Tag

Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa

Xã hội 07/09/2024 09:02
aa
TTTĐ - Ba ngọn núi, ba dòng sông và bông hoa sưa - những biểu tượng thiêng liêng đã được khắc họa sinh động trong logo mới của thành phố Tam Kỳ, kể về một vùng đất giàu truyền thống và tràn đầy sức sống.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố logo TP Tam Kỳ (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố logo TP Tam Kỳ (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Ngày 6/9, tại Quảng trường 24/3, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức công bố biểu trưng logo TP Tam Kỳ và công bố giải chạy Tam Kỳ Marathon “Hành trình về Đất mẹ” năm 2025.

Logo mới của thành phố Tam Kỳ không chỉ là một biểu tượng hình ảnh mà còn là câu chuyện kể về lịch sử, văn hóa và khát vọng phát triển của mảnh đất này.

Biểu trưng logo TP Tam Kỳ (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Biểu trưng logo TP Tam Kỳ (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Với hình ảnh ba ngọn núi và ba dòng sông được cách điệu hóa, logo gợi nhớ về những địa danh nổi tiếng của Tam Kỳ, gắn liền với quá trình khai hoang, lập ấp của cha ông.

Ba cặp bàn tay tượng trưng cho sự đoàn kết, chung sức của các thế hệ, cùng nhau xây dựng và phát triển thành phố.

Hình ảnh ngôi sao năm cánh thể hiện sự mở rộng, vươn xa, hướng tới tương lai tươi sáng.

Điểm nhấn đặc biệt của logo là hình ảnh bông hoa sưa. Đây là loài hoa không chỉ là biểu tượng của thành phố Tam Kỳ mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về văn hóa và lịch sử.

Năm cánh hoa như những trái tim nhỏ, tượng trưng cho tình yêu và sự gắn kết của cộng đồng.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TPTam Kỳ phát biểu tại lễ công bố (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TPTam Kỳ phát biểu tại lễ công bố (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TPTam Kỳ cho biết, với truyền thống văn hóa và lịch sử phong phú, việc tạo ra một logo cho Tam Kỳ là một nhiệm vụ quan trọng.

Đó không chỉ là biểu tượng đại diện cho thành phố, mà còn là biểu tượng chứa đựng tinh thần độc đáo của vùng đất và con người nơi đây.

Đồng thời, việc xây dựng biểu trưng của thành phố để phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của TP Tam Kỳ đến với bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ để quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu địa phương cho cộng đồng doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia lễ công bố biểu trưng logo TP Tam Kỳ (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Các đại biểu tham gia lễ công bố biểu trưng logo TP Tam Kỳ (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Bên cạnh việc công bố logo, TP Tam Kỳ cũng đã ra mắt giải chạy Tam Kỳ Marathon “Hành trình về Đất mẹ” năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 16/3/2025. Đây là một sự kiện thể thao lớn, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3 Môi trường

Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3

TTTĐ - Chủ động ứng phó với bão số 3, huyện Quốc Oai (Hà Nội) triển khai các lực lượng xung kích, rà soát các khu dân cư ven sông, trũng thấp để chủ động di dời người dân khi có tình huống xảy ra.
Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất chiều 7/9, nhằm ứng phó với cơn bão số 3m, huyện đã triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt, trong đó có vận động 18 hộ dân tới nơi an toàn.
Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi Môi trường

Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi

TTTĐ - Theo thông tin từ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội), các đơn vị trực thuộc quận đều chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó với mức độ ngày càng tăng của cơn bão Yagi.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi Môi trường

Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo của Huyện uỷ Mê Linh chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy, trực tiếp phát biểu trên hệ thống truyền thanh của huyện để kêu gọi toàn thể cấp ủy, Nhân dân nêu cao tinh thần chống bão Yagi.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Môi trường

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình (Hà Nội) xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ” Xã hội

Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ”

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Xuyên vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn huyện.
Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi Môi trường

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con Nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.
Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3 Môi trường

Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Để kịp thời ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ".
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
Xem thêm