Tag

Những món quà ý nghĩa tặng trẻ em vùng khó

Nhịp sống trẻ 03/05/2019 18:34
aa
TTTĐ – Trong chuyến Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”, các thành viên đoàn công tác của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tận tay trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến thiếu nhi và nhân dân tỉnh Điện Biên. Những món quà đó là nguồn động viên tinh thần lớn đối với các em nhỏ và bà con nơi đây.

Những món quà ý nghĩa tặng trẻ em vùng khó

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao quà tới đại diện Tỉnh đoàn Điện Biên

Bài liên quan

Những chàng trai, cô gái lan tỏa “thiên sử vàng” Điện Biên

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng

Hành trình: “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử Vàng - Điện Biên

Xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bỗng rộn ràng khi có đoàn công tác vượt gần 500 cây số từ Thủ đô lên thăm và tặng quà. Bản nghèo nhộn nhịp hơn ngày thường.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Lan Phương, UVBTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tặng thiếu nhi địa phương
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Lan Phương, UVBTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tặng thiếu nhi địa phương

Mường Phăng có diện tích hơn 3000ha nhưng chủ yếu là đồi núi. Trên 97% người dân ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số, thuần nông là chính. Dù xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng so với nhiều địa phương khác, nhất là ở miền xuôi vẫn còn rất nhiều khó khăn. Các em thiếu nhi, học sinh ở đây vất vả, chịu nhiều thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa.

Ông Trần Anh Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bày tỏ: “Chúng tôi mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên Thủ đô, cùng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương hòa nhịp phát triển, tiệm cận với các địa phương khác”.

Thanh niên Hà Nội trao tặng công trình thanh niên điểm vui chơi cho thiếu nhi
Thanh niên Hà Nội trao tặng công trình thanh niên điểm vui chơi cho thiếu nhi

Là con đầu trong gia đình nông dân nghèo, Lò Thị Chinh, 11 tuổi, học sinh lớp 5A2, trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên sớm phải lên nương rẫy, làm nhiều việc phụ giúp bố mẹ, chăm sóc em nhỏ. Bố của em năm nay 75 tuổi, sức khỏe đã yếu, mọi gánh nắng kinh tế đè lên đôi vai gầy của người mẹ.

Nhà nghèo nên dù đã học lớp 5 nhưng cô bé chưa một lần được lên thành phố chơi. Mỗi ngày, Chinh đi chiếc xe đạp cà tàng đến trường. Nhận được món quà của các anh chị thanh niên Thủ đô tặng, đó là chiếc ba lô, tiền mặt, Chinh vui mừng lắm.

Các thành viên trong đoàn công tác của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chụp ảnh cùng các em thiếu nhi Mường Phăng
Các thành viên trong đoàn công tác của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chụp ảnh cùng các em thiếu nhi Mường Phăng

Cô bé nói: “Em luôn ước có một chiếc ba lô mới để đến lớp, bây giờ thì ước muốn ấy đã trở thành hiện thực. Còn số tiền được các anh, chị tặng, em sẽ mang về đưa cho bố mẹ”.

Gia đình cô bé Lò Thị Lan, học sinh lớp 5, trú tại Bản Phăng 2, xã Mường Phăng cũng rất nghèo. Bố mất sớm. Cô bé không biết mặt bố. Trong nhà chỉ còn mẹ là lao động chính. Ba mẹ con có mấy sào ruộng cấy lúa, cái đói nghèo đeo bám mãi, tiền ăn còn không đủ huống chi trang trải cho con cái học hành.

Niềm vui của các em nhỏ khi có điểm vui chơi mới
Niềm vui của các em nhỏ khi có điểm vui chơi mới

Để được đến lớp, Lan phải rất chăm chỉ và nỗ lực mỗi ngày. Những món quà của Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao tặng đối với cô bé vô cùng quý giá. Lan chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được gặp các anh chị ở Hà Nội, lại được nhận quà nữa, em rất hồi hộp. Em sẽ giữ gìn món quà ý nghĩa này, em hứa cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, không phụ lòng ông bà cha mẹ và tình cảm của các anh chị dành cho chúng em”.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội khánh thành điểm vui chơi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng công trình Hệ thống tưới tiêu, xây mới điểm trường, sân chơi thiếu nhi, 30.000 quyển vở, Nhà nhân ái và nhiều quà tặng khác với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng…

Đọc thêm

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Camera 360 trẻ

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tính đến ngày 23/7, đã có hơn 4.000 bạn trẻ Thủ đô đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ các nội dung trong lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - "Tuổi trẻ xã Đông Hội chúng tôi nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung luôn nghĩ làm sao không sống hoài sống phí, sống cống hiến hết mình cho xã hội”- đồng chí Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (người con cùng quê hương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) bày tỏ.
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Xem thêm