Tag

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 13/07/2024 22:47
aa
TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

Với phương châm hành động: “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, Chiến dịch Mùa hè xanh của trường Đại học Công đoàn được thực hiện từ ngày 11/7 - 21/7/2024, tại xã Cao Sơn và xã La Pan Tẩn huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai
Chiến dịch Mùa hè xanh của trường Đại học Công đoàn được thực hiện từ ngày 11/7 - 21/7/2024

Xuyên suốt trong khoảng thời gian đóng quân tại địa bàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Công đoàn thực hiện hàng loạt công trình, phần việc ý nghĩa: Xây dựng công trình thanh niên gồm 1 đường liên thôn, 2 sân chơi, 2 tuyến đường thắp sáng với số lượng 120 bóng đèn năng lượng mặt trời; trao tặng “Tủ sách tuổi thơ” (với 1.000 đầu sách, truyện tranh) để xây dựng “Nhà đọc sách”; tặng 10 suất quà tới gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn các xã nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024); trao 3 bức tranh bằng gốm Bát Tràng đến Tỉnh đoàn Lào Cai, Huyện đoàn Mường Khương.

Các chiến sĩ tình nguyện thực hiện công trình thắp sáng đường
Các chiến sĩ tình nguyện thực hiện công trình thắp sáng đường thôn

Các chiến sĩ tình nguyện tổ chức tổ chức phát quang, dọn dẹp và tổng vệ sinh khuôn viên trường Phổ thông dân tộc bán trú Cao Sơn; tuyên truyền xây dựng nếp sống lành mạnh, phổ biến pháp luật, tư vấn hướng nghiệp; đặc biệt là giới thiệu về trường Đại học Công Đoàn và chính sách tuyển sinh của nhà trường trong năm học 2024.

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai
Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ người dân thu hoạch nông sản

Đội tình nguyện cũng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên 2 xã thực hiện nội dung công tác xã hội với chủ đề: “Công tác xã hội với trẻ em”; tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể thao giữa sinh viên với đoàn viên, thanh niên và người dân tại địa phương; tổ chức sinh hoạt hè và các hoạt động chuyên môn tới thanh thiếu niên như: Tuyên truyền vận động hiến máu, tin học văn phòng… Đặc biệt, đội tình nguyện triển khai khóa đào tạo võ thuật karatedo và giảng dạy tiếng Anh cho các em thiếu niên - nhi đồng của địa phương.

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai
Sinh viên tình nguyện trường Đại học Công đoàn cùng các em nhỏ huyện Mường Khương

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Công đoàn phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn xã Cao Sơn và La Pan Tẩn tổ chức chương trình giáo dục, dọn dẹp vệ sinh môi trường; xây dựng mô hình thu gom rác thải, điểm tập kết rác; khơi thông dòng chảy các con suối; hỗ trợ các hộ gia đình trên địa bàn thu gom nông sản…và đảm nhận phần việc đột xuất khác khi có yêu cầu của địa phương.

Tổng trị giá số tiền để xây dựng và thực hiện Chiến dịch Mùa hè xanh của trường Đại học Công đoàn là 500 triệu đồng. Trong đó, Đoàn Thanh niên trường Đại học Công đoàn hỗ trợ 130 triệu đồng; 370 triệu đồng còn lại huy động bằng nguồn lực xã hội hóa.

Anh Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công đoàn – Trưởng đoàn tình nguyện cho biết, những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè luôn sinh động, đa dạng tạo sự lan tỏa sâu rộng, ghi dấu ấn trong cộng đồng, xã hội.

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

Anh Việt kêu gọi các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Công đoàn hãy phát huy ngọn lửa nhiệt huyết của mình, với tinh thần “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” thực hiện chiến dịch thành công để làm sao “ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - Ngày 6/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng” với sự tham gia của 60 đội hình tình nguyện với gần 2000 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.
Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - 9 Tỉnh đoàn đã thành lập 465 đội hình tình nguyện với 6.302 đoàn viên, thanh niên tham gia công trình đường dây 500 kV mạch 3. Nhiều đơn vị vượt tiến độ, hoàn thành sớm khối lượng công việc được giao ngoài mong đợi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm