Những xu hướng hàng đầu trên TikTok tháng 9
Cùng với đó, những nội dung giàu cảm xúc, vui nhộn vẫn tiếp tục lan tỏa các giá trị tích cực trong cộng đồng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Những xu hướng hàng đầu
#tuhaodantoc (Lượt video tham gia: 65.937; Lượt xem: 429.200.000)
Nhắc đến tình yêu dành cho quê hương đất nước thì mỗi người sẽ có cách biểu đạt khác nhau nhưng chắc chắn đều có một điểm chung đó chính là niềm tự hào mang tên “Người Việt Nam”. Dù có đi ngược về xuôi, dù ở trong nước hay xa quê hương thì tinh thần tự hào ấy vẫn luôn ẩn trong tâm thức của mỗi người.
Nhắc đến tình yêu dành cho quê hương đất nước thì mỗi người sẽ có cách biểu đạt khác nhau nhưng chắc chắn đều có một điểm chung đó chính là niềm tự hào mang tên “Người Việt Nam”. |
TikTok đã thể hiện tình cảm đẹp đó thông qua hành động cụ thể từ niềm #tuhaodantoc (tự hào dân tộc) với những bộ trang phục truyền thống đậm nét Việt Nam và tự tin sánh vai với các cường quốc năm châu.
#itstartsontiktok (Lượt video tham gia: 1.141.497; Lượt xem: 6.100.000.000)
#itstartsontiktok chính là nơi để người dùng ghi lại tài năng, chia sẻ khoảnh khắc theo phong cách của riêng mình |
TikTok không chỉ được yêu mến bởi những hiệu ứng hấp dẫn kết hợp với những tính năng vô cùng mới lạ mà còn là nơi giúp bạn luôn là chính mình, thỏa sức sáng tạo để xây dựng nên những video đặc biệt và độc đáo.
#itstartsontiktok chính là nơi để người dùng ghi lại tài năng, chia sẻ khoảnh khắc theo phong cách của riêng mình.
#bikipsongao (Lượt video tham gia: 81.365; Lượt xem: 1.200.000.000)
Trào lưu #bikipsongao (bí kíp sống ảo) trên TikTok đã giải mã phần nào những bí kíp để mang đến những bức hình tuyệt đẹp, khi được đông đảo các chuyên gia, những nhiếp ảnh chuyên nghiệp chia sẻ đầy đủ các phương pháp từ khâu tạo dáng, chọn góc cảnh đến chọn các phụ kiện đi kèm…
Trào lưu #bikipsongao (bí kíp sống ảo) trên TikTok đã giải mã phần nào những bí kíp |
#bienhinhanime (Lượt video tham gia: 489.838; Lượt xem: 1.100.000.000)
Gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dùng với những hình ảnh anime ngọt ngào, hài hước hay những chiến binh robot khổng lồ luôn ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ hòa bình của vũ trụ, trào lưu #bienhinhanime (biến hình anime) đã nhanh chóng được người dùng yêu thích và tạo được hiệu ứng tích cực với những hình ảnh vô cùng thú vị và vui nhộn.
#bienhinhanime nhanh chóng được người dùng yêu thích |
#vanvatbietnoi (Lượt video tham gia: 231.823; Lượt xem: 495.900.000)
Những chú thú cưng, những bức hình… giờ đây cũng có thể trở nên sống động hơn với khả năng kể chuyện hoặc thậm chí là hát một khúc nhạc trên những bài post của người dùng theo dòng trào lưu #vanvatbietnoi (vạn vật biết nói).
#vanvatbietnoi khá hấp dẫn |
Những nội dung mà người dùng mang đến là những hình ảnh hết sức ngộ nghĩnh và dễ thương trên khắp nền tảng TikTok.
#suynghitrongtoi (Lượt video tham gia: 671.026; Lượt xem: 489.500.000)
#suynghitrongtoi (suy nghĩ trong tôi) là trào lưu rất thích hợp để thể hiện một dự định nào đó, một suy nghĩ về ai, hay đơn giản là một điều gì đó cứ mãi vấn vương trong tâm trí. Đây là một trong những hình thức để người dùng TikTok có thể nói lên suy nghĩ của mình một cách đầy thú vị và độc đáo.
#suynghitrongtoi rất thích hợp để thể hiện một dự định nào đó |
Với sự kết hợp các hiệu ứng và tính năng đặc trưng của TikTok trên giai điệu bài hát “Gác lại âu lo”, trào lưu này đã và đang thu hút rất nhiều người dùng trong thời gian qua.
Ngôi sao TikToker
Linh Barbie (TikTok ID: @linhbarbie; Lượt theo dõi: 13,1 triệu ; Lượt thích: 220,6 triệu)
Cô nàng TikToker luôn nằm trong top trong những tài khoản sở hữu số lượng theo dõi cao nhất Đông Nam Á.
Linh Barbie truyền tải những tình huống đa dạng |
Với hơn 13 triệu follower, cô nàng nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem với nhiều chủ đề phong phú, hấp dẫn.
Linh Barbie truyền tải những tình huống đa dạng từ hài hước đến cảm động, phản ánh tình trạng xã hội dưới góc nhìn tươi mới.
Nội dung cô chia sẻ đều đậm nét sáng tạo, phù hợp với thế hệ trẻ và được cập nhật liên tục, thu hút nhiều lượt xem không chỉ đối với người dùng Việt Nam mà với cả bạn bè quốc tế.
Nguyễn Hồ Trà My (TikTok ID: @myumminess; Lượt theo dõi: 70,2 nghìn; Lượt thích: 8,7 triệu)
Trà My mang đến một hình tượng vô cùng đặc sắc trong giới ẩm thực khi kết hợp đa dạng văn hóa ẩm thực của các quốc gia cùng hương vị đặc trưng của các món ăn Việt Nam. Nội dung của cô đăng tải không những mới lạ mà còn vô cùng hấp dẫn.
Trà My mang đến một hình tượng vô cùng đặc sắc |
Với giọng nói ấm áp, dễ nghe, Trà My đã đem đến cho người xem những công thức nấu nướng cực kì đơn giản nhưng vẫn không kém phần độc đáo. Khoảnh khắc hạnh phúc bên tổ ấm của mình cũng được Trà My chia sẻ, thu hút nhiều lượt xem của đông đảo người dùng.
Khánh Vy (TikTok ID: @khanhvyccf; Lượt theo dõi: 447,4 nghìn; Lượt thích: 2,6 triệu)
Với những “sĩ tử” sắp bước vào kỳ thi IELTS và có ý định chinh phục tiếng Anh thì kênh TikTok của Khánh Vy chính là một nguồn tư liệu vô cùng quý giá.
Nội dung Khánh Vy đăng tải luôn thu hút hàng ngàn lượt bình luận và tương tác |
Khánh Vy đem đến cho người xem những video dạy tiếng Anh vô cùng gần gũi, dễ nhớ nhưng không kém phần vui nhộn.
Những tình huống đơn giản, quen thuộc mỗi ngày cùng nội dung sáng tạo là điều khiến cho nội dung Khánh Vy đăng tải luôn thu hút hàng ngàn lượt bình luận và tương tác.
Bảng xếp hạng âm nhạc TikTok
Gác lại âu lo (Zang Remix) - Da Lab, Miu Lê, Hoa Hồng Dại Music
Một ca khúc mang đến thông điệp ý nghĩa về tình yêu với giai điệu vui tươi, ca từ ngọt ngào. Bài hát như một bản hoà ca hoàn hảo được trình diễn bởi nữ ca sĩ Miu Lê và 4 thành viên đầy cá tính của Da Lab. “Gác lại âu lo” vốn đã là một bản hit trong làng nhạc Việt nhưng ca khúc này đã một lần nữa được chú ý sau khi Zang Producer phối âm lại.
“Gác lại âu lo” vốn đã là một bản hit trong làng nhạc Việt |
Giai điệu của bài hát này lan tỏa đến mức ta có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, từ các cửa hàng, trên đường đi hay những căn nhà xung quanh. Đặc biệt trên nền tảng TikTok, ca khúc này càng thêm hoàn hảo khi được kết hợp cùng trào lưu #suynghitrongtoi (suy nghĩ trong tôi).
Ai mang cô đơn đi - K-ICM, APJ
Từ lâu, cái tên K-ICM đã không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. K-ICM đã từng xuất hiện nhiều trên nền tảng TikTok qua hình ảnh chàng trai với khả năng chơi nhạc cụ điêu luyện - từ organ, piano cho đến đàn điện tử, không một nhạc cụ nào có thể làm khó chàng trai trẻ này.
“Ai mang cô đơn đi” là bài hit đầu tiên của bộ đôi K-ICM và APJ với hơn 8 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và 4 triệu lượt nghe trên mạng.
“Ai mang cô đơn đi” là bài hit đầu tiên của bộ đôi K-ICM và APJ |
Trên nền tảng TikTok, bộ đôi này còn tự tổ chức challenge cho ca khúc thu hút đông đảo lượt tham gia của cộng đồng fan của K-ICM nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.
Missing You – Phương Ly
Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Phương Ly được cộng đồng mạng đón nhận nồng nhiệt không chỉ vì bài hát mang đầy sự “sắp đặt” hướng đến người thương là anh chàng G-Dragon mà còn để ngắm nhìn vẻ đẹp trong trẻo mộc mạc nhưng không kém phần cá tính của cô nàng.
Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Phương Ly |
Kết hợp cùng trào lưu #dichchuyentucthi (dịch chuyển tức thì) trên nền tảng TikTok, ca khúc này dần tạo nên những hiệu ứng cực kì tích cực từ các bạn trẻ.
Vì một môi trường mạng an toàn
Cuối tháng 9 vừa qua, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, đã chính thức giới thiệu Hội đồng Cố vấn an toàn Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Hội đồng cố vấn tập hợp các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp lý cùng cơ quan quản lý và các học giả từ khắp khu vực để đưa ra lời khuyên và chính sách kiểm duyệt nội dung.
Việc thiết lập hội đồng sẽ là bước tiến quan trọng trong việc giải quyết những thách thức của nền tảng ở thời điểm hiện tại cũng như chuẩn bị cho những vấn đề có thể xảy đến trong tương lai, hướng đến sự an toàn và trải nghiệm tích cực của người dùng TikTok.