Nội

Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa

TTTĐ - Trong cộng đồng giới trẻ đam mê lịch sử, nhiều người hẳn biết tới Viên Hồng Quang - chàng 9x với quyết tâm trả lại màu sắc cho những thước phim, hình ảnh của thời đại trước. Sau sức lan tỏa của dự án phục hồi phim “Vĩ tuyến 17 - Chiến tranh Nhân dân” (Joris Ivens - 1968), Hồng Quang tiếp tục miệt mài tâm huyết “đổ màu” cho bộ phim “Hà Nội trong mắt ai” do đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy thực hiện năm 1983.
Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững Tôi yêu Hà Nội

Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

TTTĐ - Điều 32 Luật Thủ đô sửa đổi quy định về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đây là hành lang pháp lý vững chắc mở ra cơ hội, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn mới.
Xem thêm