Tag

Ninh Thuận quảng bá văn hóa và du lịch đặc sắc tại Cần Thơ

Du lịch 05/11/2023 10:51
aa
TTTĐ - “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, quảng bá nét đẹp của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách tại TP Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Ninh Thuận: Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt Ninh Thuận đứng thứ 9 cả nước về tốc độ tăng trưởng GRDP
Chương trình nghệ thuật sân khấu ngoài trời tại bến Ninh Kiều thu hút du khách bởi điệu múa đặc trưng của đoàn nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận
Chương trình nghệ thuật sân khấu ngoài trời tại bến Ninh Kiều thu hút du khách bởi điệu múa đặc trưng của đoàn nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận

Tối 4/11, tại TP Cần Thơ, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”, có chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”, với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc vùng miền.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận là nơi hội tụ những sự khác biệt về tự nhiên, văn hóa, sản vật.

Nơi đây nổi tiếng với văn hóa Chăm và Raglai, là địa danh đem đến nhiều khám phá và trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc

Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” diễn ra từ ngày 3 đến 5/11 là một sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP Cần Thơ trong lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế tại TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra các hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống; hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận.

Cũng tại sự kiện, 24 gian hàng được trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch và ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận.

Tại ngày hội 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch của Ninh Thuận, đặc biệt nơi đây là thủ phủ của nho
Tại ngày hội 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch của Ninh Thuận, đặc biệt nơi đây là thủ phủ của nho
Ninh Thuận quảng bá văn hóa và du lịch đặc sắc tại Cần Thơ

Đặc biệt, tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ Cẩm Mỹ Nghiệp, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống, "Nghệ thuật làm gốm của người Chăm" đã được UNESCO chính thức ghi vào danh sách di sản văn hóa cần bảo vệ khẩn cấp.

Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, có hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia.

Trong đó, có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể, 18 di sản cấp quốc gia và 46 di tích, di sản cấp tỉnh. Có 2 vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa còn mang đậm nét rừng nguyên sinh với hệ sinh thái thực vật đa dạng và phong phú, Núi Chúa đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và giới thiệu nhạc cụ, giao lưu văn hóa tại ngày hội
Ninh Thuận quảng bá văn hóa và du lịch đặc sắc tại Cần Thơ

Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Thuận, 9 tháng đầu năm 2023, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước đạt 19.345 tỉ đồng, tăng 8,67%, xếp thứ chín cả nước và thứ ba các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Trong đó, số lượng khách du lịch đến tỉnh Ninh Thuận tăng cao, tăng 21,7%, đạt 98,9% kế hoạch, doanh thu từ hoạt động du lịch tăng 32,8% so cùng kỳ.

Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 9 tháng đầu năm 2023 ước đạt 2.670.400 lượt; trong đó, khách quốc tế ước đạt 29.600 lượt (tăng 268,2% so cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 2.640.800 lượt; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 2.170 tỷ đồng.

Đọc thêm

Festival Huế: Đặc sắc văn hóa các quốc gia qua lễ hội đường phố Nhịp điệu cuộc sống

Festival Huế: Đặc sắc văn hóa các quốc gia qua lễ hội đường phố

TTTĐ - Với chủ đề “Di sản và phát triển bền vững”, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, phô diễn văn hóa vùng miền các quốc gia, thu hút hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ 15 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia.
Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc DIFF 2024, mở màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội chủ nhà Việt Nam và đội đương kim vô địch Pháp, đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.
Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội Du lịch

Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Hè này đi đâu vừa gần, vừa rẻ, vừa chẳng thiếu chỗ ăn, chơi? Câu trả lời được nhiều bạn trẻ đưa ra là chỉ cần tới Grand World (Ocean City), nơi một “vũ trụ vui chơi - giải trí” bất tận đang đón chờ.
Du khách Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương được ưu đãi “ăn chơi" tại Sun World Ha Long Du lịch

Du khách Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương được ưu đãi “ăn chơi" tại Sun World Ha Long

TTTĐ - Từ 8/6 đến hết 31/7, du khách Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương khi đến vui chơi tại Công viên Rồng - Sun World Ha Long sẽ nhận được hàng loạt những ưu đãi “ăn chơi” đặc biệt với giá chỉ từ 200.000 đồng.
Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày Du lịch

Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày

TTTĐ - Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 là đêm hội âm thanh, ánh sáng thể hiện sức sáng tạo trên nền tảng là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại. Sân khấu bán thực cảnh tại điện Kiến Trung đã trở thành một không gian huyền bí, lộng lẫy.
Có gì trong “đêm khai mạc sớm” của DIFF 2024? Du lịch

Có gì trong “đêm khai mạc sớm” của DIFF 2024?

TTTĐ - Hoành tráng và đầy cảm xúc, những gì đã diễn ra trên sân khấu tổng duyệt ngày 7/6, hứa hẹn một đêm “khai pháo” DIFF 2024 với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” đầy hấp dẫn và lôi cuốn, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng hàng chục ngàn du khách đến với Đà Nẵng dịp này.
Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia Du lịch

Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia

TTTĐ - Ngày 7/6, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia.
Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng Nhịp sống phương Nam

Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng

TTTĐ - Đây sẽ là tiết mục trình diễn drone nghệ thuật lớn nhất và hoành tráng nhất từ trước đến nay trên bầu trời TP Hồ Chí Minh. Sự kiện như một lời chào tạm biệt đến người dân của Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai.
Famtrip Kanchanaburi - cơ hội “vàng” khẳng định vị thế lữ hành Hà Nội Du lịch

Famtrip Kanchanaburi - cơ hội “vàng” khẳng định vị thế lữ hành Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/7 tới, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ tổ chức chương trình Famtrip Kanchanaburi trong hành trình 5 ngày 4 đêm dành riêng cho 18 công ty lữ hành tại Hà Nội. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp lữ hành Việt Nam khẳng định vị thế thương hiệu thông qua việc kết nối, trao đổi và xây dựng mối quan hệ chiến lược với đại diện cấp cao của ngành du lịch Thái Lan.
Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa Du lịch

Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa

TTTĐ - Dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn quả pháo được hai đội Việt Nam và Pháp lắp dựng vào ống phóng, kết nối với hệ thống tự động, chờ khai hỏa vào đêm khai mạc 8/6 lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024).
Xem thêm