Tag

Những hãng xe thay đổi logo mới

Xe++ 31/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Đối với nhiều nhà sản xuất ô tô, logo của họ đại diện cho di sản có giá trị hàng thập kỷ. Nhưng trong vài năm trở lại đây, một số nhà sản xuất ô tô đã quyết định thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đặc biệt, có một điểm chung trong lối thiết k

Volvo (2021)

Volvo lặng lẽ cập nhật logo của mình vào năm 2021 và một lần nữa chọn lối thiết kế tối giản. Logo mới của hãng xe Thuỵ Điển được làm phẳng hơn, gọn gàng hơn và đơn giản hơn so với logo màu bạc có từ giữa những năm 2000. Hãng thậm chí còn loại bỏ phần khung hình chữ nhật cho chữ Volvo.

Aston Martin (2022)

Logo đôi cánh mang tính biểu tượng của Aston Martin không thay đổi nhiều kể từ khi được ra mắt vào đầu những năm 1930. Nhưng sang năm 2022, thương hiệu Anh quốc đã đơn giản hóa biểu tượng thiên thần của mình với ít đường nét hơn, trong khi đó dòng chữ "Aston Martin" thì lại được làm rõ ràng, nổi bật hơn.

Audi (2022)

Thời đại kỹ thuật số đã khiến các nhà sản xuất ô tô đồng loạt thay đổi logo trong mấy năm qua, theo hướng đơn giản hóa tối đa. Nhiều hãng đã lựa chọn thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe và Audi là một hãng xe điển hình áp dụng phong cách này.

Theo đó, biểu tượng 4 vòng tròn của Audi sử dụng từ 2005 đã được thay mới vào 2022. Cụ thể, logo mới của hãng chỉ dùng hai màu đen - trắng tạo sự đối lập và hiệu ứng tương tự thiết kế 3D. Hãng sẽ để khách hàng được lựa chọn logo màu đen nếu muốn. Chất liệu chrome xuất hiện gần như mặc định trên logo Audi trước đây cũng đã bị loại bỏ.

Buick (2022)

Logo mới của Buick là một trong số ít có sự thay đổi lớn về thiết kế, chứ không chỉ đơn giản là thay thiết kế 3D bằng 2D. Thiết kế mới này loại bỏ vòng tròn bao bên ngoài và 3 tấm khiên được tách rời thay vì xếp chéo nhau như trước.

Lancia (2022)

Lancia, nhà sản xuất ô tô Ý từng được biết đến với những chiếc xe đua mang tính biểu tượng như Delta Integrale và O37, đang trên đà trở lại mạnh mẽ. Một mẫu xe ý tưởng mới với logo Lancia mới đã ra mắt vào cuối năm ngoái, đưa thương hiệu này vào kỷ nguyên xe điện.

Bugatti (2022)

Bugatti đã đi theo con đường cực kỳ tối giản với việc thiết kế lại logo vào năm 2022. Hình bầu dục màu đỏ cổ điển đã không còn nữa và thay vào đó là một dòng chữ Bugatti mới đơn giản, tinh tế.

Porsche (2023)

Porsche đã thực hiện thiết kế lại logo theo phương châm "nếu nó không hỏng thì đừng sửa". Logo hình khiên cổ điển của hãng vẫn được giữ nguyên, nhưng bề mặt đã được làm nhẵn hơn và thêm họa tiết tổ ong trên các thanh màu đỏ. Dòng chữ "Stuttgart" được làm thanh mảnh và rõ ràng hơn.

Jaguar Land Rover / JLR (2023)

Thêm một tập đoàn xe khác đổi tên và đổi luôn cả logo. 2 logo riêng của Jaguar và Land Rover giờ được hợp nhất thành một logo "JLR" mới, tuy nhiên 3 thương hiệu con Defender, Range Rover và Discovery vẫn sẽ có một biểu tượng Land Rover cách điệu riêng.

Infiniti (2023)

Thiết kế logo mới của Infiniti (không thay đổi quá nhiều so với trước đây. Ngoại trừ các đường nét của logo và tên thương hiệu được làm thanh mảnh hơn. Infiniti cho biết thiết kế của logo mới "làm nổi bật đường chân trời về mặt trực quan".

T.T

Đọc thêm

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng và công nghệ pin cho xe Minio Green Xe++

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng và công nghệ pin cho xe Minio Green

TTTĐ - Nhằm tăng hiệu năng vận hành cho xe Minio Green, VinFast nâng cấp dung lượng và công nghệ pin, giúp tăng khả năng di chuyển thêm 40 km, đồng thời rút ngắn thời gian sạc từ 10% lên 70% pin xuống còn khoảng 30 phút. Việc nâng cấp là hoàn toàn miễn phí và áp dụng cho tất cả xe Minio Green đã đăng ký đặt mua từ trước đến nay.
Mercedes-Maybach GLS 600 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 12,379 tỷ đồng Xe++

Mercedes-Maybach GLS 600 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 12,379 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng ngày 3/7, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 tại TP.HCM.
Toyota Camry bị tai nạn được trưng bày tại đại lý Xe++

Toyota Camry bị tai nạn được trưng bày tại đại lý

TTTĐ - Trong khi hầu hết các đại lý ô tô thường giấu kỹ những chiếc xe từng bị tai nạn nhằm bảo vệ hình ảnh thương hiệu, thì một đại lý Toyota tại Surprise, bang Arizona lại làm ngược lại.
Mercedes-Benz - 30 năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng Xe++

Mercedes-Benz - 30 năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng

TTTĐ - Kể từ khi đặt dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1995, Mercedes-Benz đã trở thành thương hiệu xe sang đầu tiên lắp ráp trong nước.
Mitsubishi Grandis 2025 chính thức trở lại với diện mạo SUV đầy phong cách Xe++

Mitsubishi Grandis 2025 chính thức trở lại với diện mạo SUV đầy phong cách

TTTĐ - Sau 13 năm vắng bóng, Mitsubishi Grandis bất ngờ trở lại thị trường châu Âu trong diện mạo một chiếc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ hoàn toàn mới.
Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý Xe++

Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý

TTTĐ - Mới đây, một số đại lý Kia khu vực phía Bắc đang áp dụng chương trình ưu đãi sâu cho Carnival sản xuất năm 2024.
Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý Xe++

Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý

TTTĐ - Mới đây, một số đại lý Kia khu vực phía Bắc đang áp dụng chương trình ưu đãi sâu cho Carnival sản xuất năm 2024.
Cận cảnh Koenigsegg Sadair’s Spear giá gần 500 tỷ VNĐ nếu về Việt Nam Xe++

Cận cảnh Koenigsegg Sadair’s Spear giá gần 500 tỷ VNĐ nếu về Việt Nam

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện siêu xe vừa diễn ra tại Båstad, siêu phẩm Koenigsegg Sadair’s Spear đã chính thức trình làng, thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới đam mê tốc độ.
Honda triển khai chương trình đổi xe chính hãng Xe++

Honda triển khai chương trình đổi xe chính hãng

TTTĐ - Nhằm cung cấp tới khách hàng phương án giao dịch xe ô tô qua sử dụng minh bạch, thuận tiện, Honda Việt Nam đã triển khai Chương trình Xe qua sử dụng chính hãng.
Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại TP.HCM Xe++

Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại TP.HCM

TTTĐ - Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại Khu Công Nghiệp Sóng Thần, Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu nỗ lực hiện thực hóa chiến lược nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
Xem thêm