Nio ET9 - Mẫu xe Trung Quốc sở hữu hệ thống treo siêu xịn
Theo đó, Nio ET9 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm có tên SkyRide Intelligent Chassis System.
Khung gầm này tích hợp 3 yếu tố là hệ thống đánh lái điện tử Steer-by-wire, công nghệ đánh lái trục sau Rear Wheel Steering và hệ thống treo chủ động toàn phần Fully Active Suspension đầu tiên trên thế giới.
Hãng xe Trung Quốc cho biết, nhờ hệ thống treo tiên tiến này mà mỗi giảm xóc trên ET9 đều được điều khiển độc lập bởi bơm thủy lực riêng đi kèm các linh kiện thủy lực đi kèm cho tầm di động lên xuống 50 mm. Nhờ vậy, ET9 có độ êm ái mà khó có mẫu xe nào sánh được.
Để chứng minh hệ thống treo này hoạt động tốt, Nio đã đặt một tháp ly nước trên nắp capo của xe. Chiếc xe sau đó liên tục chạy qua các gờ giảm tốc nhưng số nước trong ly không bị tràn ra và tháp ly cũng không hề bị dịch chuyển.
Không chỉ test hệ thống treo trên xe, hãng xe Trung Quốc còn cho 4 khách hàng trải nghiệm độ tiện nghi bên trong khoang cabin của chiếc Nio ET9.
Theo đó, xe sở hữu nhiều tiện ích sang trọng, hiện đại như: cụm điều khiển trung tâm dài 2 m, màn cảm ứng trung tâm 15,6 inch, vô lăng hình chữ nhật, cửa sổ trời và màn hình HUD.
ET9 cũng có một màn hình riêng hiển thị trợ lý ảo cá nhân có tên NOMI. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng chip hệ thống 5nm mang lại khả năng xử lý vượt trội.
Hàng ghế thứ 2 của xe được thiết kế theo phong cách khoang thương gia máy bay với lưng ghế có thể ngả tới 45 độ, đệm ghế siêu dày và có thể thực hiện 11 điều chỉnh chỉ với một nút bấm.
Ở giữa hai ghế sau được trang bị một màn hình có kích cỡ 8 inch và một tủ lạnh thông minh đóng/mở điện tử. Người dùng cũng có thể thoải mái lướt web, xem phim và các ứng dụng giải trí nhờ vào màn AMOLED 14,5 inch ở trên hai lưng ghế trước.
Nio ET9 có đến 3 cảm biến Lidar, gồm một ở trung tâm và hai ở camera độ phân giải cao gắn ở mép trước của nóc xe. Ngoài ra, xe được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu sedan cỡ lớn ET9 là hai mô-tơ điện: mô tô phía trước là loại đồng bộ, cho công suất 241 mã lực và mô tô phía sau là loại nam châm vĩnh cửu cho công suất 456 mã lực. Kết hợp lại, xe có tổng công suất lên tới 697 mã lực.
Mẫu xe này dùng nền tảng khung gầm thế hệ thứ ba của Nio, với kết cấu 900V lần đầu tiên có trên xe Trung Quốc, hoạt động ở điện áp cao nhất 925V, cho phép xe sạc siêu nhanh với công suất cao nhất 600kW và dòng điện cao nhất 765A.
Cụm pin dung lượng 120kWh với 46.105 thỏi cho xe khả năng chạy thêm 255 km chỉ sau 5 phút sạc. Và giống như các xe khác của Nio, mẫu ET9 cũng hỗ trợ tính năng đổi pin chỉ trong 3 phút.
Tại “quê nhà” Trung Quốc, ET9 đã được mở bán với giá khởi điểm là 800.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ VNĐ). Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào đầu năm 2025.