Tag

Những ước mơ mùa hè trong veo của trẻ thơ

Tôi yêu Hà Nội 04/07/2019 11:08
aa
TTTĐ - Ao ước được chơi bóng thật nhiều trong hè; muốn đi thật nhiều nơi giống bố hay muốn trở thành nhà khoa học, được lên tivi… là những ước mơ tuổi thơ xanh ngát xanh mà các em nhỏ chia sẻ bên lề sự kiện “Vì trẻ thơ - Gắn kết yêu thương”.

Những ước mơ mùa hè trong veo của trẻ thơ

Các em nhỏ nhảy múa theo nhạc trên phố đi bộ Hồ Gươm

Bài liên quan

Hàng trăm bạn nhỏ hào hứng Rung chuông vàng cùng Phan Anh Esheep

3 lý do tuyệt vời cho con lên phố đi bộ Hồ Gươm chơi ngày cuối tuần này

BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt mang cây cầu Hy Vọng 25 đến với trẻ em Cần Thơ

Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” chính thức khởi động năm thứ 3

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ra mắt Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên

Tập đoàn TH công bố đề án dinh dưỡng người Việt trong 10 năm tới

Theo bố ra phố đi bộ bờ Hồ ngày cuối tuần, bé Phúc (11 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lập tức bị cuốn vào thế giới gameshow vui nhộn do chương trình Vì Tầm Vóc Việt tổ chức. Gameshow đầu tiên Phúc thử sức là Rung chuông vàng cùng TOP KID với vị giám khảo nổi tiếng - cô Phan Anh Esheep. Phúc đã trở thành quán quân đầu tiên bằng câu trả lời xuất sắc về chủ đề địa lý, vượt qua 19 bạn nhỏ khác cùng tranh tài.

Bé Phúc rạng rỡ trả lời câu hỏi của cô Phan Anh Esheep sau khi giành Quán quân Rung chuông vàng cùng TOP KID.
Bé Phúc rạng rỡ trả lời câu hỏi của cô Phan Anh Esheep sau khi giành Quán quân Rung chuông vàng cùng TOP KID.

Phúc chia sẻ: “Mùa hè, con thích chơi đá bóng thật nhiều, thật nhiều. Con yêu bóng đá, yêu đội tuyển Việt Nam. Con muốn trở thành cầu thủ mà nếu không đủ khả năng thì chơi bóng nghiệp dư cũng được”.

Phúc còn khoe nhờ xem bóng đá nhiều mà em vô tình học được nhiều kiến thức ở các lĩnh vực liên quan, nhờ đó trả lời được hỏi khó nhằn về địa lý của cuộc thi.

Thành công Rung chuông vàng lần 1, Phúc còn rủ em gái và anh trai tham gia cùng. Sau đó, lại lao tới chơi kéo co, nhảy múa theo nhạc và không quên ăn những que kem ngọt ngào, mát lạnh và béo ngậy - quà tặng từ thương hiệu TH true ICECREAM.

“Con rất thích các hoạt động vui chơi ở đây. Con hi vọng hè này, ba mẹ sẽ đưa con đi chơi ở thật nhiều nơi tương tự, cho cả 3 anh em con thỏa sức vui đùa”, Phúc nói.

Nối tiếp Phúc giành quán quân Rung chuông vàng lần thứ 2, bé Duy (Quảng Xương, Thanh Hóa) lại chia sẻ ước mơ trở thành nhà Toán học.

Bé Duy và mẹ
Bé Duy và mẹ

“Con muốn trở thành nhà Toán học vì muốn được lên ti vi và được mọi người ngưỡng mộ”, Duy cho biết.

Chính vì vậy, Duy vô cùng thích thú khi được thử tài trí tuệ với Rung chuông vàng ngay tại phố đi bộ hồ Gươm. Nhờ những gameshow của Vì Tầm Vóc Việt từ thử tài trí tuệ đến đọ sức mạnh, sức bền, Duy thấy Bờ Hồ thú vị hơn hẳn mọi lần đến đây chơi trước đó. Em cũng chia sẻ mong ước có thật nhiều sân chơi tương tự ở Hà Nội để em lần lượt đến chơi trong suốt mùa hè.

Cô bé Alisa (mẹ người Việt - bố người Lào) thì chia sẻ rằng mình rất yêu vận động, yêu bộ môn aerobic, thường đi xe đạp, tập thể dục cùng với các thành viên trong gia đình.

Alisa (áo trắng) đang chuẩn bị chơi trò chơi trong khuôn khổ sự kiện Vì trẻ thơ – Gắn kết yêu thương.
Alisa (áo trắng) đang chuẩn bị chơi trò chơi trong khuôn khổ sự kiện Vì trẻ thơ – Gắn kết yêu thương.

“Ba con làm nha sĩ nên hay sắp xếp thời gian đưa cả nhà đi du lịch. Hè này con muốn đi thật nhiều nơi để khám phá, tìm tòi. Rồi lớn lên con muốn làm nha sĩ giống ba con.”, Alisa chia sẻ.

Đón hàng trăm em nhỏ và các gia đình đến vui chơi bên hồ Hoàn Kiếm trong 2 ngày cuối tuần 29-30/6/2019, sự kiện “Vì trẻ thơ - Gắn kết yêu thương” đã tạo nên một sân chơi đầm ấm cho cả gia đình, tạo sự hào hứng cho các bé với các hoạt động ngoài trời bổ ích.

Vui vẻ kéo co
Vui vẻ kéo co
Khoe chiến lợi phẩm sau mỗi trò chơi
Khoe chiến lợi phẩm sau mỗi trò chơi
Ăn kem cũng phải giống như một fashionista
Ăn kem cũng phải giống như một fashionista

Đây là sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2019 do VTV24 - Vì Tầm Vóc Việt phối hợp cùng nhãn hàng TH TOPKID tổ chức.

Chị Bình, mẹ bé Duy đánh giá, sự kiện đã mang lại một sân chơi bổ ích, giúp các bé thêm khỏe mạnh tự nhiên, phát triển cân bằng giữa trí lực và thể lực.

Màn flashmob sôi động cuối ngày
Màn flashmob sôi động cuối ngày

Điều này đặc biệt ý nghĩa tại thời điểm đầu hè, khi các bé được nghỉ học và các gia đình vẫn còn đang lúng túng chưa biết tìm những sân chơi bổ ích cho con ở nơi đâu. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoài trời còn là cơ hội để gia đình thêm gắn kết, hướng các bé đến những thú vui lành mạnh hơn là chỉ sử dụng ti vi, điện thoại, máy tính kết nối mạng trong nhà.

Ước mơ được lên ti vi của bé Duy cũng phần nào được thực hiện khi chương trình VTV24 - Vì tầm vóc Việt đã đưa những hình ảnh ngày vui bên hồ của các bé lên sóng truyền hình ngay trong tối 30/6.

Những ngày hè rực rỡ vẫn còn tiếp diễn và chiếc vé thông hành tuổi thơ biến những giấc mơ trong veo của trẻ thành sự thật trong tầm tay của các bậc phụ huynh. Hãy để tuổi thơ con là những ngày hè rực nắng, là tấm áo đẫm mồ hôi bởi vận động và niềm vui sáng bừng trong ánh mắt chứ đừng để mùa hè tuổi thơ ảm đạm, chao nghiêng trong cái bóng mờ của những màn hình điện tử xanh.

Đón xem Vì tầm vóc Việt - Chương trình chia sẻ về các vấn đề xoay quanh sự phát triển của trẻ em

Phát sóng: 20h05 hàng ngày trên VTV1

Youtube: https://bitly.vn/f7o

Email: vitamvocvietvtv24@gmail.com

Hotline: 0886 044 110

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn TH.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ Tôi yêu Hà Nội

Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ

TTTĐ - Hình ảnh những cán bộ Đoàn vượt mưa lũ, đến vùng “trũng” của quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tuyên truyền người dân di chuyển đến nơi an toàn, vận chuyển đồ đạc giúp dân nhận được nhiều lời khen ngợi.
Xuyên đêm tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 Tôi yêu Hà Nội

Xuyên đêm tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - 7h ngày 8/9, anh Nguyễn Mậu Thành, Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) mới trở về nhà ăn gói mì tôm rồi nghỉ ngơi. Cả đêm hôm trước chàng trai trẻ cùng nhiều đoàn viên, thanh niên trong phường hỗ trợ lực lượng chức năng dọn dẹp cây xanh bị đổ do bão số 3 gây ra…
Chiến sĩ Thủ đô cùng Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Tôi yêu Hà Nội

Chiến sĩ Thủ đô cùng Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Các chiến sĩ ra quân hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão viết nên những câu chuyện và hình ảnh đẹp trong cuộc sống
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu khai mạc vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Kể từ khi phát động cho đến nay, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, đa dạng về thành phần dự thi và lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân cả nước.
Xem thêm