Tag

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 18/07/2024 15:32
aa
TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

Sáng 16/7, sân trường Đại học Điện lực đã được phủ xanh màu áo tình nguyện trong lễ xuất quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024. Ths Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn trường Đại học Điện lực chia sẻ: “Trong gần 20 năm qua, tuổi trẻ trường Đại học Điện lực luôn coi công tác tình nguyện là hoạt động thường niên với mục tiêu đem tri thức, ánh sáng, sức trẻ, lòng nhiệt huyết đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của cả nước. Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Điện lực không đơn giản chỉ là hoạt động mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc mà còn là cơ hội để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến".

Dịp này, đoàn tình nguyện sẽ lắp đặt, sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện cho 100 hộ gia đình; tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng điện an toàn, hiệu quả; hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt, thay thế thiết bị điện cho đoàn viên thanh niên tại địa phương; thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và tổ chức giao lưu văn nghệ với với các em thiếu nhi…
Hành quân đến với vùng cao, đoàn tình nguyện sẽ lắp đặt, sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện cho 100 hộ gia đình; tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng điện an toàn, hiệu quả; hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt, thay thế thiết bị điện cho đoàn viên thanh niên tại địa phương; thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và tổ chức giao lưu văn nghệ với với các em thiếu nhi…
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh
Màu áo xanh của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội luôn được biết đến bởi sự nhiệt tình, hăng hái và tinh thần trách nhiệm cao. Trong cái nắng hè oi bức, nguồn năng lượng nhiệt huyết ấy vẫn bừng sáng để cống hiến hết mình cho xã hội.
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh
Ngày 15/7, Đội hình sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh 2024 của trường Đại học Mở Hà Nội khởi hành đến xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Ngay sau khi đến trường Tiểu học xã Hồng Phong, Đội hình tình nguyện đã tổ chức dọn dẹp, nghỉ ngơi tại nơi sinh hoạt trong 9 ngày thực hiện nhiệm vụ ở đây. Dù thời tiết khắc nghiệt, mưa, nắng thất thường nhưng các bạn sinh viên vẫn miệt mài làm việc, hỗ trợ Nhân dân.
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh
Hình ảnh của những tình nguyện viên đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương. Hi vọng rằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của các bạn sẽ trở thành nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ Việt Nam.
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội cùng nhau triển khai công trình “Đường cau quê hương” dài gần 3km với nhiệm vụ trồng mới và chăm sóc cây. Các công việc này được đội Mùa hè xanh Liên chi đoàn khoa Luật và Liên chi đoàn khoa Kinh tế thực hiện tại xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh
Đội Sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hỗ trợ các y, bác sĩ trong chương trình Khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Các bạn ấy đã hỗ trợ các anh, chị ở Trạm Y tế, ghi hồ sơ, gọi tên và giúp đỡ các ông, bà đến khám và lấy thuốc.
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

Đội hình tình nguyện chia thành các nhóm tiếp tục hoàn thành dự án Cột điện nở hoa, hỗ trợ nhập dữ liệu tại Công an phường và thiết kế ấn phẩm truyền thông cho Đoàn Thanh niên. Sinh viên tình nguyện kê bàn ghế, quét dọn vệ sinh…

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

Trong 2 ngày 13 và 14/7, những bạn trẻ trong Đội hình Mùa hè xanh 2024 của trường Đại học Mỏ - Địa chất tại Thái Bình đã cùng phối hợp với Đoàn xã Đông Minh triển khai tuyên truyền văn hóa giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn cho người dân trên địa bàn.

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

Các chiến sĩ tình nguyện cũng đã triển khai dự án Điểm rửa xe thanh niên - Gây quỹ nhân ái để chuẩn bị những phần quà ý nghĩa dành tặng cho thiếu nhi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn địa bàn xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Tham gia Mùa hè xanh, các bạn trẻ đã có những trải nghiệm ý nghĩa, góp vào thanh xuân những kỷ niệm đẹp đẽ, đáng nhớ.

Đọc thêm

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
Xem thêm