Tag

Những ý tưởng kinh doanh “kiếm thêm” dịp Tết

Nhịp sống trẻ 05/01/2021 17:03
aa
TTTĐ - Chỉ còn hơn hơn một tháng nữa là Tết Tân Sửu 2021. Đây là dịp rất thích hợp để kiếm thêm tiền bằng việc kinh doanh một số mặt hàng phục vụ Tết.
Cảnh báo lừa đảo giao dịch ngân hàng dịp Tết Cảnh báo lừa đảo giao dịch ngân hàng dịp Tết

TTTĐ - Một số ngân hàng lên tiếng cảnh báo về tình trạng lừa đảo, đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng tài khoản ...

Cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu một số ý tưởng kinh doanh dịp Tết kiếm bạc triệu, đặc biệt là cơ hội cho đối tượng sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng muốn có thêm thu nhập.

Bán đặc sản vùng miền

Đặc sản vùng miền được lựa chọn rất nhiều cho “thực đơn” của các gia đình ngày Tết. Trên đất nước ta, vùng nào cũng có những đặc sản riêng. Bởi vậy, chúng ta hoàn toàn có thể bán một hoặc kết hợp nhiều loại, quan trọng là có nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư.

Ví dụ một số mặt hàng Tết bán chạy mà chúng ta có thể tham khảo như: Gạo nếp nương, nem chua, thịt lợn rừng, thịt trâu khô, bò một nắng, chả mực, măng khô…

Những ý tưởng kinh doanh dịp Tết thích hợp cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Những ý tưởng kinh doanh dịp Tết cũng thích hợp cho các bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp

Kinh doanh hoa, cây cảnh, trái cây

Cây cảnh, hoa cảnh luôn là một trong mặt hàng thiết yếu cho các gia đình mua sắm vào dịp Tết. Đây cũng là loại mặt hàng được đánh giá khả quan nhất trong hầu hết các mặt hàng Tết bán chạy.

Ngày Tết, mỗi gia đình thường có cành đào, cây quất, cam, cây mai, hoa phong lan, hoa ly, hoa cúc, hoa hồng… Nếu chúng ta có thể liên hệ cộng tác với các mối buôn hoa giá sỉ rẻ nhất như vườn đào, vườn quất, vườn mai... thì sẽ có cơ hội kiếm thêm thu nhập trong dịp cuối năm.

Nhiều loại trái cây được ưu chuộng và bày mâm ngũ quả trong dịp Tết như chuối, bòng, bưởi… Đó là nhu cầu tiêu dùng rất thiết yếu của người dân. Vì thế, ý tưởng kinh doanh trái cây trong dịp Tết cũng rất thích hợp.

Bán hương trầm

Khoảng thời gian cận Tết và trong Tết thường có nhiều dịp phải lễ cúng, vì vậy mà ban thờ thường xuyên được thắp các loại hương trầm, hương vòng. Các loại hương này có giá khá rẻ, phù hợp với những bạn ít vốn ban đầu, muốn xoay vòng nhanh.

Tuy nhiên, bạn cần tham khảo kĩ các loại hương trầm khác nhau, vì hiện nay một tin tức về hương chứa chất độc hại, gây ung thư khi đốt khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.

Bán hương trầm là ý tưởng kinh doanh thích hợp trong dịp Tết
Bán hương trầm là ý tưởng kinh doanh rất phù hợp trong dịp Tết

Kinh doanh đồ trang trí

Đồ trang trí là một ý tưởng hay để kinh doanh vào mỗi dịp lễ, Tết. Đặc biệt vào Tết cổ truyền, nhu cầu của người tiêu dùng rất lớn vì hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu sắm sửa. Đó là phong bao lì xì, các đồ để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, cho ngôi nhà thêm sắc màu.

Những mặt hàng trang trí mà chúng ta không thể không nhắc đến là các loại tranh, ảnh, bức họa, câu đối, đèn nháy… Trong đó, có rất nhiều loại tranh, ảnh để kinh doanh dịp Tết này như tranh sơn dầu, đính đá, tranh thêu chữ thập, thư pháp…

Bán rượu quê

Rượu là một loại đồ uống, món quà biếu phổ biến mà nhiều người Việt sử dụng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thị trường rượu hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng và nhiều chủng loại. Ngoài những chai rượu ngoại được ưa chuộng trong những ngày Tết thì những vò rượu quê, rượu cần cũng ngày càng thu hút nhiều khách hàng.

Rượu quê không chỉ nằm ở chất lượng rượu ngon, thực chất mà còn thể hiện sự dân dã, sum vầy trong mỗi gia đình. Đây cũng là một trong các mặt hàng Tết bán chạy đáng quan tâm trong những ngày Tết mà chúng ta có thể “đầu tư” để kiếm tiền dịp này.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm