Tag

Những “thợ săn” học bổng cừ khôi

Camera 360 trẻ 09/09/2023 13:40
aa
TTTĐ - Các bạn ấy đều là sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Học giỏi, năng động, đặc biệt là có tài “săn” học bổng. Họ đã tự khẳng định tài năng, bản lĩnh và sự giàu có tri thức của mình ngay ở tuổi đôi mươi.
Học bổng toàn phần EIU chắp cánh ước mơ học sinh “vượt khó học giỏi” Học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” tiếp tục hành trình "Nuôi hy vọng dưỡng tương lai"

Không chỉ có tiền để tự lập…

Cô gái trẻ Đặng Quỳnh Chi (sinh năm 2003) là sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Chọn ngành kinh tế và ngôi trường này để học tập bởi Chi thích khung chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Cô nàng cho rằng, sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng đảm nhận các công việc trợ giúp, tham gia xây dựng, theo dõi, phân tích, tư vấn các dự án, tổ chức quốc tế, cũng như triển vọng có thể trở thành nhà quản lý dự án phát triển quốc tế.

Ngoài ra, nhà trường còn có rất nhiều chương trình trao đổi sinh viên giúp Chi có một môi trường thật sự “Kinh tế quốc tế” để trau dồi kiến thức, giao lưu về các vấn đề kinh tế với bạn bè năm châu.

Quỳnh Chi
Đặng Quỳnh Chi là sinh viên giành được nhiều phần thưởng, học bổng trong quá trình học tập

Quỳnh Chi đã nhận được Học bổng từ Quỹ Phát triển Châu Á, Hàn Quốc (ADF); Học bổng Khuyến khích học tập của nhà trường. Cô nàng cho rằng, yếu tố quan trọng để đạt được thành tích cao và học bổng là việc cân bằng giữa việc học tập và hoạt động ngoại khóa.

“Khi đạt đủ các yếu tố thì quá trình đạt được học bổng sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Mình đã tích lũy dần việc học tập và các hoạt động sớm nên lúc cần áp dụng các điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể để rinh học bổng thì gần như chỉ còn khâu hoàn thiện thủ tục là đủ”, Chi chia sẻ.

Học bổng không chỉ mang lại tiền thưởng cho cô sinh viên này mà còn giúp Chi tiến bộ lên trong học tập. Nữ sinh được bổ sung các nguồn tài liệu, sách vở để ngày càng hoàn thiện tri thức. Ngoài ra, Chi cũng có thể chi trả một phần sinh hoạt phí trong cuộc sống và học tập để không phải phụ thuộc vào tài chính của bố mẹ.

Những năm qua, Đặng Quỳnh Chi tham gia nhiều hoạt động, các cuộc thi hữu ích. Cô nàng còn là thành viên của Câu lạc bộ học thuật "Cộng đồng Logistics và chuỗi cung ứng FLSC"; Có bài báo khoa học trình bày tại Diễn đàn sinh viên quốc tế ISF lần thứ 10 và tham gia khoá học mùa hè "ISF Summer school 2022" tại Paderborn (Đức)…

Với Đặng Quỳnh Chi, cuộc thi học thuật, hoạt động phong trào Đoàn - Hội mang lại cho cô rất nhiều điều ý nghĩa. Từ đó, cô gái Gen Z trở nên nhanh nhẹn và học hỏi được các kỹ năng ngoài kiến thức trong sách vở, trên giảng đường. Bởi các hoạt động này đòi hỏi sinh viên phải thực hành nhiều, nên khi tự làm, Chi đã ngộ ra nhiều hơn, từ đó thu nạp thêm kỹ năng, kinh nghiệm.

Trúng học bổng “hào phóng” bậc nhất khối EU

Nguyễn Phú Bình (23 tuổi) từng là sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Chàng trai say mê với môn Hóa học từ khi còn là học sinh cấp 2. Quá trình học tập, ôn luyện khiến Bình nhận ra đây là môn học thú vị, có thể đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống. Vì vậy, ngay khi thi vào đại học, học hệ thạc sĩ, cậu vẫn theo đuổi ngành học này.

Nguyễn Phú Bình
Nguyễn Phú Bình đã chinh phục được suất học bổng "hào phóng" bậc nhất khối EU

Chinh phục mục tiêu “săn” học bổng du học, sau khi tốt nghiệp đại học, Bình tiếp tục tích luỹ kiến thức và giành được học bổng toàn phần hệ thạc sĩ Erasmus Mundus theo chương trình khoa học vật liệu tại Italia.

Chàng trai chia sẻ, lúc nhận được tin trúng học bổng, cậu rất vui, tự hào vì cảm thấy công sức bỏ ra trong thời gian qua đã được công nhận. Ngoài học bổng Erasmus, Bình còn thử sức chinh phục thêm hai học bổng khác hệ thạc sĩ và tiến sĩ lần lượt của Phần Lan, Hàn Quốc và đều đỗ.

Tuy nhiên, Bình chọn Erasmus Mundus. Đây cũng là học bổng “hào phóng” bậc nhất trong khối EU khi cấp cho sinh viên 1000 Euro hoặc gần đây là 1400 Euro trong một tháng. Với học bổng hệ thạc sĩ này, chàng trai Gen Z sẽ được miễn hoàn toàn học phí trong hai năm học tập trên đất nước bạn.

Gửi thông điệp tới các bạn đang trong quá trình chinh phục học bổng, chàng trai trẻ cho biết, việc tìm được một người hướng dẫn giỏi chính là cách rút ngắn con đường chinh phục thành công học bổng. Phú Bình bày tỏ: “Mình gần như tự làm mọi thứ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ nên thật sự trân trọng người đã giúp đỡ, góp ý trong quá trình hoàn thiện CV. Mình cũng biết ơn người thầy đã cho mình thư giới thiệu nổi bật để đỗ học bổng”.

Chàng trai cho biết, khi có một người hướng dẫn phù hợp hoặc một cựu du học sinh có kinh nghiệm dày dặn trong việc chuẩn bị hồ sơ sẽ giúp các bạn trên con đường chinh phục học bổng tiết kiệm rất nhiều thời gian và tránh được những sai lầm bất lợi.

Đọc thêm

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm