Tag

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Nhịp sống trẻ 14/12/2022 22:36
aa
TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, có một đội ngũ khoác trên mình chiếc áo dài xanh duyên dáng với nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn và hỗ trợ các đại biểu tham dự Đại hội. Đó chính là các bạn tình nguyện viên trong vai trò là lễ tân của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Tổ chức Đoàn- người bạn đồng hành với thanh niên Vải thiều Lục Ngạn, na dai Lục Nam “về dự” Đại hội Đoàn Sản phẩm độc đáo của chàng trai An Giang tại Đại hội Đoàn

Với Đỗ Thị Thảo, Trần Ngọc Diệp và Đoàn Thị Thanh Lam, sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế - Học viện Ngoại giao, được tham gia tình nguyện và đảm nhiệm vị trí lễ tân tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là niềm vinh dự và tự hào đối với các cô gái trẻ.

Đỗ Thảo cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ Trung ương Đoàn và sự phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao, Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao để tuyển chọn tình nguyện viên cho ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước, cả ba đã không ngần ngại đăng ký tham gia chương trình. Thông qua các hoạt động tuyển chọn kỹ lưỡng, Đỗ Thảo, Ngọc Diệp và Thanh Lam vinh dự cùng 38 bạn sinh viên khác trở thành đội ngũ lễ tân của Đại hội.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Đỗ Thảo, Thanh Lam, Ngọc Diệp (từ trên xuống dưới) trong chiếc áo dài màu xanh thanh niên tại Đại hội

“Để chuẩn bị cho Đại hội, chúng mình đã cố gắng tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc. Chúng mình khá hồi hộp nhưng cũng rất vui, háo hức và tự hào khi được giao phó nhiệm vụ quan trọng trong Đại hội”, Ngọc Diệp chia sẻ.

Tham gia Đại hội lần này, các cô gái trẻ của Học viện Ngoại giao thực hiện công việc hỗ trợ, tiếp đón, chỉ dẫn cho các vị đại biểu và khách mời tại những vị trí xung quanh khu vực diễn ra Đại hội. Đối với cả ba, đây không chỉ là cơ hội, kinh nghiệm quý báu cho mỗi cá nhân mà còn góp phần tạo nên sự uy tín và tín nhiệm của Học viện Ngoại giao.

“Đối với chúng mình, Đại hội thứ XII là một sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu sự nỗ lực, thành tựu của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đó là cơ hội để thanh niên Việt Nam thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm sẵn sàng cống hiến sức mình nhằm xây dựng, phát triển Đoàn Thanh niên vững mạnh và đất nước giàu đẹp trong tương lai.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Đối với Đỗ Thảo, Ngọc Diêp và Thanh Lam, được trở thành tình nguyện viên của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là cơ hội để tích lũy những kinh nghiệm quý báu cho bản thân

Gửi gắm tâm tư và kỳ vọng với ngày hội của tuổi trẻ cả nước lần này, Đỗ Thảo, Ngọc Diệp và Thanh Lam mong muốn Đại hội sẽ triển khai nhiều hơn nữa những chương trình, hành động để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả. Từ đó quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

“Bên cạnh các công tác Đoàn - Hội, mình hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình cho sinh viên nhiều chương trình giao lưu giữa sinh viên Việt Nam với các du học sinh Việt Nam tại nước ngoài, sinh viên người nước ngoài để tạo cơ hội hội nhập quốc tế; Tạo sân chơi lành mạnh, sáng tạo cho các bạn sinh viên, để các bạn có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, kiến thức và phát huy thế mạnh của bản thân; Lan tỏa phong trào tình nguyện vì cộng đồng để tuổi trẻ Việt Nam phát huy tinh thần xung kích, bản lĩnh và sáng tạo”, Đỗ Thảo chia sẻ.

Cùng đảm nhiệm vai trò lễ tân lần này giống như các nữ sinh của Học viện Ngoại Giao, Minh Trang, Bảo Ngọc và các sinh viên khác của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cũng không giấu nổi niềm vui và tự hào với nhiệm vụ được giao phó tại Đại hội lần này.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Được tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII với nhiệm vụ lễ tân sẽ là một dấu ấn tuyệt vời khó có thể phai nhòa đối với Minh Trang

Đối với Minh Trang, đây không phải là lần đầu cô gái trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện. Nhưng lần tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII năm nay - sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam chắc chắn sẽ là một dấu ấn tuyệt vời khó có thể phai nhòa đối với nữ sinh năm ba.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Bảo Ngọc - sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong tà áo dài duyên dáng

Là một sinh viên trường đoàn, Minh Trang càng ý thức được rằng thế hệ thanh niên Việt Nam cần nuôi dưỡng để xây dựng lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng. Vì vậy, được tham gia Đại hội Đoàn lần này với nhiệm vụ là lễ tân đối với Minh Trang là một cơ hội không thể tốt hơn cho bản thân và các sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam được nâng cao năng lực bản thân, phát triển tri thức và kỹ năng trong lao động tập thể để trở thành những công dân tốt của đất nước.

Những lễ tân xinh đẹp của Đại hội Đoàn
Các nữ sinh của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam làm nhiệm vụ lễ tân tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

“Trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, mình kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra BCH khoá mới phát huy mạnh mẽ phẩm chất trí tuệ, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện. Từ đó là tiền đề khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước”, Minh Trang bày tỏ.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm