Tag

Những mẫu xe phổ thông mới ra mắt được mong chờ về Việt Nam

Xe++ 18/09/2023 23:00
aa
TTTĐ - Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng sôi động với nhiều mẫu xe mới được đưa về nước. Việc này không chỉ giúp đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng còn tăng sức cạnh tranh đối với các mẫu xe trong từng phân khúc.

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe phổ thông được mong chờ về Việt Nam trong thời gian tới.

Mitsubishi XForce

Trong khuôn khổ Triển lãm GIIAS 2023 diễn ra ở Indonesia ngày 10/8, Mitsubishi đã chính thức công bố ra mắt mẫu SUV cỡ B mới mang tên XForce. Mẫu xe này chính là phiên bản thương mại của XFC concept ra mắt tại Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái.

Dự kiến, XForce sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm sau thông qua việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hiện hệ thống đại lý chính hãng đã nhận đặt cọc xe với giá bán khoảng 700-800 triệu VNĐ.

Mitsubishi XForce được định vị thuộc phân khúc crossover/SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta…

Mitsubishi XForce có thiết kế nội ngoại thất gần như giống hệt bản XFC Concept. Xe chỉ loại bỏ một số chi tiết không phù hợp để sản xuất thương mại. Nhìn chung, mẫu SUV này có vẻ ngoài hiện đại và khỏe khoắn nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu.

Về nội thất, XForce sở hữu khoang cabin sang trọng với mặt táp-lô và tapi cửa được bọc bằng chất liệu vải mélange trong khi ghế ngồi dùng da tổng hợp. Mẫu xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 12.3 inch với thiết kế tinh tế tạo nên trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng. Màn hình chính được chia thành ba khu vực, cho phép tùy biến nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm.

Mẫu SUV 5 chỗ này cũng có không gian rộng rãi và thực dụng nhất nhì phân khúc, do có nhiều khoang chứa đồ rải rác, ngăn làm mát, ghế có thể chỉnh ngả lưng và cốp sau có thể tùy chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu chở đồ.

Cung cấp sức mạnh cho XForce là khối động cơ là loại 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Exter

Bên cạnh hai mẫu xe Hyundai Custo và Palisade vừa ra mắt, từ nay đến cuối năm, Hyundai sẽ tiếp tục trình làng mẫu SUV cỡ A mới là Hyundai Exter. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay dưới dạng lắp ráp trong nước. Hiện các đại lý đã nhận cọc mẫu xe này.

Hyundai Exter được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Động lực học tham số). Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế vuông vức, kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ H độc đáo. Nhìn từ bên hông, Hyundai Exter trông khá giống Mufasa. Phía sau, cụm đèn hậu cũng có đồ họa hình chữ H tương tự đèn pha.

Về nội thất, thiết kế bên trong cabin của Hyundai Exter có nhiều đường nét khá giống với Grand i10. Xe được trang bị nhiều tiện ích nổi bật như: màn hình giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ tốc độ dạng màn điện tử 4,2 inch, cổng USB kết nối dạng Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động... Trên phiên bản cao nhất còn có cả cửa sổ trời cùng nhiều tính năng hiện đại khác.

Chưa rõ khi về Việt Nam xe sẽ được trang bị động cơ gì. Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Exter 2023 được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mượn từ Grand i10, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT.

Tùy chọn thứ hai là động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG với công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Khi về Việt Nam, nhiều khả năng tùy chọn động cơ này sẽ bị loại bỏ.

Hyundai Santa Fe 2024

Vào tháng 8 vừa qua, Hyundai đã chính thức trình làng thế hệ mới của Santa Fe. Thiết kế của xe đã có sự thay đổi “ngoạn mục”, góc cạnh, bệ vệ và hiện đại hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Hình dáng vuông vức của xe gợi liên tưởng nhiều đến SUV hạng sang Land Rover.

Ngoài việc “lột xác” ở ngoại thất, bên trong khoang cabin, Santa Fe 2024 cũng được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Xe sở hữu nhiều trang bị tiện ích như: màn hình cong đặt nổi trên bảng táp-lô bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch; gương chiếu hậu kỹ thuật số, cổng USB-C 27W, vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo hay khả năng phân bổ hướng lực kéo trước:sau 50:50…

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Santa Fe 2024 là 4 tùy chọn động cơ. Mỗi hệ truyền động sẽ được phân phối tùy theo từng thị trường.

Thứ nhất là động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp tương đồng với Hyundai Sonata N Line cho công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm. Bản này thay thế trực tiếp bản V6 cũ ở 268 mã lực, 331 Nm. Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp. Hyundai không nói rõ hệ dẫn động là cầu trước hay 2 cầu.

Tiếp đến là động cơ loại 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Thứ ba là bản 2.5L xăng không tăng áp có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm, ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Cuối cùng là khối động cơ hybrid sạc điện đi kèm hộp số tự động 6 cấp chưa rõ thông số toàn hệ thống. Hyundai tạm thời chỉ cung cấp thông số động cơ độc lập là 158 mã lực và 265 Nm.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang được phân phối với 5 phiên bản, đi cùng mức giá dao động từ 1,055 - 1,450 tỷ đồng.

Chưa rõ khi nào Santa Fe 2024 sẽ được đưa về nước. Tuy nhiên, đây là một mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam nên chắc chắn hãng sẽ không bỏ qua cơ hội nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest, VinFast VF 8,...

Kia Sorento 2024

Sau khi đối thủ Hyundai Santa Fe ra mắt thế hệ mới, Kia cũng nhanh chóng trình làng bản facelift của Sorento.

Dù chỉ là bản nâng cấp nhỏ nhưng thiết kế ngoại thất của mẫu crossover cỡ D nhà Kia cũng có khá nhiều thay đổi. Phong cách thiết kế của xe vẫn tinh tế và mạnh mẽ theo ngôn ngữ “Opposites United” nhưng sang trọng hơn bản cũ

Lưới tản nhiệt "mũi hổ" được tinh chỉnh, lớn hơn và liền mạch với đèn trước. Trên phiên bản cũ, logo của Kia tích hợp ở vị trí trung tâm của lưới tản nhiệt, giờ đây logo này đã được đặt lên nắp ca-pô. Phần mui xe cũng được làm lại, mượt mà hơn. Cản trước được chỉnh sửa, đường nét rõ ràng, gọn hơn và cũng được bổ sung thêm khe hút gió đặt dọc.

Không chỉ nâng cấp về trang bị ngoại thất, khu vực bên trong cabin Kia Sorento 2024 cũng có nhiều thay đổi.

Xe được trang bị màn hình cong cỡ lớn kéo dài bao gồm 2 màn hình cùng kích thước 12,3 inch cung cấp thông tin về xe cũng như hiển thị hệ thống giải trí. Thiết kế mới này khiến khu vực táp-lô trông gọn gàng và hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chìa khóa kỹ thuật số Kia Digital Key 2 cho phép người lái mở khóa và mở cửa khi đến gần xe bằng smartphone hoặc smartwatch mà không cần chìa khóa thông minh, đồng thời hỗ trợ cài đặt cá nhân hóa dành riêng cho người dùng.

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia Sorento 2024 được cung cấp với 3 biến thể động cơ bao gồm máy xăng 2.5L tăng áp, máy dầu 2.2L và máy xăng hybrid 1.6L.

Tại Việt Nam, Kia Sorento đang có giá bán dao động từ 1,06 - 1,3 tỷ đồng. Bản nâng cấp của Sorento được kỳ vọng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh và cải thiện doanh số không quá ấn tượng.

Kia EV9

Ra mắt từ tháng 3/2023, Kia EV9 2024 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai, tương tự Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 và Hyundai Ioniq 6.

Mẫu SUV điện của thương hiệu Hàn gây ấn tượng với vẻ ngoài táo bạo nhưng vẫn rất cao cấp với triết lý thiết kế Opposites United. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt vì là ô tô điện. Tuy nhiên, khu vực chính giữa đầu xe vẫn có tạo hình như lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu Hàn.

Xe có cụm đèn pha LED nằm dọc cỡ lớn với những thấu kính nhỏ bên trong. Bao quanh cụm đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao.

Nắp ca-pô được thiết kế dập gân thể thao, hốc gió trung tâm rộng và tấm ốp gầm giả màu bạc trên cản trước. Phần trên nắp ca-pô không có khe gió như phiên bản concept.

Về nội thất, chiếc SUV thuần điện cỡ lớn này có khoang cabin rộng rãi với tùy chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị những tính năng hiện đại như: vô lăng 4 chấu mới, tích hợp các phím chức năng, 3 màn hình nối liền với nhau và đặt nổi trên mặt táp-lô gồm: cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và một màn hình nhỏ 5 inch.

Ở các phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị ghế thương gia và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Kia EV9 2024 được trang bị cụm pin lithium-ion với dung lượng 99,8 kWh, cho phép xe chạy được quãng đường tối đa 501 km. Tùy phiên bản, xe sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 201 mã lực, 215 mã lực và 380 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại dao động từ 350 - 700 Nm.

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia EV9 2024 có tổng cộng 3 phiên bản, giá xe dao động khoảng 1,42 tỷ VNĐ. Vào giữa tháng 8, mẫu xe này đã chính thức được giới thiệu tại Indonesia. Chính vì thế, ngày xe về Việt Nam có lẽ sẽ không còn xa.

Kia EV5

Vào ngày 25/08, mẫu SUV thuần điện Kia EV5 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Thành Đô (Trung Quốc). Giá bán mở bán của xe tại thị trường này dao động trong khoảng từ 159.800 - 229.800 NDT (tương đương 526 - 757 triệu VNĐ). Dự kiến, xe sẽ tiếp tục ra mắt tại các thị trường khác từ năm 2024.

Về thiết kế, Kia EV5 không khác biệt nhiều so với bản concept, xe có nhiều nét tương đồng với EV9 nhưng sở hữu phần “mũi hổ” hầm hố hơn. Mẫu SUV điện này hướng đến đối tượng là các gia đình trẻ nên thiết kế được kết hợp hài hòa giữa sự hiện đại, năng động nhưng cũng rất thực dụng.

Khoang nội thất của Kia EV5 2024 mang đến một không gian tối giản nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng. Cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí được ghép lại thành một màn hình siêu dài, có kích thước khoảng 12,3 inch.

Ngoài ra, xe còn có một số trang bị nổi bật khác như: vô lăng 4 chấu, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, sạc không dây, cổng USB-C kép, hàng ghế sau có tính năng gập phẳng, ngăn đựng cốc và nhiều khay để đồ.

Kia EV5 dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Elantra 2024

Thế hệ thứ 7 của Elantra ra mắt từ năm 2020, đến nay, mẫu xe này mới cập nhật phiên bản nâng cấp vòng đời. Ở lần nâng cấp này, hãng xe Hàn Quốc tập trung tinh chỉnh ở phần đầu xe.

Elantra 2024 được trang bị cụm đèn chiếu sáng chính mỏng hơn phiên bản cũ, dải đèn định vị DRL nối liền với nhau bằng một dải kim loại sáng màu. Lưới tản nhiệt Parametric-Jewel được thu hẹp lại, tạo nên một tổng thể hài hòa hơn cho mẫu sedan Hàn Quốc. Phần còn lại của xe hầu như không thay đổi, ngoại trừ cản sau thể thao hơn.

Về nội thất, khoang cabin của xe vẫn không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Xe chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết như: cụm đồng hồ lái được bổ sung màn hình kỹ thuật số 4,2 inch mới. Các phiên bản cao cấp được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng thiết kế lại đế sạc không dây, đồng thời bổ sung cổng USB-C. Phiên bản Limited sử dụng ghế ngồi bọc da H-Tex. Các bản N-Line và Limited có hệ thống âm thanh nổi 8 loa.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Elantra facelift vẫn là hệ truyền động giống với phiên bản tiền nhiệm. Xe vẫn có các tùy chọn động cơ bao gồm máy xăng tăng áp 1,6 lít, máy xăng 2,0 lít, động cơ hybrid 1,6 và động cơ 2,0 lít tăng áp được thiết kế đặc biệt cho Elantra N.

Tại thị trường Hàn Quốc, xe có giá khởi điểm là 15.367 USD (khoảng 360 triệu VNĐ) và 25.000 USD (khoảng 590 triệu VNĐ) đối với phiên bản cao cấp nhất.

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm