Những hãng xe thay đổi logo mới
Volvo (2021)
Volvo lặng lẽ cập nhật logo của mình vào năm 2021 và một lần nữa chọn lối thiết kế tối giản. Logo mới của hãng xe Thuỵ Điển được làm phẳng hơn, gọn gàng hơn và đơn giản hơn so với logo màu bạc có từ giữa những năm 2000. Hãng thậm chí còn loại bỏ phần khung hình chữ nhật cho chữ Volvo.
Aston Martin (2022)
Logo đôi cánh mang tính biểu tượng của Aston Martin không thay đổi nhiều kể từ khi được ra mắt vào đầu những năm 1930. Nhưng sang năm 2022, thương hiệu Anh quốc đã đơn giản hóa biểu tượng thiên thần của mình với ít đường nét hơn, trong khi đó dòng chữ "Aston Martin" thì lại được làm rõ ràng, nổi bật hơn.
Audi (2022)
Thời đại kỹ thuật số đã khiến các nhà sản xuất ô tô đồng loạt thay đổi logo trong mấy năm qua, theo hướng đơn giản hóa tối đa. Nhiều hãng đã lựa chọn thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe và Audi là một hãng xe điển hình áp dụng phong cách này.
Theo đó, biểu tượng 4 vòng tròn của Audi sử dụng từ 2005 đã được thay mới vào 2022. Cụ thể, logo mới của hãng chỉ dùng hai màu đen - trắng tạo sự đối lập và hiệu ứng tương tự thiết kế 3D. Hãng sẽ để khách hàng được lựa chọn logo màu đen nếu muốn. Chất liệu chrome xuất hiện gần như mặc định trên logo Audi trước đây cũng đã bị loại bỏ.
Buick (2022)
Logo mới của Buick là một trong số ít có sự thay đổi lớn về thiết kế, chứ không chỉ đơn giản là thay thiết kế 3D bằng 2D. Thiết kế mới này loại bỏ vòng tròn bao bên ngoài và 3 tấm khiên được tách rời thay vì xếp chéo nhau như trước.
Lancia (2022)
Lancia, nhà sản xuất ô tô Ý từng được biết đến với những chiếc xe đua mang tính biểu tượng như Delta Integrale và O37, đang trên đà trở lại mạnh mẽ. Một mẫu xe ý tưởng mới với logo Lancia mới đã ra mắt vào cuối năm ngoái, đưa thương hiệu này vào kỷ nguyên xe điện.
Bugatti (2022)
Bugatti đã đi theo con đường cực kỳ tối giản với việc thiết kế lại logo vào năm 2022. Hình bầu dục màu đỏ cổ điển đã không còn nữa và thay vào đó là một dòng chữ Bugatti mới đơn giản, tinh tế.
Porsche (2023)
Porsche đã thực hiện thiết kế lại logo theo phương châm "nếu nó không hỏng thì đừng sửa". Logo hình khiên cổ điển của hãng vẫn được giữ nguyên, nhưng bề mặt đã được làm nhẵn hơn và thêm họa tiết tổ ong trên các thanh màu đỏ. Dòng chữ "Stuttgart" được làm thanh mảnh và rõ ràng hơn.
Jaguar Land Rover / JLR (2023)
Thêm một tập đoàn xe khác đổi tên và đổi luôn cả logo. 2 logo riêng của Jaguar và Land Rover giờ được hợp nhất thành một logo "JLR" mới, tuy nhiên 3 thương hiệu con Defender, Range Rover và Discovery vẫn sẽ có một biểu tượng Land Rover cách điệu riêng.
Infiniti (2023)
Thiết kế logo mới của Infiniti (không thay đổi quá nhiều so với trước đây. Ngoại trừ các đường nét của logo và tên thương hiệu được làm thanh mảnh hơn. Infiniti cho biết thiết kế của logo mới "làm nổi bật đường chân trời về mặt trực quan".
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?
