Tag

Những giọt máu nghĩa tình của chiến sỹ trẻ Đông Anh

Nhịp sống trẻ 15/08/2023 13:24
aa
TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023). Công an Thành phố Hà Nội vừa tổ chức hành trình "Giọt máu nghĩa tình" năm 2023 tại trụ sở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh.

Những giọt máu nghĩa tình giữa mùa dịch Những giọt máu nghĩa tình giữa mùa dịch

TTTĐ - Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư cũng là khi những chương trình vận động hiến máu bị ngưng trệ. Vượt lên khó ...

Có mặt 7 giờ 30 sáng tại trụ sở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh, Đại úy Lê Huy Toàn cùng các chiến sĩ khác đã xếp hàng dài chờ đăng ký hiến máu. Dù chưa một lần đi hiến máu hay đã gắn bó dài lâu với phong trào hiến máu, nhiều chiến sĩ cũng không giấu nổi sự hào hứng, mong muốn được hiến giọt máu đào.

Các chiến sĩ trẻ Đông Anh hiến máu tình nguyện
Các chiến sĩ trẻ Đông Anh hiến máu tình nguyện

Là người đã gắn bó đã lâu với phong trào hiến máu, anh Đình Hùng chia sẻ “Cũng bởi vì tôi đã từng gặp bệnh nhân thiếu máu, những em bé xanh xao luôn mang mũi kim trên tay,... nên tôi luôn dặn lòng phải giữ gìn sức khỏe để cung cấp nhiều hơn nữa những đơn vị máu tốt nhất cho người bệnh”.

Vừa hiến máu Đại uý Nguyễn Huy Toán vừa tâm niệm rằng, hiến máu là để tạo ra “ngân hàng máu” dự phòng, kịp thời cứu giúp người bệnh. Chính vì vậy, với anh, hiến máu đã trở thành việc làm bình thường. Đại uý trẻ chỉ mong phong trào hiến máu lan toả đến với nhiều người hơn nữa trên địa bàn huyện Đông Anh.

Đại uý Nguyễn Huy Toán mong muốn chương trình này lan toả đến với nhiều người dân
Đại uý Nguyễn Huy Toán mong chương trình này lan toả đến với nhiều người dân

Chia sẻ về hành trình "Giọt máu nghĩa tình" năm 2023, đồng chí Nguyễn Tùng Anh, Bí thư Đoàn Công an huyện Đông Anh cho biết: “Đây là dịp để tuổi trẻ Công an huyện Đông Anh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm, vai trò xung kích đối với cộng đồng, xã hội. Đồng thời, chương trình này cũng thể hiện tinh thần nhiệt huyết của người chiến sĩ mà chúng tôi muốn lan tỏa đến Nhân dân”.

Những năm qua hoạt động hiến máu tình nguyện được đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Đông Anh tham gia. Các đơn vị máu được hiến tặng đã bổ sung nguồn máu an toàn vào các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố, để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Những giọt máu nghĩa tình của chiến sỹ trẻ Đông Anh

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Giọt máu nghĩa tình” 2023 đã được các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên Công an huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh và người dân trên địa bàn huyện Đông Anh hưởng ứng nhiệt tình. Kết thúc chương trình, Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tiếp nhận 200 đơn vị máu an toàn.

Đọc thêm

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm