Tag

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nhịp sống trẻ 06/02/2023 10:07
aa
TTTĐ - Trong số hàng ngàn thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ năm 2023 có nhiều rất nhiều bạn viết đơn tình nguyện. Họ tạm gác lại những công việc riêng để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Hiện đang là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Đặng Hoài Nam (sinh năm 2004, ở xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) đã có quyết định khiến nhiều người bất ngờ đó là: Tạm hoãn việc học, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nam sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phù Long 2, xã Long Xuyên. Chàng trai trẻ đã cố gắng vươn lên hoàn cảnh để vừa được đi học vừa giúp đỡ phụ giúp gia đình trong cuộc sống. Việc Nam đỗ cao đẳng khiến bố mẹ rất vui mừng và thắp lên hy vọng tương lai tươi sáng hơn.

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
Đặng Hoài Nam (giữa) nhận sự động viên của Đoàn Thanh niên trước khi lên đường nhập gũ

Theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự trường hợp của Nam sẽ được tạm hoãn gọi nhập ngũ cho đến khi hoàn thành khoá học cao đẳng. Tuy nhiên, chàng sinh viên này sẵn sàng gác lại những hoài bão của tuổi trẻ nơi giảng đường, những niềm vui và lợi ích riêng của bản thân để lên đường tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Mình xin bảo lưu kết quả học tập rồi viết đơn tình nguyện nhập ngũ vì mong muốn được tham gia quân đội để phấn đấu, rèn luyện bản thân cứng rắn hơn. Mình tạm xa giảng đường để đến với môi trường với kỷ luật nghiêm minh, rèn luyện vất vả. Tuy nhiên, mình tin đây sẽ là nơi lý tưởng giúp bản thân hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện, trở thành công dân có ích cho xã hội”, Nam chia sẻ.

Ngày 6/2, Nam cùng 181 tân binh huyện Phúc Thọ và hàng nghìn thanh niên khác của Thủ đô nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Cũng với mong muốn rèn luyện, trưởng thành hơn từ môi trường quân đội, Nguyễn Ngọc Thăng, cựu sinh viên Y khoa đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
Tân binh Nguyễn Ngọc Thăng (bên phải) chia sẻ tại chương trình giao lưu với thanh niên Thủ đô

“Mình muốn được thử thách trong một môi trường mới, một môi trường luôn là niềm tự hào của dân tộc với tính kỷ luật nghiêm minh để vượt qua giới hạn của bản thân. Vì vậy, mình quyết định viết đơn lên đường nhập ngũ và nhận được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè”, Thăng tâm sự.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng y tế Hà Nội nên Thăng mong muốn được sử dụng kiến thức, kỹ năng của bản thân nhiều hơn, đặc biệt là trong môi trường quân đội để giúp ích mọi người. Vì vậy, hành trang mang theo lần này của chàng trai trẻ ngoài những tư trang, vật dụng cần thiến thì bên cạnh đó còn có một người bạn đặc biệt là sách. Thăng tin người bạn đồng hành sẽ giúp cho bản thân rất nhiều trong quá trình học tập và rèn luyện tại quân đội.

Tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) Cao Vinh Quang cùng 107 thanh niên khác của quận nô nức lên đường trong ngày hội tòng quân. Quang là một trong 16 thanh niên của quận viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn đi để thử sức, rèn luyện và trưởng thành hơn.

Một niềm vui đến với Quang, trước ngày lên đường đã được tham gia lớp cảm tình Đảng. Đó là động lực để chàng trai trẻ quyết tâm nỗ lực phấn đấu nhiều hơn.

“Mình nhận thức sâu sắc bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân. Mình tự hứa với bản thân và gia đình sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để rèn đức, luyện tài xứng đáng là người lính Bộ đội Cụ Hồ”, Vinh Quang tâm sự.

Năm 2023, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu 3.500 công dân và đã tuyển chọn, gọi đầy đủ, chất lượng bảo đảm tốt. Tỷ lệ công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và có trình độ văn hóa cao. Năm nay, toàn thành phố có 20,9% công dân có trình độ cao đẳng, đại học; 998 công dân (đạt 28%) tình nguyện viết đơn nhập ngũ; chỉ đạo 1.294 đoàn viên ưu tú được lựa chọn từ cơ sở tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng đảng. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng đơn vị trong thời gian tại ngũ và tiếp tục được bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng.

Đọc thêm

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học Camera 360 trẻ

Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học

TTTĐ - Đứng trước quyết định xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024, nhiều thí sinh, phụ huynh rất băn khoăn. Không ít người trước đây đã mắc sai lầm, khiến cho việc chốt nguyện vọng đại học của thí sinh không được như mong muốn. Vậy chúng ta cần lưu ý, tránh những điều gì, để có thể chốt nguyện vọng đại học thành công.
Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xem thêm