Tag

Những người lính trẻ dành tặng yêu thương các em thiếu nhi

Nhịp sống trẻ 02/06/2020 10:32
aa
TTTĐ - Không chỉ đảm bảo an ninh, trật tự, giữ bình yên cho Tổ quốc, những người lính cứu hỏa, công an, cảnh sát cơ động của Thủ đô còn luôn sát cánh cùng đàn em thân yêu. Dịp Tết thiếu nhi, các anh, chị thanh niên công an vẫn dành thời gian “cưng chiều” các em nhỏ, giúp các em thêm dịp trải nghiệm, kỷ niệm tuyệt vời.

Những người lính trẻ dành tặng yêu thương các em thiếu nhi

Các em nhỏ háo hức với trải nghiệm cứu hoả trong ngày Tết Thiếu nhi

Bài liên quan

Món quà ý nghĩa "vì đàn em thân yêu"

Vinh danh các chiến sĩ Công an Thủ đô làm theo lời Bác

Nữ trinh sát tiêu biểu làm theo lời Bác

Tuổi trẻ Đông Anh với hành trình “Giọt máu nghĩa tình”

Bé trải nghiệm làm lính cứu hỏa

Tết Thiếu nhi năm 2020 của con, em cán bộ chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn quận Thanh Xuân, Hà Nội khá đặc biệt. Các em vừa được các anh, chị đoàn viên, thanh niên công an tặng quà, vừa được trải nghiệm làm lính cứu hỏa.

Chi đoàn Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức cho các em thiếu nhi tham quan trụ sở của đội; Tìm hiểu về các công cụ, các loại xe cứu hỏa, đặc biệt là được trực tiếp trải nghiệm một số hoạt động nghiệp vụ trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Thiếu nhi cùng chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy trải nghiệm là lính cứu hỏa nhí
Thiếu nhi cùng chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy trải nghiệm là lính cứu hỏa nhí

Tham gia cùng các chiến sĩ và bạn bè đồng trang lứa, được trải nghiệm, các bé đều thích thú, hào hứng. Vừa chơi trò chơi, liên hoan ăn bánh kẹo vui nhộn, các bé lại được nghe những chiến sĩ cảnh sát kể chuyện chữa cháy, chia sẻ những vất vả, hiểm nguy khi làm nhiệm vụ. Dù vất vả gian nan nhưng các chiến sĩ luôn kiên cường, dũng cảm... từ đó cho các bé những bài học bổ ích và gắn kết sự yêu thương.

Đây là một mô hình sáng tạo của Chi đoàn Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành tặng thiếu nhi, mang đến trải nghiệm vô cùng thích thú và khác lạ cho các em.

Chia sẻ với trẻ em nghèo

Nhân dịp Tết Thiếu nhi năm nay, Đoàn Thanh niên báo An ninh Thủ đô, Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Công an phường Phúc Xá, Đoàn Thanh niên phường Phúc Xá (Hà Nội) và nhóm tình nguyện “Chia sẻ yêu thương” cũng tổ chức tặng quà, động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực bãi giữa sông Hồng.

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, nhộn nhịp hòa chung với tiếng cười, tiếng hát rộn rã, sự háo hức, mong đợi của các em nhỏ.

Các chiến sĩ công an, đoàn viên, thanh niên tặng quà động viên các em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực bãi giữa sông Hồng
Các chiến sĩ công an, đoàn viên, thanh niên tặng quà động viên các em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực bãi giữa sông Hồng

Những món quà của các chiến sĩ công an, đoàn viên, thanh niên, cùng các nhà hảo tâm gửi đến các em nhỏ không chỉ là sự sẻ chia, quan tâm, đồng cảm mà còn chứa đựng tình yêu thương, trân quý của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi gắm.

Không chỉ trao tặng những phần quà ý nghĩa, chương trình còn mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, màn ảo thuật hấp dẫn cùng trò chơi dân gian vô cùng sôi động.

Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt trẻ thơ hồn nhiên của em nhỏ là phần thưởng quý giá với những người tổ chức chương trình và cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã tham gia đóng góp.

Chuỗi hoạt động này không chỉ thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo, bảo vệ trẻ em của tổ chức Đoàn thuộc Công an thành phố Hà Nội, mà còn góp phần chung tay cùng các cấp, ngành và toàn xã hội mang Tết Thiếu nhi tràn đầy yêu thương ấm áp đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Xã hội

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ

TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long gửi 1.000 quyển vở, 3.000 bút bi, bút chì, cục tẩy tặng học sinh vùng bão, lũ.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Xem thêm