Tag

Những tấm lòng nghệ sĩ lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Muôn mặt cuộc sống 17/09/2023 14:27
aa
TTTĐ - Đau xót trước thiệt hại quá lớn từ đám cháy chung cư mini tại Khương Hạ, những nghệ sĩ cũng không thể đứng ngoài cuộc. Cùng với Nhân dân Hà Nội và cả nước, họ cũng đến tận nơi động viên, san sẻ, an ủi và ủng hộ bằng vật chất và tình cảm để những nạn nhân tạm nguôi ngoai và vượt qua biến cố quá lớn này.
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia MV truyền tải thông điệp ý nghĩa về gia đình Khán giả thăng hoa cùng nghệ sĩ trong đêm Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám Gần 7 tỷ đồng đăng ký ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Trao hơn 5,6 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

San sẻ nỗi đau với đồng bào

Những ngày qua, cùng với các cơ quan chức năng tích cực khắc phục hậu quả của đám cháy, các tổ chức, cá nhân đã rất kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ, ủng hộ nạn nhân và gia đình của họ bằng nhiều hình thức khác nhau. Những nghệ sĩ cũng góp phần san sẻ nỗi đau của đồng bào rất thiết thực và cụ thể.

Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Tăng Duy Phúc chia sẻ nỗi đau với nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Tăng Duy Phúc chia sẻ nỗi đau với nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ

Theo thống kê của nhà báo Ngô Bá Lục, danh sách ủng hộ có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng. Đó là: Ca sĩ Tùng Dương và Tăng Duy Tân 370 triệu đồng; MC Thảo Vân và con trai Tít 15 triệu đồng; Ca sĩ Trung Quân idol 100 triệu đồng; MC Diệp Chi 50 triệu đồng; Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên 20 triệu; Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan 40 triệu đồng và vào viện thăm bệnh nhân; Quang Linh Vlog 50 triệu đồng; Ceo Nhã Lê 1 tỉ đồng; Diễn viên Hồng Diễm 10 triệu đồng; Ca sĩ Quốc Thiên 150 triệu đồng; Ca sĩ Dương Hoàng Yến 50 triệu đồng; Cầu thủ Tiến Linh 30 triệu đồng...

Xúc động khi đến phố Khương Hạ thắp hương tưởng nhớ các nạn nhân và đến bệnh viện Bạch Mai và chia sẻ với những người đang điều trị tại đây, ca sĩ Tùng Dương viết trên trang cá nhân: "Nghẹn lòng thắp một nén nhang và tưởng nhớ tới những linh hồn đã khuất - giờ đây đang ở một nơi nào đó. Người ở lại vẫn chưa hết bàng hoàng và đau thương, trống trải với những mất mát này. Những em bé mất cha mẹ, những người chồng người vợ mất đi trụ cột, một nửa yêu thương chia sẻ của mình… Tất cả đã mất đi chỉ trong một đêm bão lửa và mưa gió. Có lẽ cũng là tận cùng nỗi đau phải chịu đựng.

Những tấm lòng nghệ sĩ lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Sáng nay Dương có mặt ở bệnh viện Bạch Mai để được tới tận nơi chia sẻ, thăm và trò chuyện nhanh với một số nạn nhân và càng nghe càng thương cảm với những mất mát mà họ phải trải qua. Anh Thắng kể khi hoả hoạn ập đến vợ chồng anh có 3 người con, em bé nhỏ nhất 27 tháng…

Trong quá trình di chuyển, một bé gái con anh chị chạy theo bố mẹ nhưng bị thất lạc nên cuối cùng cháu không nhảy xuống cùng bố mẹ và qua đời. Nỗi đau lạc mất con trong tình huống éo le sẽ khiến anh ám ảnh mà không biết bao giờ mới nguôi ngoai, những cặp mắt trẻ con ngây thơ chưa hiểu và chưa thấm nỗi đau vừa trải qua.

Tùng Dương xin được gửi lời chia buồn sâu sắc và đóng góp được chia sẻ số tiền mà Tùng Dương và em Tăng Duy Tân - những người bạn đồng hành cùng nhóm thiện nguyện Nắng Ấm là 370.300.000 VNĐ gửi tới tất cả các trường hợp trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini vừa qua.

Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc trước những mất mát này tới tất cả các gia đình nạn nhân".

Người mẫu Hạ Vy động viên thân nhân của gia đình có 7 người mất
Người mẫu Hạ Vy động viên thân nhân của gia đình có 7 người mất

Người mẫu Hạ Vy cũng cùng chồng và những người bạn đến thăm hai gia đình, đặc biệt là gia đình có 7 người mất trong vụ hỏa hoạn. "Mình đã thay mặt anh chị em bạn bè và các nhà hảo tâm gửi tới gia đình phong bì 20 triệu đồng. Chỉ nhìn cái cáo phó thôi mà đau tận tâm can", cô xúc động viết trên trang cá nhân.

Còn rất nhiều những tấm lòng nghệ sĩ đã chung tay, góp sức để xoa dịu nỗi đau của đồng bào, tiếp thêm nguồn động viên, an ủi giúp những người còn lại sớm ổn định sức khỏe và đời sống.

Lan tỏa tinh thần nhân văn, gióng thêm hồi chuông cảnh tỉnh

Trước nỗi đau quá lớn này, họ đang thể hiện trách nhiệm của nghệ sĩ với những vấn đề của xã hội. Họ đã cống hiến hết mình cho khán giả, dùng lời ca tiếng hát và hoạt động nghệ thuật để làm đẹp cho đời. Khán giả cũng cổ vũ, ủng hộ để họ có tên tuổi và vị trí như ngày hôm nay.

Vì thế, nghệ sĩ cũng luôn hướng tới cộng đồng, tri ân khán giả. Bằng uy tín và sự quan tâm đến những người dân không may, họ đã mang đến những nguồn lực cùng sự động viên hết sức thiết thực để mất mát, đau thương nguôi ngoai dần.

Tùng Dương và Tăng Duy Phúc trao số tiền hơn 370 triệu đồng giúp đỡ các nạn nhân
Tùng Dương và Tăng Duy Phúc trao số tiền hơn 370 triệu đồng giúp đỡ các nạn nhân

Bằng ảnh hưởng của mình, những hình ảnh và việc làm của họ trong những ngày này đến được với đông đảo khán giả và người dân hơn. Đó cũng là một cách để lan tỏa tinh thần nhân văn và nghĩa cử cao đẹp, lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân của người Việt.

Điều này còn tiếp tục kết nối tấm lòng với những tấm lòng, chung tay sẻ chia, giúp đỡ nhau cùng vượt qua hoạn nạn, để chúng ta thấy rằng trong cuộc sống này luôn có những điều tốt đẹp và sự ấm áp của con người với con người.

Bên cạnh đó, việc các nghệ sĩ chia sẻ với nỗi đau này cũng là một hành động gián tiếp góp phần gióng thêm những hồi chuông cảnh tỉnh để cả xã hội nhận thức sâu sắc hơn về kiến thức phòng cháy, chữa cháy, nâng cao ý thức đề phòng hỏa hoạn để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh, tránh để xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Đọc thêm

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Xem thêm