Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Giải trí 13/05/2024 18:04
aa
TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Hashtag Challenge ấn tượng

#BookTok: Là một trong những hashtag challenge nổi bật nhất trên nền tảng, #BookTok chính thức trở lại trong năm 2024. Từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết lách... #BookTok đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc rộng rãi trong cộng đồng người dùng.

Thuộc khuôn khổ thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok vào cuối năm 2023, #BookTok 2024 còn ghi dấu với hai chương trình hội thảo "Hướng dẫn bán hàng dành cho Nhà xuất bản Sách TikTok Shop Việt Nam" diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ngoài ra, TikTok còn phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM trong các hoạt động chào đón Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4); phải kể đến hoạt động 100 phiên livestream của các cửa hàng, nhà sách tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/4/2024 đến ngày 1/5/2024, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sách và cải thiện doanh thu cho các đơn vị xuất bản và phát hành sách nội địa.

Đến nay, #BookTok đã chính thức cán mốc 265 triệu lượt xem, trở thành một trong những hashtag nhận được sự hưởng ứng tích cực nhất từ cả người xem lẫn cộng đồng sáng tạo nội dung.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Một vòng Việt Nam - Tùng Dương: Thông qua TikTok, không ít ca khúc dù đã phát hành từ lâu nhưng vẫn đủ sức trở thành xu hướng. Một vòng Việt Nam của nam ca sĩ Tùng Dương chính là một ví dụ điển hình.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Với giai điệu da diết, tự hào cùng ca từ ý nghĩa, ngợi ca vẻ đẹp non sông, bài hát dễ dàng chiếm lấy sự đồng cảm của người nghe và trở thành một trong những ca khúc được sử dụng nhiều nhất tháng 3 và tháng 4 trên TikTok. Một vòng Việt Nam đã đồng hành cùng 255,5 nghìn video, ghi lại những cảnh sắc hùng vĩ khắp mọi miền Tổ quốc và sự nồng hậu, hiếu khách của con người Việt Nam.

Thiên lý ơi (Remix) - DC & DJ AM: Dù chỉ phát hành từ đầu năm, Thiên lý ơii của Jack đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng trong nước. Không thua kém bản gốc, phiên bản remix được “nhào nặn” bởi DC & DJ AM cũng được người nghe vô cùng yêu thích.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Bằng khả năng hòa âm phối khí tài tính, DC & DJ AM đã thổi một làn gió trẻ trung cho câu chuyện tình buồn về chàng trai thôn quê đem lòng yêu thương cô gái với ước mong sẽ lo cho cô được cuộc sống tốt hơn. Sau hơn vài tháng ra mắt, ca khúc vẫn giữ nguyên sức hút và trở thành nhạc nền cho nhiều nội dung sáng tạo trên TikTok. Hiện đã có hơn 284,2 nghìn video đăng tải có sự góp mặt của Thiên lý ơi (Remix).

Thủy triều - Quang Hùng MasterD: Tháng 3 và tháng 4 đã chào đón những cơn sóng “Thủy triều” từ anh chàng ca nhạc sĩ đa tài Quang Hùng Master D. Vẫn theo đuổi những công thức “đặc trưng” với giai điệu sôi động, ca từ dễ nhớ, “Thủy triều” lấy cảm hứng từ hiện tượng thiên nhiên để ẩn dụ cho những tình cảm mãnh liệt trong tình yêu. Ca khúc cũng được nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Lê Bống, Xuân Ca,.. lựa chọn để thực hiện dance challenge và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Không chỉ lan tỏa mạnh mẽ trong nước, “Thủy triều” còn càn quét xứ sở chùa vàng khi được nhiều bạn trẻ Thái Lan hát cover với phát âm chuẩn như người bản địa, góp phần gia tăng sức hút cho ca khúc. Không quá bất ngờ khi “Thủy Triều” đã trở thành nhạc nền cho hơn 318,7 video trên nền tảng TikTok.

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@_inlil: “Phù thủy” makeup Chang Nguyễn chưa bao giờ để người xem phải thất vọng bởi khả năng họa mặt của mình. Từ phong cách cá tính, bí ẩn đến thơ mộng, hay lồng lộn, Chang Nguyễn vẫn thừa sức cân trọn. Cô nàng cũng rất chịu khó thử sức với những tạo hình mới lạ mỗi ngày. Biểu cảm tự tin và thần thái cuốn hút cũng là yếu tố ghi điểm giúp cô nàng giữ chân người xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Đặc biệt, trong tháng 4 vừa qua, video bắt trend trang điểm Ấn Độ Asoka đã đem về cho cô nàng hơn 163 triệu lượt xem và gần 14 triệu lượt thích. Sở hữu trang cá nhân với 2,2 triệu người theo dõi, Chang Nguyễn đích thị là “chú ngựa đen” của đường đua Làm đẹp không chỉ trong nước mà còn ở khu vực.

@giacminhuat: Sư Giác Minh Luật là vị sư trẻ (sinh năm 1992), tác giả của nhiều cuốn sách như: "Chú tiểu Pháp Đăng", "Nếu trở thành tu sĩ", "Khổ răng mà khổ rứa", "Cho nhẹ lòng nhau"… Không những thế, các đoạn trích trong những bài giảng của sư Giác Minh Luật luôn nhận về lượt tương tác cao trên nền tảng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Là nhà sư thuộc thế hệ 9X nên hầu như các bài giảng của sư Giác Minh Luật đều có đưa vào những câu nói trendy, hiện đại để tạo sự khác biệt nhưng vẫn giữ ý nghĩa cốt lõi của từng vấn đề được đưa ra, từ đó hướng người trẻ tạo ra những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.

Ấn phẩm mới nhất của sư Giác Minh Luật - “Vẻ đẹp của sự cô đơn” đã được TikTok và Skybooks Việt Nam phối hợp quảng bá thông qua dự án #BookTok. Chỉ sau 5 ngày phát hành, cuốn sách đã được tái bản, với 5.000 bản in đầu tiên. Hashtag #VeDepCuaSuCoDon đạt 34 triệu lượt xem chỉ trong 2 tuần.

@angelplay: Angle Play là một trong số những nhà nội dung chịu làm mới bản thân với nhiều nội dung khác nhau. Chơi game, review, hay biến hình, không thử thách nào có thể làm khó được cô nàng. Đặc biệt, những xu hướng thịnh hành trên nền tảng luôn có sự tham gia của Angel.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Sở hữu trang cá nhân gần 2,2 triệu lượt người theo dõi, Angle Play vẫn tích cực tương tác với người xem thông qua các phiên LIVE và nội dung đăng tải đều đặn hàng tuần.

Top 3 thương hiệu nổi bật của tháng

Yến sào Đỗ Thị Toán (@yensaodothitoan): Tiên phong trở thành chuyên gia dinh dưỡng yến sào, Yến sào Đỗ Thị Toán luôn trú trọng hàm lượng dưỡng chất và nghiên cứu về cách thức để sử dụng yến sào hiệu quả nhất, phù hợp nhất với từng thể trạng, từng cơ địa, từng giai đoạn phát triển của cơ thể.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Bằng việc gia nhập TikTok Shop và khai thác tối đa tính năng LIVE, Yến sào Đỗ Thị Toán đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nhà bán hàng nổi bật nhất thời gian qua. Trong đó, các phiên LIVE của Yến sào Đỗ Thị Toán luôn đạt doanh thu với mức GMV ấn tượng cùng lượt tiếp cận trung bình hàng tháng lên đến hơn 8 -12 nghìn khách hàng mới.

Dao KATANA (@daonhatkatana): Gia nhập TikTok Shop từ cuối năm 2022, thương hiệu dao KATANA đã nhanh chóng gặt hái nhiều thành công nhờ vào tận dụng hiệu quả của tính năng LIVE cũng như đầu tư xây dựng các nội dung đa dạng tương tác với người dùng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Trong đó, doanh số năm 2023 của thương hiệu đã tăng trưởng gấp 4 lần so năm 2022, và các sản phẩm mang thương hiệu KATANA cũng được đón nhận hết sức nồng nhiệt, luôn lọt top thịnh hành trên TikTok Shop.

Tú Trinh Food (@tutrinhfood.vn): Tú Trinh Food là thương hiệu kết hợp giữa tinh hoa ẩm thực và công nghệ với sản phẩm chính là bún tươi sấy dẻo.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Nhờ sử dụng chiến lược Livestream và tận dụng Trang mua sắm hiệu quả, Tú Trinh Food đã đạt được sự tăng trưởng trong doanh thu ở hai mảng Livestream và Trung Tâm Mua Sắm. Chỉ sau 5 tháng gia nhập TikTok Shop, thương hiệu đã về đích với nhiều chỉ số tăng trưởng ấn tượng, trong đó có những tháng doanh số của Tú Trinh Food đạt hơn 200 triệu đồng.

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

#LatMat7: "Lật Mặt 7: Một điều ước" - bộ phim đang chiếm lĩnh phòng vé một tháng vừa qua được đạo diễn và sản xuất bởi Lý Hải.

Xây dựng câu chuyện gia đình nhẹ nhàng, sâu sắc xoay quanh nỗi trăn trở của đấng sinh thành, bộ phim đã chạm đến trái tim và lấy bao nước mắt của người xem. Đặc biệt, Lật mặt 7 cũng đánh dấu vai diễn điện ảnh đầu tiên của TikTok Master 2023 - Tín Nguyễn trong vai diễn Tư Thắm.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Với câu chuyện ý nghĩa, nội dung hấp dẫn và gần gũi, cùng với hoạt động sáng tạo nội dung tích cực của dàn diễn viên và ekip sản xuất phim, đã có hơn 42 nghìn video được sáng tạo, nhằm quảng bá cho #LatMat7, đem lại hơn 1.8 tỷ lượt xem trên nền tảng TikTok. Chiến dịch #LatMat7 cũng góp mặt trong top những hashtag phim ảnh có lượt xem cao nhất trên nền tảng TikTok tại Việt Nam.

#LaLigaAdventure: Thuộc khuôn khổ #LaLigaAdventure hợp tác giữa TikTok Châu Á - Thái Bình Dương và giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha LaLiga, chiến dịch ghi lại hành trình trải nghiệm độc đáo của 16 nhà sáng tạo nội dung đến từ 9 thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Tham gia trận đấu LaLiga tại Tây Ban Nha từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2024, các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội góp mặt trong các hoạt động độc quyền cũng như trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, giải trí và du lịch đậm màu sắc bản địa.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Hoạt động cũng đánh dấu cột mốc Đỗ Kim Phúc trở thành nhà sáng tạo nội dung đầu tiên đến từ Việt Nam được biểu diễn tại trận đấu chính thức của giải vô địch Tây Ban Nha LaLiga. Anh cũng là nhà sáng tạo nội dung duy nhất trong số 16 nhà sáng tạo đến từ các nước châu Á Thái Bình Dương được tham gia biểu diễn. Đặc biệt, khoảnh khắc biểu diễn và hành trình của Đỗ Kim Phúc tại LaLiga đã nhận về hơn 90 triệu lượt xem chỉ trong 5 ngày đăng tải. Hiện tại, tổng lượt xem dành cho hashtag #LaLigaAdventure đã vượt mốc 233 triệu, chứng minh sức hút không hề nhỏ của chiến dịch.

#WomenofTikTok: Không chỉ dừng lại ở hashtag challenge, các hoạt động thuộc chiến dịch #Womenof TikTok cũng để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ cho người dùng TikTok trong tháng 3 vừa qua.

Xuyên suốt tháng phụ nữ, TikTok đã phối hợp triển khai nhiều chương trình, sự kiện và hoạt động Livestream sôi nổi với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung và nghệ sĩ được yêu thích đã và đang truyền cảm hứng cho phụ nữ. Ngay trên nền tảng, TikTok cũng kêu gọi người dung chia sẻ các nội dung sáng tạo về sở thích hằng ngày như thời trang, làm đẹp, ẩm thực, du lịch,... và trao tặng nhiều phần thưởng giá trị cho những video sở hữu thông điệp độc đáo với lượt tương tác nổi trội.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

Đặc biệt, TikTok còn tổ chức 2 Workshop dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung nữ tại TP. HCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 15 tháng 3 và 21 tháng 3. Tham gia workshop, các nhà sáng tạo có cơ hội giao lưu, kết nối và cùng trải nghiệm nhiều hoạt động chế tác đồ thủ công được phái nữ ưa chuộng.

Dù chỉ diễn ra trong 1 tháng nhưng #WomenofTikTok đã ghi nhận tổng cộng gần 980 triệu lượt xem trên nền tảng.

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok luôn đề cao sự tin tưởng của cộng đồng và nỗ lực để củng cố niềm tin ấy thông qua việc phát triển môi trường trực tuyến an toàn. TikTok đã thiết lập Tiêu chuẩn Cộng đồng với bộ tiêu chuẩn nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo những nội dung phù hợp với nền tảng và giúp người xem hiểu rõ những nội dung vi phạm cần được báo cáo. Việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm sẽ được đánh giá kỹ lưỡng dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách, công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng. Theo báo cáo thực thi Tiêu chuẩn cộng đồng của quý 4/2022 được công bố vào ngày 31/3/2023, tại Việt Nam cho biết hơn 1 triệu 7 video đã bị xoá, trong đó tỷ lệ xoá chủ động chiếm 94,9%.

Để củng cố điều này, TikTok không ngừng đầu tư vào việc cải thiện độ chính xác của các hệ thống kiểm duyệt tự động lẫn con người để loại bỏ các nội dung vi phạm trên quy mô lớn và hiệu quả hơn.

Công nghệ kiểm duyệt tự động: Các video đăng tải trên TikTok được xem xét bởi công nghệ kiểm duyệt tự động nhằm xác định nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng dựa trên nhiều tiêu chí bao gồm nội dung, từ khóa, hình ảnh, tiêu đề, mô tả và âm thanh.

Đội ngũ kiểm duyệt nội dung: Để đánh giá công bằng và nhất quán, đội ngũ kiểm duyệt sẽ phối hợp cùng hệ thống kiểm duyệt tự động để bổ trợ những điểm còn hạn chế của công nghệ khi xem xét các yếu tố về ngoại cảnh và sắc thái. Chúng tôi có đội ngũ kiểm duyệt là người Việt Nam lên đến con số vài trăm người, làm việc 24/7 để liên tục kiểm duyệt nội dung, và cam kế sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển đội ngũ kiểm duyệt này. TikTok đồng thời cũng bổ sung các khóa đào tạo dành cho đội ngũ kiểm duyệt để tăng cường tính hiệu quả khi thực thi các quy tắc và tiểu chuẩn mới trong thời gian tới.

Xem xét các báo cáo từ cộng đồng: TikTok cung cấp các công cụ báo cáo trực tuyến và dễ sử dụng trong ứng dụng giúp người dùng gắn cờ các nội dung hoặc tài khoản được cho là vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng. Hiểu rằng các báo cáo từ người dùng đóng vai trò rất quan trọng, phần lớn nội dung vi phạm đã được chúng tôi chủ động xác định trước khi có bất kỳ lượt xem nào hoặc báo cáo từ cộng đồng.

Xây dựng những chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp phát hiện và thực thi quyết liệt chính là trọng tâm trong cam kết bảo đảm một môi trường an toàn và thân thiện dành cho tất cả người dùng của nền tảng.

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Xem thêm